+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Học sinh lớp 5 trả lại ví cho người mất

    • DSPL
    ĐS&PL Nhặt được chiếc ví bên trong có nhiều tiền mặt cùng giấy tờ quan trọng, cầu học sinh lớp 5 tại Thanh Hóa đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

    Nhặt được chiếc ví bên trong có nhiều tiền mặt cùng giấy tờ quan trọng, cầu học sinh lớp 5 tại Thanh Hóa đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

    Học sinh lớp 5 trả lại ví cho người mất. Ảnh minh họa 

    Thông tin trên báo Thanh Hóa, chiều 2/12, cô Nguyễn Thị Hảo, Giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, Trường Tiểu học Liên Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết: “Sáng nay, trong giờ chào cờ thứ 2 đầu tuần ban giám hiệu Trường tiểu học Liên Lộc đã tuyên dương em Nguyễn Hoàng Minh trước toàn trường vì đã có việc làm tốt khi nhặt được của rơi trả lại người đánh mất”.

    Cụ thể, trước đó, vào trưa 30/11, trong lúc đi đường em Nguyễn Hoàng Minh đã nhặt được một chiếc ví. Mở ví ra, Minh thấy bên trong có tiền và rất nhiều giấy tờ quan trọng.

    Vì vậy, sau khi nhặt được, em đã vội vàng đưa đến nhờ ông trưởng thôn thông báo lên loa truyền thanh xã với mong muốn nhanh chóng trả lại chiếc ví cho người đánh mất.

    Do cảm kích trước hành động thật thà của Minh, người mất ví đã cho em tiền cảm ơn nhưng Minh từ chối không nhận. Được biết, Minh là một học sinh ngoan ngoãn, gương mẫu và luôn có thành tích cao trong học tập. 

    Trước đó, báo Dân Trí cho hay, vào chiều 12/9, trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân, thành phố Thanh Hóa nhặt được một chiếc túi xách. Khi mở ra, Minh thấy rất nhiều tiền và các tài sản giá trị nên lập tức quay vào trường để báo cáo với thầy, cô giáo.

    Chiếc túi xách có hơn 70 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân khác đã được nam sinh cùng thầy cô giáo trả lại cho người đánh rơi.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-hoc-sinh-lop-5-tra-lai-vi-cho-nguoi-mat-a303154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan