+Aa-
    Zalo

    "Bóng ma" thực phẩm bẩn len lỏi trong bữa ăn của học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Tình trạng thực phẩm bẩn xuất hiện tại các trường học không chỉ là vấn đề gây nhức nhối tại Việt Nam mà còn là mối lo chung của nhiều nước trên toàn thế giới.

    Tình trạng thực phẩm bẩn xuất hiện tại các trường học không chỉ là vấn đề gây nhức nhối tại Việt Nam mà còn là mối lo chung của nhiều nước trên toàn thế giới.

    Ấn Độ: Chuột chết trong nồi thức ăn của học sinh


    Phát hiện chuột chết trong bữa ăn trưa của học sinh. Ảnh: India Express 

    Vụ việc xảy ra tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, có 8 học sinh và 1 giáo viên nhập viện sau khi ăn món cà ri đậu lăng từ một chiếc nồi có con chuột chết bên trong.

    Ngay sau khi phát hiện một con chuột chết trong thực phẩm phục vụ cho học sinh tại một trường học công của thành phố Muzaffarnagar thuộc bang Uttar Pradesh, nhiều học sinh bắt đầu xuất hiện tình trạng nôn mửa và phải gọi cấp cứu.

    Một cuộc điều tra đã được mở ra sau khi phát hiện sự việc, nhà chức trách cũng gửi đơn khiếu nại trực tiếp lên ủy ban quản lý chương trình Bữa ăn trưa của bang Uttar Pradesh.

    Quan chức giáo dục địa phương, ông Ram Sagar Tripathi cho biết, sự việc trên là minh chứng điển hình về "sự bất cẩn" của người nấu ăn. Cơ quan chức năng sẽ điều tra các thành viên trong tổ chức phi chính phủ có liên quan.

    Trung Quốc: Bánh mì mốc, thịt và hải sản thối

    Phát hiện bánh mì mốc, thịt và hải sản thối tại một trường học ở Trung Quốc. Ảnh minh họa  

    Vào tháng 3/2019, bánh mì mốc, thịt và hải sản thối được phát hiện tại trường Trung học Thực nghiệm Thành Đô 7, ngôi trường từng nằm trong danh sách “10 trường tư thục tốt nhất Trung Quốc”.

    Một phụ huynh chia sẻ trên kênh BBC, hồi tháng 11/2018, nhiều học sinh của trường đã đau dạ dày và mắc bệnh về tiêu hóa.

    Một người bố có con gái và con trai theo học tại trường cho biết: “Thực phẩm như đã được giữ trong tủ đá nhiều năm, nó giống thịt của xác sống. Tôi ngửi thử miếng thịt lợn. Nó có mùi rất khó chịu. Sau đó, tôi nhìn thấy những củ gừng, trông cũng rất đáng sợ”.

    Trước đó, vào tối 18/10/2016, hơn 300 học sinh tại một trường tiểu học ở miền Bắc Trung Quốc bị ngộ độc thực phẩm. Vụ việc làm dấy lên lo ngại về điều kiện vệ sinh và an toàn thực phẩm trong các căng-tin trường học ở nước này.

    Malaysia: Học sinh nhập viện do uống sữa hết hạn, có tình trạng lên men

    Học sinh nhập viện do uống sữa hết hạn, có tình trạng lên men. Ảnh minh họa 

    Vào tháng 5/2007, hơn 100 học sinh của trường Tamil, Klang đã có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn xong bữa cơm ở trường và phải đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, ói mửa. Sau khi điều tra đã phát hiện, nguyên nhân gây nên tình trạng đó là vì nhà trường đã nhập số sữa uống hết hạn, có tình trạng bị hỏng và lên men.

    Sau đó không lâu, vào tháng 6/2007, chính phủ Malaysia lại tiếp tục đau đầu với trường hợp 115 em học sinh của trường Sekolah Menengah Kebangsaan Ayer Hitam bị ngộ độc nặng khiến người dân vô cùng tức giận và chỉ trích các nhà lãnh đạo rất nhiều.

    Chỉ trong vòng 2 tháng, bộ Y tế của Malaysia phải giải quyết hơn 200 ca ngộ độc đã khiến chính phủ quyết định thắt chặt an ninh kiểm soát thực phẩm đầu vào của các trường học trên cả nước nhằm ngăn chặn mọi trường hợp ngộ độc khác xảy ra.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bong-ma-thuc-pham-ban-len-loi-trong-bua-an-cua-hoc-sinh-a303667.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan