Người dân vác củi, chặn đường CSGT để đòi lại xe vi phạm


Thứ 3, 19/11/2019 | 12:06


Cùng sự kiện

Sau khi CSGT lập biên bản và tạm giữ một số phương tiện do học sinh vi phạm điều khiển, một số đối tượng kích động đã mang cây củi cùng xe máy ra chặn đường để đòi lại xe

Sau khi CSGT lập biên bản và tạm giữ một số phương tiện do học sinh vi phạm điều khiển, một số đối tượng kích động đã mang cây củi cùng xe máy ra chặn đường để đòi lại xe và gây áp lực.

Tin trong nước - Người dân vác củi, chặn đường CSGT để đòi lại xe vi phạm

Người dân vác củi, chặn đường CSGT để đòi lại xe vi phạm. Ảnh: Dân Trí 

Thông tin trên báo Dân Trí, sáng 19/11, trên nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh người dân chặn đường CSGT, khiến cho giao thông qua lại đoạn đường này bị ùn ứ.

Từ hình ảnh được đăng tải cho thấy, người dân mang củi và cả xe máy ra để chặn đường, khiến cho 1 xe ô tô của CSGT (trên xe chở nhiều xe máy vi phạm) không thể lưu thông.

Hình ảnh được đăng tải nhanh chóng nhận được những sự chú ý trái chiều.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Người Lao Động, lãnh đạo Công an huyện Mường La, tỉnh Sơn La xác nhận có vụ việc trên xảy ra trên địa bàn.

Theo vị lãnh đạo này, sự việc xảy ra cách đây 1, 2 ngày trước. Theo đó, Đội CSGT huyện Mường La thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên về việc xử lý học sinh không chấp hành Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông (bao gồm việc không đội mũ bảo hiểm, chưa đủ tuổi lái xe, chưa có giấy phép lái xe…).

Đội CGST huyện Mường La đã tiến hành tuần tra vào giờ tan tầm tại trường tiểu học và trung học trên địa bàn xã Tạ Bú, huyện Mường La.

Tại đây, lực lượng CGST đã lập biên bản và tạm giữ một số phương tiện do học sinh điều khiển vi phạm. Cùng thời điểm này, có một số người dân khích động, đã mang cây củi bên đường cùng xe máy ra chặn đường, không cho xe CSGT di chuyển, đồng thời gây áp lực với các cán bộ chiến sĩ CSGT, mực đích là đòi lại các phương tiện vi phạm.

Một lãnh đạo đội CSGT huyện Mường La, ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Tạ Bú đã mời một số người liên quan lên làm việc.

Qua xác minh, trước khi xảy ra sự việc, nhiều người trong số này đã sử dụng rượu, bia dẫn đến những hành động quá khích nói trên.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-vac-cui-chan-duong-csgt-de-doi-lai-xe-vi-pham-a301439.html