+Aa-
    Zalo

    Điểm danh những nguyên nhân khiến các nàng công sở rơi vào tình trạng mệt mỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính những nguyên nhân được liệt kê dưới đây khiến các nàng công sở lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng để tập trung làm việc.

    Chính những nguyên nhân được liệt kê dưới đây khiến các nàng công sở lúc nào cũng trong tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng để tập trung làm việc.


    Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân khiến nàng công sở trở nên mệt mỏi. Ảnh minh họa  

    Uống cà phê vào buổi sáng

    Uống trà hoặc cà phê vào buổi sáng là thói quen khó bỏ của nhiều người. Đây cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Lượng cà phê vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị đẩy nhanh, làm bạn cảm thấy uể oải buồn ngủ.

    Bên cạnh đó, vào thời điểm sáng sớm, cơ thể vứa trải qua vài giờ không được bổ sung nước, tác dụng làm mất nước của cafein sẽ khiến cơ thể càng nhanh bị “khô”. Từ đó làm cho bạn cảm thấy không có sức lực. Do đó, bạn nên uống lượng cà phê vừa đủ buổi sáng, và kịp thời bổ sung nước trắng cho cơ thể.

    Thiếu hụt vitamin B12

    Hậu quả của sự thiếu hụt B12 khó mà nhận biết ngay trong thời gian đầu, nó chỉ biểu hiện sau vài tháng, thậm chí là nhiều năm sau mới bộc phát ra. Những người có triệu chứng này thường đã trên 35 tuổi và phải chịu áp lực công việc ở cường độ cao.

    Vitamin B12 rất cần thiết trong quá trình hình thành các tế bào hồng cầu, giúp tế bào thần kinh hoạt động trơn tru để giữ cho bạn sự minh mẫn.

    Lười hoạt động

    Không chỉ những nàng công sở, tình trạng ít vận động chắc chắn sẽ dẫn đến sự mệt mỏi, ủ rũ xuất hiện ở nhiều người. Đối với chị em phải ngồi làm việc liên tục 8 tiếng ở văn phòng, việc tập thể dục lại càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn. Những bài tập aerobic hay yoga nhẹ nhàng sau giờ làm là sự chọn hợp lý giúp chúng mình giải tỏa mọi căng thẳng và áp lực từ công việc.

    Thiếu ngủ

    Tuổi trẻ là quãng thời gian mà chúng ta sẵn sàng đánh đổi sức khỏe để hoàn thành công việc nhưng cũng vô tình khiến bản thân mắc phải những căn bệnh nguy hiểm như thoát vị đĩa đệm, tim mạch, ung thư… hay suy giảm trí nhớ vì thức khuya.

    Với mong muốn thành công, dường như nhiều người đang quên mất sự quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần như: Ngủ nghỉ để nạp năng lượng hay tập thể dục để cải thiện thể hình, thay vào đó họ đánh đổi nhiều thứ với suy nghĩ công việc là quan trọng nhất.

    Tuy nhiên, những căn bệnh mà chúng ta có nguy cơ mắc phải vì bỏ bê sức khỏe lại chính là nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến năng suất lao động, hiệu quả làm việc và khả năng thành công của mỗi người.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-danh-nhung-nguyen-nhan-khien-cac-nang-cong-so-roi-vao-tinh-trang-met-moi-a299338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan