+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt học sinh Hàn Quốc nhiễm Covid-19 vì sự gian dối từ giáo viên trẻ tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Một giáo viên trẻ tuổi nhiễm Covid-19 một CLB đêm nổi tiếng ở Itaewon nhưng lại giấu việc mình là thầy giáo và khai đang thất nghiệp khiến hàng loạt học sinh lây bệnh.

    Một giáo viên trẻ tuổi nhiễm Covid-19 một CLB đêm nổi tiếng ở Itaewon nhưng lại giấu việc mình là thầy giáo và khai báo đang thất nghiệp khiến hàng loạt học sinh lây bệnh.

    Cơ sở giáo dục tư nhân, nơi giáo viên trẻ làm việc. Ảnh: Yonhapnews

    Thông tin trên tờ Yonhap, chính quyền thành phố Incheon cho biết, một học sinh 18 tuổi và mẹ, 42 tuổi, mới đây đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Học sinh này được hướng dẫn bởi một giáo viên 25 tuổi, tại một cơ sở giáo dục tư nhân ở Incheon, phía Tây Seoul.

    Theo đó, giáo viên trẻ tuổi được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 2/5, sau khi người này đến một CLB đêm nổi tiếng ở Itaewon. Tuy nhiên, người này lại giấu việc mình là thầy giáo, và khai báo rằng hiện đang thất nghiệp.

    Việc khai báo gian dối của giáo viên trẻ này khiến hàng loạt sinh viên lây bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 13 ca mắc Covid-19 có liên quan đến giáo viên nói trên. Trong đó có 8 học sinh trung học và phổ thông.

    Theo dự kiến, có 40 người tiếp xúc với nam giáo viên và 378 học sinh khác sẽ được xét nghiệm COVID-19.

    Chính quyền thành phố Incheon tuyên bố sẽ đâm đơn điện nam giáo viên vì hành vi gian dối.

    Người dân địa phương và các quan chức cũng bày tỏ sự tức giận, vì cho rằng cụm dịch ở Incheon đáng nhẽ sẽ được ngăn chặn nếu giáo viên này khai báo thành thật ngay từ đầu.

    Liên quan đến số ca nhiễm Covid-19 từ các hộp đêm và quán bar khu phố Itaewon, ngày 14/5, giới chức Hàn Quốc cho biết đang tiếp tục gia tăng.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, đến 15h30 ngày 14/5 (giờ địa phương), Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 29 ca Covid-19, trong đó có 26 ca nhiễm trong nước, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 10.991 ca.

    Cho tới nay, số ca Covid-19 liên quan tới khu phố Itaewon, gồm những người tới các hộp đêm, quán bar, thành viên gia đình và đồng nghiệp của họ đã lên tới 136 ca. Trong số này có 82 người đã tới các khu giải trí tại Itaewon.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-hoc-sinh-han-quoc-nhiem-covid-19-vi-su-gian-doi-tu-giao-vien-tre-tuoi-a323371.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan