Gia cảnh khốn khó của người đàn ông bị ong rừng đốt tử vong


Thứ 5, 09/04/2020 | 01:44


Cùng sự kiện

Người đàn ông vào rừng lấy mật nhưng bị ong rừng đốt tử vong có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Nạn nhân lao động chính trong gia đình khi phải nuôi vợ, con.

Người đàn ông vào rừng lấy mật nhưng bị ong rừng đốt tử vong có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Nạn nhân lao động chính trong gia đình khi phải nuôi vợ, con cùng đứa em trai bị tai nạn phải nằm liệt giường.

Tin trong nước - Gia cảnh khốn khó của người đàn ông bị ong rừng đốt tử vong

Người đàn ông bị ong rừng đốt tử vong tại Quảng Bình. Ảnh minh họa 

Tối 8/4, UBND xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra cái chết thương tâm của một người đàn ông bị ong rừng đốt khi đang đi lấy mật.

Thông tin ban đầu, vào ngày 3/4, anh Cao Văn L. (SN 1995), ngụ xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa tranh thủ vào một khu rừng trên địa bàn kiếm mật ong bán phụ gia đình.

Tuy nhiên, trong quá trình lấy mật ong, anh L. không may bị ong rừng đốt dẫn đến bị thương nặng. Nạn nhân được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa cấp cứu.

Tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị, anh L. đã tử vong vào trưa 8/4.

Chính quyền địa phương cho biết, anh L. làm nghề phụ hồ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khi còn sống, nạn nhân là lao động chính trong gia đình khi phải nuôi vợ, con cùng đứa em trai bị tai nạn phải nằm liệt giường.

“Nhà vốn đã khó khăn, khi em trai bị tai nạn, anh L. phải chạy vạy vay tiền khắp nơi để chữa trị cho em, giờ khoản nợ ấy vẫn chưa thể trả được. Đến nỗi khi L. mất, gia đình không có tiền mua nổi một chiếc quan tài để chôn cất tử tế, người dân địa phương phải gom góp tiền lại để giúp gia đình”, một người dân cho hay.

Trong một sự việc khác liên quan, vào khoảng 8h ngày 8/4, anh Trần Q. (SN 1972, trú xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cùng nhiều vào rừng keo tại địa phương để khai thác.

Trong khi anh Q. vừa chặt hạ cây keo, thì bất ngờ một tổ ong rừng ở trên cây rơi xuống bên cạnh. Phát hiện sự việc nhiều người gần đó bỏ chạy, riêng anh Q. không kịp chạy bị hàng trăm con ong đốt tử vong.

Nạn nhân đã được đưa về gia đình tổ chức hậu sự.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-canh-khon-kho-cua-nguoi-dan-ong-bi-ong-rung-dot-tu-vong-a318856.html