+Aa-
    Zalo

    Nhiều lỗ hổng của đảng Dân chủ trong các phiên luận tội Tổng thống Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Không ai trong các nhân chứng của đảng Dân chủ chứng minh được Tổng thống Donald Trump dùng khoản viện trợ gần 400 triệu USD để gây sức ép với Ukraine.

    Không ai trong các nhân chứng của đảng Dân chủ chứng minh được Tổng thống Donald Trump dùng khoản viện trợ gần 400 triệu USD để gây sức ép với Ukraine.

    Tổng thống Trump. Ảnh: ABC

    2 tuần kể từ khi điều trần công khai, các nhà phân tích cho rằng đang có núi bằng chứng chống lại Tổng thống Trump.

    Từ những lời khai của nhân chứng, ông chủ Nhà Trắng rõ ràng đã ra lệnh cho các quan chức chính phủ Mỹ làm việc với luật sư cá nhân Rudy Giuliani về các vấn đề liên quan tới Ukraine. Ông thúc đẩy Kiev mở cuộc điều tra với đối thủ chính trị của mình là cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

    Quan chức chính quyền hiện tại và trước đây chính là những người xác nhận cáo buộc này. Thậm chí, có người là thành viên đảng Dân chủ, cũng có người là thành viên đảng Cộng hòa. Họ dựa vào các email, tin nhắn văn bản, ghi chú để kể lại những hồi ức của họ từ năm 2018.

    Tuy nhiên, lời khai này cũng để lại một lỗ hổng không thể vá lấp và dường như đang mang tới sợi dây an toàn cho ông Trump và các đồng minh đảng Cộng hòa của ông.

    Không ai trong số các nhân chứng có thể chứng thực rằng ông chủ Nhà Trắng dùng khoản viện trợ gần 400 triệu USD để gây sức ép với Ukraine.

    Trong khi đó, một số thành viên đảng Cộng hòa quả quyết ngay cả khi điều này tồn tại, nó cũng không đủ để họ ủng hộ luận tội Trump và loại ông khỏi văn phòng. Điều này cho thấy bức tường hỗ trợ Tổng thống trong nội bộ đảng Cộng hòa vẫn đang vững như bàn thạch.

    Khi các phiên điều trần công khai kết thúc, đảng Dân chủ đang phải khẩn trương vạch ra con đường tiếp theo với một kế hoạch chi tiết trong nỗ lực hạ bệ Tổng thống.

    Trao đổi với Fox & Friends, Tổng thống Donald Trump cho biết ông muốn thấy những người Dân chủ luận tội như Adam Schiff ra làm chứng.

    Nhà lãnh đạo Mỹ cũng nói rằng, ông muốn thấy cuộc điều tra chống lại mình đi tới một phiên xử ở Thượng viện: "Tôi muốn một phiên xử. Tôi muốn thấy Adam Schiff chứng thực về kẻ tố giác – một kẻ tố giác giả mạo. Tôi nghĩ rằng, tôi muốn thấy cuộc điều tra được xét xử tại Thượng viện”.

    Ông Donald Trump cũng lên án ông Adam Schiff vì tổ chức các cuộc điều trần luận tội với các nhân chứng thứ 2 và thứ 3 mà đến nay vẫn chưa cung cấp được bằng chứng cụ thể rằng Tổng thống đã sắp đặt một thỏa thuận "có đi có lại" với Tổng thống Ukraine Zelensky.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-lo-hong-cua-dang-dan-chu-trong-cac-phien-luan-toi-tong-thong-trump-a302009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan