+Aa-
    Zalo

    Ngày mai (25/6), xét xử vụ giết người rồi giấu xác trong bê tông ở Bình Dương, gần 40 nhân chứng tới dự

    • DSPL
    ĐS&PL TAND tỉnh Bình Dương vừa thông báo chính thức sẽ đưa 4 bị cáo trong vụ giết người rồi giấu xác trong bê tông ở Bình Dương ra xét xử vào ngày mai (25/6).

    TAND tỉnh Bình Dương vừa thông báo chính thức sẽ đưa 4 bị cáo trong vụ giết người rồi giấu xác trong bê tông ở Bình Dương ra xét xử vào ngày mai (25/6).

    4 bị cáo trong vụ giết người vì "nhập qủy" rồi giấu xác trong bê tông ở Bình Dương. Ảnh: Công Lý 

    Thông tin từ TAND tỉnh Bình Dương, vào ngày mai (25/6) sẽ diễn ra phiên xét xử đầu tiên vụ án giết người vì "nhập quỷ" rồi giấu xác trong bê tông từng gây xôn xao dư luận.

    Trước đó vào tháng 4, VKSND tỉnh Bình Dương đã ban hành cáo trạng, truy tố ra trước tòa để xét xử đối với 4 bị can về tội danh Giết người.

    Danh tính các đối tượng được xác định là Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ TP.HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, quê Quảng Ngãi), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, mẹ của Hà).

    Ngoài ra, Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa còn bị truy tố thêm tội Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

    Bị cáo Hà có 2 luật sư bào chữa thuộc đoàn luật sư TP.HCM. Các bị cáo Thảo, Huyên, Hoa được bào chữa bởi 3 luật sư thuộc đoàn luật sư tỉnh Bình Dương.

    Đồng thời, tòa án cũng triệu tập người đại diện của bị hại Linh ở Nghệ An và người đại diện của bị hại Thành tại TP.HCM. 12 người có quyền lợi liên quan và 37 người làm chứng cũng được mời đến phiên tòa.

    Cáo trạng của vụ án, từ tháng 7/2018 nhóm các bị cáo trên và cả 2 nạn nhân cùng "tu luyện" giáo phái lạ do Hà làm trưởng nhóm. Trong quá trình luyện tập, anh Linh kiệt sức, không chịu nổi do phải nhịn ăn nhịn uống tu luyện, nên xin Hà cho dừng lại nhưng không được trưởng nhóm chấp thuận.

    Cuối tháng 12/2018, cả nhóm di chuyển đến huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê phòng trong một khu Villa để tiếp tục "tu luyện" bằng cách nhịn ăn. Do không chịu nổi, tối 20/1/2019, anh Linh đã leo qua cửa sổ và nhảy xuống bãi cỏ rồi bò ra đường phía trước biệt thự và kêu cứu.

    Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt anh Linh đưa vào trong biệt thự. Tại đây, Hà và Thành đã đánh, đá anh Linh nhiều cái dẫn đến nạn nhân bị suy hô hấp và tử vong.

    Sau đó, Hà bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để thi thể không phân hủy và tiếp tục tịnh cốc. Trong quá trình tiếp tục tịnh cốc tại Bình Dương, anh Thành có nhiều biểu hiện như lén ăn, có ý định quan hệ tình dục với thành viên trong nhóm... Vì vậy, Hà đã bàn bạc với những người còn lại sẽ giết anh Thành, và những người này đồng ý.

    Nhóm của Hà đã giết anh Thành bằng cách chích điện 220V và siết cổ. Sau đó, nhóm của Hà đã bàn bạc đi mua thùng nhựa về bỏ xác nạn nhân vào trong và đổ bê tông.

    Tiếp đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

    Ngày 15/5/2019, ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) bán căn nhà số 90 cho người khác. Khi chủ mới dọn dẹp căn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa. Khi đập để đem vứt thì phát hiện 2 thi thể người chứa bên trong.

    Tối 18/5/2019, biết thông tin công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Lúc này, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ cả nhóm.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-256-xet-xu-vu-giet-nguoi-roi-giau-xac-trong-be-tong-o-binh-duong-gan-40-nhan-chung-toi-du-a328380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan