+Aa-
    Zalo

    Miền Bắc đón nhiều đợt không khí lạnh kéo dài cả tuần, nhiệt độ giảm sâu

    • DSPL
    ĐS&PL Trong ngày 25/11, các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khiến trời nhiều mây, có mưa.

    Trong ngày 25/11, các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khiến trời nhiều mây, có mưa.

    Miền Bắc sẽ chịu nhiều đợt không khí lạnh trong 10 ngày tới. Ảnh minh họa 

    Liên quan đến diễn biến không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc, trao đổi với báo Dân Trí, Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong ngày hôm nay (25/11), các tỉnh Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khiến trời nhiều mây, có mưa vài nơi, gió sẽ chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, ngoài khơi gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.

    Theo ông Lâm, Hà Nội và Bắc Bộ giảm so với ngày hôm qua, phổ biến 23-25 độ C; về đêm trời rét với nền nhiệt phổ biến 17-20 độ C.

    Bên cạnh đó, ông Lâm cũng cho biết: "Lần ảnh hưởng này của gió mùa Đông Bắc gây mưa ở Bắc Bộ ít hơn so với đợt đầu tuần trước. Tuy nhiên, đợt gió mùa này vẫn sẽ gây mưa vừa, mưa to ở Trung Bộ, bắt đầu từ hôm nay kéo dài tới ngày 30/11, một số nơi có thể sang ngày 1/12; khu vực mưa lớn nhất nhiều khả năng xảy ra từ Quảng Bình cho tới Khánh Hòa".

    The dự đoán, đợt rét lần này ở miền Bắc sẽ kéo gần như cả tuần, với nên nhiệt thấp hơn hẳn so với tuần trước. Nguyên nhân chính là không khí lạnh sẽ được bổ sung liên tục, với tần suất 2-3 ngày một đợt. Các ngày có không khí lạnh tăng cường tiếp theo bao gồm ngày 27-28/11.

    Liên quan đến diễn biến thời tiết, báo Vietnamnet cho hay, khoảng ngày 1 - 2/12 sẽ có đợt không khí lạnh  tiếp theo, không khí khô hanh.

    Trong 3 - 5 ngày đầu tháng 12, dù nhiệt độ ban đêm giảm đáng kể nhưng ban ngày lại có nắng nên nhiệt độ cao nhất ít thay đổi.

    Các tỉnh Bắc Bộ, đầu tháng 12 có thể rét đậm về đêm, khi nhiệt độ vùng đồng bằng giảm xuống dưới 15 độ, vùng núi dưới 10 độ, ban ngày trời nắng và nhiệt độ vẫn ở mức 22 - 25 độ.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mien-bac-don-nhieu-dot-khong-khi-lanh-keo-dai-ca-tuan-nhiet-do-giam-sau-a302183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan