+Aa-
    Zalo

    Người thoát chết trong thảm án ở Đan Phượng tiết lộ những tình tiết chưa từng công bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - VKSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất bản cáo trạng số 368/CT-VKS-P2 ngày 31/10/2019 về vụ thảm sát kinh hoàng khiến 5 người thương vong diễn ra tại Đan Phượng.

    VKSND TP.Hà Nội vừa hoàn tất bản cáo trạng số 368/CT-VKS-P2 ngày 31/10/2019 về vụ thảm sát kinh hoàng khiến 5 người thương vong diễn ra tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội ngày 1/9 vừa qua.

    Đối tượng Nguyễn Văn Đông.

    Anh truy sát cả nhà em trai

    Hung thủ gây ra vụ thảm sát là Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

    Nội dung cáo trạng nêu rõ: Nguyễn Văn Đông và ông Nguyễn Văn H. (SN 1969) là anh em ruột. Hưởng di sản từ bố mẹ để lại là 2 mảnh đất, Đông và ông H. đã xây nhà riêng ở sát cạnh nhau.

    Năm 2016, ông H. mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột của Đông và ông H.). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông H. đến nhà Đông.

    Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông H. thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m chiều ngang đất do ông H. mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

    Vào 20h ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, con trai ông H.) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa, gia đình ông H. sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến.

    Anh Hiệp hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không, Đông cho rằng việc này phải do bố, mẹ của anh Hiệp sang nói chuyện chứ không phải anh Hiệp nên đuổi anh Hiệp đi về.

    Thời điểm này, Đông bực tức và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị V. (SN 1970, vợ ông Hải) vì hai người đã xúi bẩy ông H., khiến anh em Đông bất hòa. Do đó, Đông nảy sinh ý định hại bà V. và anh Hiệp để trả thù.

    Sáng 1/9/2019, Nguyễn Văn Đông hung hãn cầm dao sang nhà ông H. cùng trú tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội) truy sát cả gia đình em trai.

    Hậu quả, ông Nguyễn Văn H., bà Doãn Thị V., con gái của ông bà là Nguyễn Thị B. (SN 1991) và Nguyễn Huyền M. (SN 2018, cháu nội) tử vong. Chị Đỗ Thị Hồng Nh. (con dâu ông H. và là mẹ cháu M.) may mắn thoát chết, nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

    Xét thấy vụ án đặc biệt nghiêm trọng, chiều cùng ngày, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Văn Đông về tội Giết người. Bị can Đông bị truy tố về tội Giết người theo điểm a, b, n; khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015.

    Chị Đỗ Thị Hồng Nh. (trái) thông tin về sự việc.

    Nỗi đau người ở lại

    Mới đây, chị Đỗ Thị Hồng Nh., nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ thảm sát ở Đan Phượng đã có buổi chia sẻ, trả lời báo chí. Từ đây, nạn nhân hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ, sự thật liên quan đến vụ án.

    Theo chị Nh., có lẽ vì sự ích kỷ, đố kỵ và lòng tham của Đông khi thấy gia đình ông H. mua được đất, xây được nhà và bực tức vì không môi giới “ăn hoa hồng” được miếng đất ông H. mua của ông Mến (vì ông Mến chỉ bán cho anh em ruột) mà Đông nảy sinh ý định giết cả nhà em trai.

    Về phần đất 0,5m chiều ngang mà ông H. mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông, chị Nh. khẳng định không hề có tranh chấp như một số tờ báo đưa tin. Vì theo chị Nh. biết: Khi ông Mến bán đất cho ông H., ông Đông cũng xác nhận vào giấy tờ bán đất, không có tranh chấp gì.

    “Thực chất khi lên kế hoạch xây nhà trên phần đất này, gia đình bố tôi đã phải chịu thiệt, tránh va chạm và để thuận tiện cho việc xây dựng nên chấp nhận xây lùi đất nhà mình cách tường (ranh giới đất nhà ông Đông) 0,5-0,8m chạy dọc đất, chứ không hề có tranh chấp phần đất này như báo chí, truyền thông đã đưa”, chị Nh. nói.

    Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng – Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) bảo vệ miễn phí cho gia đình bị hại trong vụ thảm sát kinh hoàng cho biết sẽ kiến nghị về thông tin tranh chấp 0,5m đất giữa 2 gia đình mà dư luận đang hiểu nhầm.

    Cũng từ ngày xảy ra sự việc đau lòng, không một ngày nào chị Nh. được ngủ tròn giấc, không chỉ bởi nỗi đau đớn là những nhát chém hằn sâu trên da thịt mà còn bởi nỗi đau mất đi người thân, trong đó có đứa con chị dứt ruột đẻ ra. Nhìn những vết chém chằng chịt khắp khuôn mặt của nạn nhân khiến nhiều người không khỏi xót xa.

    Nhớ lại vụ án mạng kinh hoàng, chị Nh. cho biết, sáng 1/9, tranh thủ khi con gái đang ngủ, chị vào nhà tắm để giặt quần áo.

    Lúc đi ra ngoài phơi quần áo, thấy Đông cầm dao trên tay tiến vào nên chị sợ hãi chạy vào nhà bế con. Chị vào buồng khóa cửa lại rồi lấy điện thoại gọi cho bố đẻ. Khoảng 1-2 phút sau, Đông vào mở cửa không được thì lấy dao đập cửa kính rồi thò tay vào mở chốt.

    "Buồng có 2 cửa, thấy Đông mở được cửa trong nhà, tôi liền mở cửa bên hiên ôm con chạy ra đến cổng thì bị ngã. Tôi nằm che cho con thì bị Đông chém, ngất đi", chị Nh. nhớ lại.

    Trước ngày Đông gây án, gặp ông ta ở đâu, chị đều lễ phép chào hỏi nhưng chưa một lần nhận được câu trả lời. “Sự thực, gia đình tôi hoàn toàn không có mâu thuẫn gì với nhà ông Đông. Mọi việc chỉ là do ông Đông ghen ghét nhà tôi, có ý định sát hại người trong nhà khi gia đình mua được mảnh đất sát nhà ông ta...”, chị Nh. nói.

    Trong những lần tiếp xúc với luật sư, chị Nh. đều không cầm được nước mắt. Các luật sư không ngừng động viên chị Nh. nguôi ngoai nỗi đau, hợp tác cung cấp thêm thông tin nhằm bảo về quyền lợi tốt nhất cho bản thân cũng như gia đình.

    Luật sư Hùng cho biết, hiện chị Nh. đang ở nhà mẹ đẻ để được chăm sóc tốt nhất. Mọi người cũng hạn chế không cho chị tiếp xúc với các thiết bị điện tử kết nối mạng internet nhằm tránh việc chị Nh. đọc được những bài báo về vụ án, để không bị xúc động mạnh.

    Các luật sư và gia đình bị hại mong muốn, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm minh kẻ thủ ác theo đúng quy định pháp luật.

    Tư Viễn

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 179

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-thoat-chet-trong-tham-an-o-dan-phuong-tiet-lo-nhung-tinh-tiet-chua-tung-cong-bo-a300180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan