+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/5/2020: Gã trai hung hãn xông vào trụ sở chém trọng thương công an

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/5/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/5/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gã trai hung hãn xông vào trụ sở chém trọng thương công an


    Đối tượng Phan Hưng Hỷ tại cơ quan công an. Ảnh: VOV 

    Ngày 19/5, Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Hưng Hỷ (SN 1981, trú tại tổ dân phố 5, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và chém người gây thương tích.

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h ngày 18/5, sau khi uống bia tại quán bia Minh Hùng, Hỷ đã dùng dao chém vào các bàn nhậu không có người, sau đó đến trụ sở công an gây rối và chém trọng thương Thượng úy công an P.V.Đ.

    Sau khi gây rối và chém người, Phan Hưng Hỷ đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Hai nhóm giang hồ hỗn chiến, 2 người dân trúng đạn

    Mới đây, ngày 18/5, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đã triệu tập Lê Minh Hùng (38 tuổi) và em trai Lê Minh Trung cùng nhiều người liên quan vụ hỗn chiến tại nhà hàng Vĩnh Lộc trên đường 6B, phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân.

    Kết quả điều tra ban đầu, trước đó, Hùng đến quán karaoke Vĩnh Lộc trên đường 6B (phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân) để ăn uống, hát hò cùng nhóm 13 người bạn.

    Trong lúc vui chơi, Hùng nảy sinh mâu thuẫn, cự cãi với một người trong nhóm tên thường gọi là “Lịch”. Nhóm của “Lịch” và nhóm hùng xông vào đánh nhau.

    Sau đó, Hùng gọi điện cho em trai đến tiếp viện. Biết anh trai gặp “nạn”, Trung gọi thêm ba người khác cầm theo mã tấu tìm đến.

    Tuy nhiên, vừa đến quán thì Trung bị một người trong nhóm Lịch cầm dao đâm trúng bụng, lủng ruột và tay trái. Hai bên tiếp tục xông vào nhau hỗn chiến dữ dội bằng cả ly bia và hung khí.

    Nhóm Hùng và em trai yếu thế bỏ chạy về hướng nhà chú ruột. Khi đến đường liên khu 4-5 thì dừng lại và tiếp tục hỗn chiến với đối phương. Trong lúc ẩu đả, nhóm Trung đã nổ nhiều phát súng khiến một người đàn ông và một phụ nữ đi đường trúng đạn vào bụng và lưng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt thì hai nhóm đối tượng đã bỏ trốn. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 3 vỏ đạn (nghi của súng thể thao) ở sân nhà chú ruột Hùng và 3 mã tấu, một xe máy có túi xách đựng 2 dao dính máu cùng nhiều tang vật có liên quan.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khởi tố 2 cán bộ xã vì bán hơn 16.000 m2 đất trái thẩm quyền

    Hai cán bộ xã tại Thanh Hóa thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Chiều 19/5, Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn tháng ông Lê Văn Dương, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Dương, về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ. Ông Lê Minh Thương, cán bộ địa chính xã này, cũng bị bắt với tội danh tương tự.

    Thông tin về sự việc, Công an huyện Thường Xuân cho biết, trong thời gian từ 2007-2009, với vai trò là Chủ tịch UBND xã Xuân Dương, ông Lê Văn Dương đã bàn bạc thống nhất với một số cán bộ xã bán trái thẩm quyền 16.101 m2 đất lấy số tiền hơn 674 triệu đồng.

    Tuy nhiên, sau hơn 10 năm mua đất mà người dân không nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với lý do tiền bán đất không được nộp vào Kho bạc Nhà nước để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà chính quyền xã đã tự ý chi tiêu.

    Nhiều người dân trên địa bàn xã Xuân Dương có đơn khiếu kiện đông người, vượt cấp gửi đến chính quyền để đòi quyền lợi.

    Sự việc sau đó đã được UBND huyện Thường Xuân nhiều lần vào cuộc giải quyết và đối thoại nhưng người dân không đồng tình.

    Các hộ dân cho rằng họ đã nộp đủ tiền mua đất với chính quyền xã nên không chấp nhận nộp thêm tiền để chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

    Sau đó, Công an huyện Thường Xuân đã vào cuộc điều tra, làm rõ và tiến hành bắt giữ 2 cán bộ xã nêu trên.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Tạm giam nhóm đối tượng đánh công an nhằm giải vây sòng bạc

    Ngày 19/5, Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam  đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Vĩnh, Trần Ngọc Hùng, Phạm Đức Nam (tuổi từ 28 tới 32, cùng ngụ xã Bình Sa, huyện Thăng Bình) về các tội chống người thi hành công vụ và cướp tài sản.

    Vĩnh và Nam bị bắt tạm giam, Hùng được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Cụ thể, trước đó, tối 22/4, tổ công tác Công an xã Bình Sa tổ chức triệt xóa tụ điểm đánh bạc dưới hình thức xóc dĩa tại chòi nuôi vịt ở thôn Bình Trúc (xã Bình Sa) do Vĩnh và Nam làm chủ.

    Khi đến sòng bạc, lực lượng công an phát hiện 30 người đang tham gia đánh bạc ăn tiền nên ập vào bắt quả tang, bắt giữ được 3 đối tượng nhưng chưa xác định được danh tính cùng một số dụng cụ đánh bạc.

    Khi công an đang lập biên bản vụ việc, Vĩnh, Hùng, Nam bất ngờ đến hiện trường soi đèn pin, dùng ghế nhựa, gậy tre tấn công lực lượng công an giải vây cho các con bạc bị tạm giữ. Ngoài ra, 3 đối tượng trên còn cướp tiền tang vật của vụ đánh bạc mà công an vừa thu giữ.

    Ông Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng Công an xã Bình Sa và ông Đinh Vũ Bằng (Công an viên) bị thương nhẹ.

    Còn ông Trịnh Hồng Thu bị các đối tượng đánh gây thương tích ở vùng mặt, phải đưa đi cấp cứu, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

    Ngay sau đó, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh, Thượng tá Nguyễn Thành Long thăm hỏi biểu dương tinh thần trách nhiệm của ông Trịnh Hồng Thu; đồng thời động viên ông Thu tích cực chữa trị, phục hồi sức khỏe để tiếp tục công tác đảm bảo sự bình yên cuộc sống cho nhân dân.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2052020-ga-trai-hung-han-xong-vao-tru-so-chem-trong-thuong-cong-an-a323967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan