+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ nghề nghiệp của vợ chồng Hoàng tử Harry sau khi rời khỏi Hoàng gia

    • DSPL
    ĐS&PL Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan Markle thông báo sẽ rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh và sẽ làm việc để độc lập về tài chính.

    Hoàng tử Anh Harry và Công nương Meghan Markle thông báo sẽ rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh và sẽ làm việc để độc lập về tài chính.

    Vợ chồng Hoàng tử Harry xin từ bỏ mọi tước vị và nghĩa vụ Hoàng tộc. Ảnh: Getty 

    Tờ Telegraph (Anh) đưa tin, việc rời khỏi Hoàng gia Anh không làm suy giảm khả năng tài chính của vợ chồng Hoàng tử Harry, thậm chí, hai vợ chồng này còn có nhiều cơ hội để tăng trưởng tài chính hơn nữa.

    Rời bỏ vị trí Hoàng gia, hai vợ chồng Hoàng tử Harry cũng sẽ không được hưởng Quỹ trợ cấp Hoàng gia (Sovereign Grant).

    Tuy nhiên, báo Anh cho hay, khoản thu nhập này chỉ chiếm khoảng 5% tổng thu nhập của hai vợ chồng, đây được coi là khoản lương để những thành viên trong Hoàng gia thực hiên nghiêm túc và đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của một thành viên trong hoàng tộc. Điều này được cho là làm hạn chế khả năng kiếm tiền của cặp vợ chồng danh giá này.

    Thông tin được biết, tài sản cá nhân của Hoàng tử Harry nhiều gấp 10 lần tài sản của vợ. Công tước xứ Sussex đang sở hữu khoảng 30 triệu bảng, trong khi Công nương có khoảng 3,8 triệu bảng.

    95% thu nhập của cặp đôi lấy từ Quỹ Công tước xứ Cornwall, với số tiền lên tới 2,3 triệu bảng/năm. Quỹ Công tước xứ Cornwall là tài sản tư nhân, được thành lập bởi Vua Edward III từ năm 1337. Hiện tại, Thái tử Charles là người trông nom toàn bộ gia sản này và trong tương lai, trách nhiệm này sẽ thuộc về người thừa kế của ông, Hoàng tử William.

    Hoàng tử Harry và anh trai cũng thừa kế 13 triệu bảng được mẹ là Công nương Diana để lại sau khi qua đời. Theo BBC, Hoàng tử Harry cũng được Hoàng thái hậu Elizabeth để lại hàng triệu bảng.

    Giới bình luận hoàng gia nhận định, sau khi rời khỏi Hoàng gia, vợ chồng Hoàng tử Harry có thể sẽ ký kết các thỏa thuận xuất bản sách và tham gia các buổi nói chuyện, diễn thuyết để kiếm thêm thu nhập. Trong khi đó, các chi phí khác như bảo đảm an ninh cá nhân cho hai vợ chồng Hoàng tử Harry vẫn sẽ phụ thuộc vào người nộp thuế ở Anh.

    Dù Hoàng tử Harry chưa bao giờ có một công việc thực sự nào ngoài nhiệm vụ trong quân đội nhưng theo dự đoán của giới chuyên gia, sẽ không quá khó đối với cặp đôi nếu họ muốn kiếm được một công việc với mức lương lên tới hàng triệu USD.

    Về phía nữ diễn viên Meghan, bà Meinzer khuyên các người hâm mộ không nên quá hy vọng về một viễn cảnh thần tượng sẽ sớm quay trở lại màn ảnh nhỏ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nghe-nghiep-cua-vo-chong-hoang-tu-harry-sau-khi-roi-khoi-hoang-gia-a307983.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan