+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Điều tra vụ nam sinh viên nhập viện kiểm tra sức khỏe sau khi bị tạm giữ hành chính

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bị tạm giữ tại công an phường, nam sinh viên trường đại học phải nhập viện cấp cứu với chẩn đoán ban đầu là chấn động não và tổn thương phần mềm.

    Sau khi bị tạm giữ tại công an phường, nam sinh viên trường đại học phải nhập viện cấp cứu với chẩn đoán ban đầu là chấn động não và tổn thương phần mềm.

    Nam sinh viên được đưa vào bệnh viện kiểm tra. Ảnh: Tuổi Trẻ 

    Theo báo Người Lao Động, sáng 28/11, ông Nguyễn Khắc Khiêm, Phó Giám hiệu trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, cho biết nhà trường vừa cử đại diện đến bệnh viện Y học biển Việt Nam hỏi thăm về tình trạng sức khỏe của nam sinh viên Vũ Ngọc Tân Vương (18 tuổi, sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam) đã phải nhập viện cấp cứu sau khi bị Công an phường Kênh Dương (quận Lê Chân, Hải Phòng) tạm giữ hành chính vào sáng 26/11.

    Đồng thời, đại diện trường đại học này cũng xác nhận anh Vũ Ngọc Tân Vương và một sinh viên khác của trường là Trần Xuân Cường (19 tuổi), bị Công an phường đưa về trụ sở từ sáng 26/11 để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích nhưng đến sáng 27/11, công an phường Kênh Dương mới có công văn thông báo về việc tạm giữ.

    Trao đổi với báo Thanh Niên, sáng 28/11, bà Phạm Thị Thanh (39 tuổi, ngụ phường Cát Bi, quận Hải An, thành phố Hải Phòng) cho biết gia đình đang làm đơn gửi Công an thành phố Hải Phòng đề nghị làm rõ việc con trai mình là Vũ Ngọc Tân Vương phải đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe sau 1 ngày bị giữ ở Công an phường Kênh Dương.

    Trước đó, ngày 25/11, Vũ Ngọc Tân Vương và Trần Xuân Cường xảy ra xô xát với một bạn cùng lớp ở Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là Vũ Ngọc Thái. Sau khi sự việc xảy ra, Vũ Ngọc Thái làm đơn trình báo đến Công an phường Kênh Dương.

    Sáng 26/11, khi Vũ Ngọc Tân Vương đang ngồi uống nước ở cổng trường Đại học Hàng hải Việt Nam thì cán bộ Công an phường Kênh Dương đến và đưa về trụ sở, Trần Xuân Cường cũng bị đưa về sau đó.

    Đến sáng 27/11, khi bà Thanh cùng chồng đến trụ sở Công an phường Kênh Dương thì thấy con trai và bạn được đưa lên taxi chở đến Viện Y học biển Việt Nam kiểm tra sức khỏe.

    Bà Phạm Thị Thanh cho biết: “Con tôi bị rách mồm, đầu sưng, lưng sưng. Khi chiếu chụp thì được chẩn đoán là sang chấn não”. Hiện Vũ Ngọc Tân Vương vẫn đang nằm điều trị tại Viện Y học biển Việt Nam.

    Liên quan đến sự việc, báo Tuổi Trẻ cho hay, lãnh đạo Công an quận Lê Chân xác nhận đã được Công an phường Kênh Dương báo cáo sơ bộ sự việc. Theo vị lãnh đạo này, việc cán bộ công an đánh là không có và nếu cần thiết sẽ cho trưng cầu giám định để làm rõ.

    Về quy trình xử lý của Công an phường Kênh Dương, vị lãnh đạo này cho rằng việc làm là không sai, bởi cơ quan Công an được phép tạm giữ hành chính, sau đó sẽ thông báo tới gia đình hoặc nhà trường sau.

    "Đây là một vụ việc rất đơn giản, cơ quan công an chỉ tiến hành tạm giữ hành chính nhằm làm rõ việc xô xát trước đó và cũng để nhắc nhở các sinh viên là chính", vị lãnh đạo Công an quận nói thêm.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-dieu-tra-vu-nam-sinh-vien-nhap-vien-kiem-tra-suc-khoe-sau-khi-bi-tam-giu-hanh-chinh-a302612.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan