+Aa-
    Zalo

    Tiêm filler nâng mũi, bé gái 13 tuổi mù mắt, hoại tử da nghiêm trọng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nâng mũi với giá 2 triệu đồng tại một spa, bé gái 13 tuổi tại Yên Bái đã mất hoàn toàn thị lực mắt phải và bị hoại tử da nghiêm trọng.

    Nâng mũi với giá 2 triệu đồng tại một spa, bé gái 13 tuổi tại Yên Bái đã mất hoàn toàn thị lực mắt phải và bị hoại tử da nghiêm trọng.

    Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VOV 

    Thông tin trên báo Tri Thức Trực Tuyến, ngày 23/10, bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận bé gái 13 tuổi ở Yên Bái, bị biến chứng nặng nề vì tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi. Bị tiêm đúng mạch máu, cháu bé mất hoàn toàn thị lực mắt bên phải, hoại tử da nghiêm trọng.

    Phía gia đình cho biết, cháu bé nghe theo lời giới thiệu của bạn bè, đã đến spa quen biết để tiêm filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Do không đủ tiền, bé định không tiêm nhưng cơ sở này nói có thể "trả góp".

    Bé gái được nhân viên ở spa tiêm ngày 21/10. Khoảng 30 phút sau tiêm, nạn nhân có triệu chứng đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn. Lúc này, bé mới nhờ người gọi gia đình đưa đến bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu.

    Tại đây, các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán mắt bên phải đã mất thị lực hoàn toàn, kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và hốc mũi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị.

    Theo bệnh nhân, cơ sở spa này chỉ có một nhân viên và một chủ quán. Trước đó, họ đã tiêm cho nhiều người.

    Liên quan đến sự việc, VOV đưa tin, theo BS. Thân Trọng Tùy - Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thị lực mắt bên phải đã hoàn toàn mất.

    Bên cạnh đó, có hiện tượng xuất huyết kết mạc ở mắt bên phải kèm theo một số vùng hoại tử ở trán và hốc mũi. May mắn, trẻ vẫn còn thị lực của mắt bên trái.

    Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định tiêm thuốc giải chất filler cho bệnh nhân. Đồng thời cố gắng cứu vùng da hoại tử, bảo tồn vùng da lành xung quanh cho cháu gái.

    Vị bác sĩ cũng nhận định rằng, việc phục hồi thị lực mắt phải cho trẻ là rất khó. Hiện, các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực để giảm thiểu tối đa biến chứng mà cháu bé có thể gặp phải.

    “Qua theo dõi sát sao tình trạng bệnh nhân sau 10 tiếng điều trị, hiện triệu chứng đau đầu, buồn nôn đã giảm hơn; vùng da hoại tử có tiến triển, tuần hoàn ở đó đang được cải thiện; vùng tiêm chất làm đầy nâng mũi đã được giải.", BS. Tùy cho biết.

    Thống kê trong 2 năm trở lại đây, bệnh viện Da liễu Trung ương đã tiếp nhận, xử lý khoảng 10 ca biến chứng sau tiêm filler; trong đó có 2 trường hợp mất hoàn toàn thị lực một bên. Một số trường hợp khác có hoại tử sau khi được điều trị tích cực đã phục hồi tương đối tốt.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-filler-nang-mui-be-gai-13-tuoi-mu-mat-hoai-tu-da-nghiem-trong-a298089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan