+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ súng bắn chết 5 người ở Củ Chi: Khám nghiệm hiện trường vây bắt Tuấn "khỉ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi bị tiêu diệt, Tuấn "khỉ được" lực lượng chức năng đưa về trung tâm pháp y TP.HCM để tiến hành khám nghiệm tử thi.

    Sau khi bị tiêu diệt, Tuấn "khỉ được" lực lượng chức năng đưa về trung tâm pháp y TP.HCM để tiến hành khám nghiệm tử thi.

    Đối tượng Tuấn "khỉ" bị công an tiêu diệt. Ảnh: Thanh Niên 

    Tuấn "khỉ" tên thật là Lê Quốc Tuấn (34 tuổi), được xác định là đối tượng dùng súng AK bắn chết 4 người, 1 người bị thương tại sòng bạc thuộc ấp 5 xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM vào chiều 29/1, rồi bỏ trốn.

    Cục Cảnh sát hình sự bộ Công an phối hợp với Công an TP.HCM cùng các đơn vị nghiệp vụ liên quan tổ chức truy bắt nghi phạm đặc biệt nguy hiểm Tuấn “khỉ” được dư luận quan tâm.

    Đến khuya 13/3, sau khi đối tượng bị tiêu diệt, lực lượng Phân viện Khoa học hình sự và lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu máu của Tuấn khỉ để giám định.

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường tiêu diệt Tuấn "khỉ".

    Theo nguồn tin trên báo Thanh Niên, đến sáng 14/2, thi thể của Tuấn "khỉ" đã được đưa về trung tâm pháp y TP.HCM để tiếp tục khám nghiệm, phục vụ công tác điều tra vụ án.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Bảo Vệ Pháp Luật cho hay, tối 13/2, Công an TP.HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C02, bộ Công an) và nhiều lực lượng vây bắt Tuấn tại căn nhà hoang gần Cầu Xáng, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.HCM.

    Đến khoảng 23h cùng ngày, lực lượng chức năng đã được huy động bao vây khu vực tại giao lộ Tỉnh lộ 15 - Võ Văn Bích Cảnh sát dàn hàng ngang chặn các lối ra vào.

    Lực lượng công an chặn các lối ra vào khu vực giao lộ tỉnh lộ 15 - Võ Văn Bích. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật 

    Khu vực vây bắt Tuấn cách hiện trường gây án trước đó khoảng 10km, Tuấn “khỉ” được cho là đã chống trả quyết liệt khi bị vây bắt và sau đó bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

    Trước đó, ngày 30/1, Công an TP.HCM cũng đã khởi tố bị can, truy nã toàn quốc đối với Lê Quốc Tuấn về tội Giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

    Các đơn vị trực thuộc bộ Công an và Công an TP.HCM tổ chức các biện pháp truy bắt hai đối tượng Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động.

    Ngày 1/2, Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã Phạm Thanh Tâm về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có. Đến 3/2, Tâm đã ra đầu thú.

    Như đã đưa tin, vào trưa ngày 29/1, Tuấn và Minh (em họ Tuấn) đến sòng bạc lắc tài xỉu. Xảy ra mâu thuẫn, Tuấn về nhà lấy súng AK quay lại bắn nhiều phát khiến 4 người chết tại chỗ, một người bị thương. Gây án xong, hắn lấy khoảng một tỷ đồng và xe SH bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Tuấn đem tiền đưa cho bạn thân Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dom), rồi chạy đến đường Dương Thị Phua khống chế người phụ nữ rồi cướp xe Nouvo, bỏ lại 11 triệu đồng và xe SH, tiếp tục chạy trốn. Đến khuya, Tuấn bỏ xe Nouvo để xóa dấu vết, chặn cướp xe Wave màu xanh của người đàn ông 40 tuổi trên tỉnh lộ, bắn chết nạn nhân.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-ban-chet-5-nguoi-o-cu-chi-kham-nghiem-hien-truong-vay-bat-tuan-khi-a311557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan