+Aa-
    Zalo

    Lộ thủ đoạn ăn bớt thuốc của bệnh nhân tâm thần ở Thanh Hóa

    • DSPL
    ĐS&PL Khi cho bệnh nhân tâm thần uống thuốc, lợi dụng việc mất nhận thức của người bệnh nên các đối tượng này đã bớt thuốc bán ra ngoài.

    Khi cho bệnh nhân tâm thần uống thuốc, lợi dụng việc mất nhận thức của người bệnh nên các đối tượng này đã bớt thuốc bán ra ngoài.

    Công an Thanh Hóa thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Vi Du Lịch. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật 

    Liên quan đến vụ tuồn thuốc của bệnh nhân ra ngoài trục lợi ở bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa, chiều 1/11, báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, các đối tượng sau khi có y lệnh đã phát thuốc cho điều dưỡng để cho bệnh nhân trực tiếp uống. Sau đó nếu có thuốc có 10, thì các đối tượng chỉ cho bệnh nhân uống 5 đến 6, còn lại thì mang ra ngoài bán.

    Do bệnh nhân tâm thần phải sử dụng những loại thuốc mang tính riêng biệt nên phải trực tiếp nhân viên của bệnh viện hướng dẫn uống thuốc, người nhà bệnh nhân hay bệnh nhân không được tự ý cho sử dụng.

    Khi bệnh nhân tâm thần uống thuốc, lợi dụng việc mất nhận thức của người bệnh nên các đối tượng này đã bớt thuốc bán ra ngoài.

    Mặc dù sự việc được bắt quả tang từ tháng 1/2019 nhưng do tính chất đặc thù của vụ án nên sau 1 thời gian đấu tranh, củng cố chứng cứ các cơ quan tiến hành tố tụng mới “lần tới được các con sâu chúa”.

    Trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 30/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 trưởng khoa của bệnh viện Tâm thần Thanh Hóa về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ.

    Danh tính 3 người bị bắt gồm ông Vi Du Lịch (47 tuổi, Trưởng khoa Nam 1), bà Đinh Thị Thu Hồng (46 tuổi, Trưởng khoa Nữ) và ông Phan Văn Giỏi (58 tuổi, Trưởng khoa Nam 2).

    Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với 2 nữ điều dưỡng Phạm Thị Nhung (31 tuổi) và Phạm Thị Phương (34 tuổi) về cùng tội danh trên. Hai người này bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lo-thu-doan-an-bot-thuoc-cua-benh-nhan-tam-than-o-thanh-hoa-a299226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan