TP.HCM: Người phụ nữ tử vong sau khi căng da mặt ở bệnh viện thẩm mỹ


Thứ 5, 17/10/2019 | 08:42


Cùng sự kiện

Sau khi phẫu thuật căng da mặt tại bệnh viện thẩm mỹ ở TP.HCM, người phụ nữ có biểu hiện khó thở và tử vong sau đó.

Sau khi phẫu thuật căng da mặt tại bệnh viện thẩm mỹ ở TP.HCM, người phụ nữ có biểu hiện khó thở và tử vong sau đó.

Thông tin trên VTC News, ngày 15/10, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin vụ bệnh nhân chết sau khi căng da mặt ở một thẩm mỹ viện tại TP.HCM.

“Chúng tôi đã cử người phối hợp với Phòng y tế quận 3 đến kiểm tra, nắm lại hồ sơ bệnh án của bệnh nhân tại Kangnam. Chúng tôi cũng tìm hiểu ở Bệnh viện 115 và Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi đang tiếp tục cho người đến Bệnh viện Chợ Rẫy để nắm thông tin.

Sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra và xác minh. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ họp các bên, nếu có vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật và thông tin đến báo chí” - Bà Mai cho biết.

Báo cáo của bệnh viện thẩm mỹ gửi Sở Y tế TP.HCM cho hay: Sáng 11/10, một phụ nữ 59 tuổi (ngụ TPHCM) đến đây với mong muốn căng da mặt. Kết quả khám lâm sàng ban đầu cho thấy bệnh nhân khỏe mạnh, từng bơm silicone hai bên má.

Chiều cùng ngày, bệnh viện thực hiện căng da mặt cho khách hàng. Sau ca phẫu thuật, tình hình bệnh nhân ổn định. Đến 21 giờ cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, tím tái.

Bệnh viện thẩm mỹ đã gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển người phụ nữ này sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, bệnh nhân được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Đến tối 14/10, bệnh nhân tử vong khi đang điều trị tại đây.

Liên quan đến sự việc, Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Chợ Rẫy - cũng xác nhận ngày 12/10 các bác sĩ tại đây tiếp nhận bệnh nhân từ Trung tâm cấp cứu 115 chuyển qua. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nặng, ngưng tim ngoại viện và tử vong sau 3 ngày điều trị.

Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-khi-cang-da-mat-o-benh-vien-tham-my-a296989.html