+Aa-
    Zalo

    Danh tính nhóm đối tượng trong đường dây tín dụng đen ở Bình Phước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.Đồng Xoài vừa triệt phá thành công một đường dây tín dụng đen chuyên cho vay lãi suất đến 300%/năm, bắt giữ 10 đối tượng.

    Công an TP.Đồng Xoài vừa triệt phá thành công một đường dây tín dụng đen chuyên cho vay lãi suất đến 300%/năm, bắt giữ 10 đối tượng.

    Triệt phá đường dây tín dụng đen với lãi suất "cắt cổ". Ảnh minh họa 

    Theo báo Người Đưa Tin, ngày 6/1, lãnh đạo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan này đang tạm giữ 10 đối tượng có liên quan đến đường dây hoạt động cho vay tín dụng đen.

    Danh tính các đối tượng được xác định là Nguyễn Thành Trung (27 tuổi), Tạ Văn Thiệp (23 tuổi), Phạm Văn Tuyến (28 tuổi), Vũ Văn Bắc (29 tuổi), Nguyễn Văn Bính (31 tuổi), Phạm Viết Bách (29 tuổi), Bùi Văn Tư (29 tuổi), Phạm Duy Tưởng (28 tuổi), Lê Quang Long (37 tuổi), cùng quê TP.Hải Phòng và Hoàng Bá Việt (26 tuổi), quê tỉnh Hà Tĩnh.

    Thông tin ban đầu, công an nhận được nhiều đơn trình báo của người dân về việc vay tiền một nhóm đối tượng. Do lãi suất quá cao nên không trả được, bị nhóm này uy hiếp.

    Tiền hành điều tra, lực lượng công an xác định có hàng trăm người lao động sập bẫy tín dụng đen của nhớm đối tượng. Số tiền của các đối tượng thu bất chính lên đến cả chục tỷ đồng.

    Từ những chứng cứ và lời khai của các đối tượng cho thấy, hoạt động tín dụng đen từ năm 2017, địa bàn hoạt động tại các huyện Phú Riềng, Bù Đăng, huyện Đồng Phú và TP.Đồng Xoài. Có những giao dịch người vay phải trả tiền lãi cao gần 300%/năm.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó, báo Dân Trí cho hay, vào cuối tháng 9/2019, công an TP.Đồng Xoài đã khởi tố 4 bị can liên quan đến tín dụng đen.

    Danh tính 4 bị can bao gồm Trần Ngọc Khương (30 tuổi), Trần Đức Tuân, Trần Văn Sơn (29 tuổi), Đỗ Đức Thiệp (27 tuổi, cùng quê tỉnh Thái Bình). Các đối tượng được xác định có liên quan đến hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Nhóm đối tượng này bị bắt khi Trần Ngọc Khương và Trần Đăng Khoa đang nhận tiền gốc và lãi của con nợ tại phường Tân Thiện.

    Khám xét nơi ở của nhóm này, lực lượng công an phát hiện rất nhiều giấy tờ, tài liệu, sổ sách, phương tiện liên quan đến hoạt động tín dụng đen; ngoài ra cảnh sát còn thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm như dao, kiếm, vũ khí thô sơ.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-nhom-doi-tuong-trong-duong-day-tin-dung-den-o-binh-phuoc-a307316.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan