+Aa-
    Zalo

    Bà trùm ma túy xinh đẹp núp bóng chủ xe khách "Mắt Nai" đối diện mức án nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Mức án mà bà trùm ma túy núp bóng chủ xe khách "Mắt Nai" phải đối diện còn tùy vào tính chất, mức độ của hành vi, số lượng chất ma túy và số lần mua bán chất ma túy.

    Theo nhận định của luật sư, mức án mà bà trùm ma túy núp bóng chủ xe khách "Mắt Nai" phải đối diện còn tùy vào tính chất, mức độ của hành vi, số lượng chất ma túy và số lần mua bán chất ma túy vai trò và nhân thân của đối tượng.

    "Nữ quái" Nguyễn Thị Lệ Ánh. 

    Cục CSĐT về ma túy (C04, bộ Công an) vừa khởi tố bà Nguyễn Thị Lệ Ánh (39 tuổi, trú thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cùng 3 đồng phạm về các tội Mua bán và Vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong số các đồng phạm của Ánh đáng chú ý có bị can Thạch Thị Vân (57 tuổi, trú thành phố Điện Biên Phủ) là giáo viên về hưu, được Ánh tin tưởng giao nhiệm vụ trực tiếp mang ma túy về Nam Định giao cho khách.

    Được biết, bị can Nguyễn Thị Lê Ánh là chủ hãng xe khách "Mắt Nai", với 4 xe khách giường nằm chạy tuyến Điện Biên- Thái Bình.

    Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư chính pháp nhận định, có thể thấy việc cơ quan công an sớm triệt phá đường dây này đã ngăn chặn được số lượng lớn ma túy sẽ được tiêu thụ nước ta. Tuy nhiên điều dư luận chú ý trong vụ án này lại là các bà trùm ma túy có xuất thân rất bình thường, thậm chí từng là giáo viên để thấy rằng sự cám dỗ quá lớn của đồng tiền, của cuộc sống giàu sang… đã khiến không ít người lao vào con đường “gieo cái chết trắng”.

    Theo luật sư Cường, trong vụ án này, cơ quan điều tra cần tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ hành vi, vai trò của từng đối tượng trong vụ án cũng làm rõ số lượng, hàm lượng chất ma túy có trong các loại bánh mà các đối tượng đã mua bán, vận chuyển để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.


    Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP.Hà Nội.  

    Theo đó, cơ quan điều tra sẽ tiến hành trưng cầu giám định các chất mà túy này để xác định lượng ma túy thu được và làm rõ phương thức, thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội để từ đó mở rộng điều tra để xác định rõ các đối tượng đồng phạm, đối tượng có liên quan, nhằm xử lý triệt để, tránh bỏ lọt tội phạm.

    ​Tùy vào tính chất, mức độ của hành vi, số lượng chất mà túy và số lần mua bán chất mà tuý vai trò và nhân thân mà mỗi đối tượng sẽ chịu mức hình phạt khác nhau về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định tại Điều 251, bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

    "Theo quy định của Bộ luật hình sự hiện nay, thì mức hình phạt mà có đối tượng có thể đối mặt là từ 2 năm tù cho đến mức cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình", luật sư Đặng Văn Cường nói.

    Thông tin về sự việc trước đó, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, bộ Công an) vừa khởi tố Nguyễn Thị Lệ Ánh (39 tuổi, trú TP.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cùng 3 đồng phạm về các tội Mua bán và Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    Kết quả điều tra, vào tháng 7/2019, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy C04 phát hiện đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn từ Lào về Điện Biên rồi đưa xuống Nam Định để tiêu thụ nên lập chuyên án triệt phá.

    Ban chuyên án xác định đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy này là Nguyễn Thị Lệ Ánh, giúp sức cho Ánh là Thạch Thị Vân (57 tuổi, ở Điện Biên, cán bộ nghỉ hưu). Vân có nhiệm vụ vận chuyển ma túy giao cho khách.

    Ngày 16/9/2019, trinh sát nhận được tin Nguyễn Thị Lệ Ánh đã mua một lượng lớn ma túy của đối tượng quốc tịch Lào.

    Dự kiến ngày 17/9/2019, Ánh sẽ chỉ đạo Thạch Thị Vân vận chuyển ma túy giao cho khách ở Nam Định.

    Nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để phá án, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam; cục Hải quan Hải Phòng và bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển tham gia phá án.

    Ban Chuyên án đã huy động hơn 50 cán bộ, chiến sỹ chia làm nhiều mũi tiến hành giám sát, theo dõi mọi di biến động của đối tượng.

    Vào 17h30 ngày 17/9/2019, Vân đến nhà riêng của Ánh tại TP.Điện Biên Phủ để nhận nhận ma túy. Ma túy được Ánh đóng sẵn trong hộp xốp, Vân có nhiệm vụ theo xe khách tuyến Điện Biên - Thái Bình giám sát ma túy, đồng thời giao cho khách theo chỉ đạo của Ánh.

    Đến khoảng 5h25 ngày 18/9/2019 xe khách đến địa phận ngã tư Chợ Lợn (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) thì Vân xuống tìm xe ôm vận chuyển thùng xốp có đựng ma túy về phường Cửa Bắc, TP.Nam Định. Khi Vân đang giao thùng xốp chứa ma túy cho khách thì lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

    Đối tượng nhận ma túy được xác định là Đặng Thị Hoa (59 tuổi, ở Nam Định). Đồng thời, một tổ trinh sát đã phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên tiến hành bắt giữ đối tượng Ánh và khám xét khẩn cấp nhà của đối tượng.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-trum-ma-tuy-xinh-dep-nup-bong-chu-xe-khach-mat-nai-doi-dien-muc-an-nao-a318540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan