+ Aa-
    Zalo

    Quảng Ngãi: Học sinh lớp 5 nhặt được tiền nhờ cô giáo trả người đánh mất

    ĐS&PL Trên đường đi học về, thấy người đi xe máy làm rơi chiếc phong bì xuống đường, hai học sinh lớp 5 quyết định cầm đến nhà cô giáo để tìm cách trả người đánh mất.

    Trên đường đi học về, thấy người đi xe máy làm rơi chiếc phong bì xuống đường, hai học sinh lớp 5 quyết định cầm đến nhà cô giáo để tìm cách trả người đánh mất.

    Học sinh lớp 5 trả lại tiền cho người đánh mất. Ảnh: Dân Trí 

    Theo báo Dân Trí, ngày 24/12, Công an xã Tịnh Ấn Tây (TP. Quảng Ngãi) đã xác minh và hoàn trả số tiền 5 triệu đồng cho ông Cao Phúc (ngụ cùng xã). Đây là số tiền ông Phúc đánh rơi và được 2 học sinh nhặt được vào ngày 15/12.

    Thông tin ban đầu, em Dương Ngọc Thành Đô và Nguyễn Viết Thịnh (lớp 5A, trường Tiểu học Tịnh Ấn Tây) đi học về thì nhìn thấy chiếc phong bì của một người đi xe máy rơi xuống đường. Sau nỗ lực gọi người đánh rơi bất thành, 2 học sinh quyết định cầm phong bì đến nhà cô giáo để tìm cách trả cho người mất.

    Giáo viên trường Tiểu học Tịnh Ấn Tây đã bàn giao số tiền 2 học sinh nhặt được cho Công an xã. Khoảng 1 tuần sau khi thông báo, ông Cao Phúc đã đến nhận lại tài sản đã đánh rơi.

    Trong một sự việc khác liên quan, báo Công an TP.Đà Nẵng cho hay, trên đường đi làm về đến trước nhà số 281 Trường Chinh (TP.Đà Nẵng) anh Đàm Gia Chi (1969, trú phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nhặt được một ví tiền có 1,3 triệu đồng cùng CMND mang tên Lê Quốc Tài (2000, trú phường An Khê).

    Đến ngày 24/12, Công an phường An Khê cho biết, sau khi nhặt được chiếc ví trên, anh Chi đã mang đến Công an phường nhờ tìm người bị mất tài sản để trả lại. Qua xác minh, Công an phường An Khê đã mời anh Chi đến trực tiếp trao lại số tài sản cho anh Tài.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ngai-hoc-sinh-lop-5-nhat-duoc-tien-nho-co-giao-tra-nguoi-danh-mat-a305935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan