Gần 250 bệnh nhân nhiễm virus corona tại Trung Quốc đã được xuất viện


Thứ 7, 01/02/2020 | 11:39


Cùng sự kiện

Tính đến hết ngày 31/1, đã có gần 250 bệnh nhân nhiễm virus corona tại Trung Quốc được xuất hiện sau thời gian điều trị và phục hồi.

Tính đến hết ngày 31/1, đã có gần 250 bệnh nhân nhiễm virus corona tại Trung Quốc được xuất hiện sau thời gian điều trị và phục hồi.

Tin thế giới - Gần 250 bệnh nhân nhiễm virus corona tại Trung Quốc đã được xuất viện

Nhân viên y tế Trung Quốc kiểm tra thân nhiệt một người dân. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo thông báo cập nhật hàng ngày của Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc, chỉ trong ngày 31/1, có 72 trường hợp được xuất viện. Tất cả các bệnh nhân không còn các triệu chứng sốt cao trong vòng 3 ngày và kết quả xét nghiệm acid nucleic 2 lần cho kết quả âm tính với virus nCoV đều có thể xuất viện.

Giới chức y tế Trung Quốc cho biết, tính đến hết ngày 31/1, đã có tổng số 243 bệnh nhân nhiễm virus corona được xuất viện sau thời gian điều trị và phục hồi. Số ca tử vong do nhiễm virus corona là 259 ca tử vong trong tổng số 11.791 người nhiễm trên toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xa, diễn biến bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra đang ngày một phức tạp khi Trung Quốc ghi nhận số ca tử vong và nhiễm bệnh tăng mạnh từng ngày.

Tính đến cuối ngày 31/1, Đặc khu hành chính Hong Kong đã ghi nhận 13 trường hợp dương tính với virus corona, Đài Loan xác nhận có 10 trường hợp. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tích cực.

Các nhà kinh tế cho rằng, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc có thể giảm tới 2 điểm % trong quý 1/2020 và sự lây lan của dịch bệnh khiến nhiều lĩnh vực ở nền kinh tế thứ hai thế giới vẫn phải ngừng hoạt động sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Mức giảm này tương đương với tổn thất kinh tế 62 tỉ USD.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-250-benh-nhan-nhiem-virus-corona-tai-trung-quoc-da-duoc-xuat-vien-a309993.html