+Aa-
    Zalo

    Bà nội lĩnh án 12 năm tù vì đẩy cháu xuống đập nước tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Mâu thuẫn với con trai, cụ bà 67 tuổi đẩy cháu xuống đập nước tử vong. Tại phiên tòa xét xử, bị cáo trả lời vòng vo, phủ nhận cáo buộc của viện kiểm sát cho đến.

    Mâu thuẫn với con trai, cụ bà 67 tuổi đẩy cháu xuống đập nước tử vong. Tại phiên tòa xét xử, bị cáo trả lời vòng vo, phủ nhận cáo buộc của viện kiểm sát cho đến khi HĐXX cung cấp bằng chứng mới nhận tội.

    Bị cáo Phạm Thị Hường tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Sáng 22/5, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Thị Hường (67 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) 12 năm tù về tội Giết người.

    Về dân sự, đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu bị cáo Hường bồi thường nên tòa không xét.

    Danh tính nạn nhân được xác định là bé N.T.T. (11 tuổi, nữ sinh lớp 6 - là cháu gái bà Hường).

    Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn với người con trai (bố của bé T.) nên bà Hường uất ức. Khoảng 16h30 chiều 3/11/2019, bà Hường gặp cháu nội vừa đi sinh nhật bạn về. Lúc này, cháu bé đi xe đạp điện song song với bà nội để nói chuyện. Bé T. bảo sẽ chở bà Hường vào nhà người thân để chơi và được bà đồng ý.

    Bà Hường gửi xe ở một quán tạp hóa gần nhà rồi ngồi sau xe của cháu nội để đến nhà người thân. Trên đường đi, bé T. nhắc đến bố khiến bà Hường tức giận và có suy nghĩ "không trị được cha thì trị con".

    Bà Hường rủ cháu ra đập nước Bàu Ganh (xã Hậu Thành) với lý do để bà tắm rửa và nhờ cháu lau hộ người. Tại đây, bà Hường đã đẩy cháu xuống nước khiến cháu bé tử vong rồi trở về nhà xem như không có chuyện gì xảy ra.

    Đến tối cùng ngày, không thấy bé T. về nhà gia đình liền hốt hoảng đi tìm kiếm nhưng không có kết quả. Thời điểm này, bà Hường theo một người bạn ra Hà Nội kiếm việc làm.

    Đến khoảng 5h30 ngày 5/11/2019, thi thể bé T. nổi lên trên đập nước. Quá trình điều tra, cơ quan chức năng trích xuất camera giám sát của người dân và phát hiện bà Hường là người cuối cùng gặp bé T. trước khi xảy ra vụ việc.

    Công an trích xuất camera dọc đường, bắt giữ, khởi tố bà Hường về tội giết người.

    Tại tòa, bị cáo Hường ban đầu trả lời vòng vo, phủ nhận cáo buộc của viện kiểm sát. Khi tòa đưa ra bằng chứng, hình ảnh lúc bà thực nghiệm lại hiện trường, bị cáo mới nhận tội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-noi-linh-an-12-nam-tu-vi-day-chau-xuong-dap-nuoc-tu-vong-a324365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan