Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/6/2020: Bất ngờ lý do bé gái 14 tuổi viết đơn tố bố đẻ xâm hại


Chủ nhật, 28/06/2020 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/6/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/6/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/6/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bất ngờ lí do bé gái 14 tuổi viết đơn tố bố đẻ xâm hại tình dục

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/6/2020: Bất ngờ lý do bé gái 14 tuổi viết đơn tố bố đẻ xâm hại


Bé gái 14 tuổi viết đơn tố bố đẻ xâm hại tình dục. Ảnh minh họa 

VKSND TP.HCM vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp để xét xử đối với Nguyễn Tuấn Khải, về tội giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Nạn nhân là em N.H.T.T. (sinh năm 2006, ngụ TP.HCM).

Trước đó, ngày 6/9/2019, Khải quen biết em T. thông qua mạng xã hội và 2 bên nảy sinh tình cảm.

Đến ngày 6/9/2019, Khải rủ em T. đến nhà người thân của mình ở huyện Hóc Môn chơi và ở lại qua đêm. Tại đây, hai người đã quan hệ tình dục và hôm sau quan hệ thêm hai lần nữa.

Ngày 16/9/2019, em T. bỏ nhà đi đâu không rõ. Cùng ngày, bé gái này bất ngờ có đơn trình báo đến công an huyện Hóc Môn tố cáo cha ruột là Nguyễn Hòa Thuận xâm hại tình dục.

Trong đơn, em T. còn tố cáo Khải, Dương Tấn Phước và Nguyễn Hoài Dương thực hiện hành vi giao cấu với mình.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Thuận khai, thấy con gái thường xuyên bỏ nhà đi chơi nên ngăn cản chuyện tình cảm của con dẫn đến mâu thuẫn chứ không xâm hại con.

Đối tượng Phước khai khoảng tháng 9/2018, Phước quen em T. qua mạng xã hội rồi nảy sinh tình cảm. Tháng 5/2019, phát hiện em T. quen bạn trai khác nên Phước chia tay.

Do em T. nhiều lần bỏ nhà đi chơi, gia đình nhờ Phước đi tìm nên hai người thường xuyên cãi nhau. Phước cho biết, không quan hệ tình dục với em T.

Đối với đối tượng Nguyễn Hoài Dương mà em T. tố cáo trong đơn, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh và truy tìm nhưng không có người nào như thế.

Tại cơ quan điều tra Khải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam thanh niên bị nhóm đối tượng lạ mặt đuổi chém dã man

Ngày 27/6, Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đang điều tra, làm rõ vụ nam thanh niên bị nhóm người chém dã man, xảy ra tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành.

Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Công Minh Quốc (20 tuổi, ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành).

Trước đó, khoảng 2h ngày 24/6, anh Quốc cùng nhóm bạn đang nhậu tại một quán nằm cạnh quốc lộ 1, thuộc địa bàn xã Tân Hương, huyện Châu Thành thì bất ngờ có một nhóm đối tượng bịt mặt, cầm mã tấu, dao tự chế... chạy xe dừng trước quán rồi dùng súng (chưa rõ súng loại gì) bắn về phía nhóm của Quốc.

Khi anh Quốc cùng nhóm bạn của mình bỏ chạy thì các đối tượng cầm hung khí truy đuổi.

Trong lúc bỏ chạy, Quốc bị té ngã và bị 3 thanh niên trong nhóm trên chém xối xả vào người gây thương tích rất nặng.

Sau khi gây án, cả nhóm lên xe tẩu thoát. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế gần đó nhưng do bị thương nặng ở tay, chân và lưng nên anh Quốc tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị.

Triệt phá đường dây mua bán 86kg ma túy xuyên quốc gia tại TP.HCM

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 29/6/2020: Bất ngờ lý do bé gái 14 tuổi viết đơn tố bố đẻ xâm hại (Hình 2).

Tang vật công an thu giữ. Ảnh: TTXVN 

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy công an TP.HCM vừa phối hợp với các đơn vị liên quan triệt phá một đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia.

Vào tháng 4/2020, phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) Công an Thành phố đã phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép số lượng ma túy lớn từ Campuchia, qua các tỉnh Tây Nam về TP.HCM tiêu thụ. Các đối tượng rất manh động, luôn mang theo vũ khí để sẵn sàng chống trả khi bị lực lượng chức năng truy bắt.

Từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5/2020, Phòng PC04 phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an và Công an các quận Tân Bình, Bình Tân, huyện Bình Chánh đã "bóc dỡ" 2 nhánh của đường dây này. Lực lượng chức năng bắt giữ 7 đối tượng, thu giữ 26 kg ma túy tổng hợp các loại (trong đó có 9 ngàn viên thuốc lắc), 1 khẩu súng K54, 20 viên đạn, 3 quả nổ, 2 xe ô tô…

Qua điều tra, mở rộng vụ án, đến ngày 21/6, phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP.HCM đã phối hợp các đơn vị liên quan bắt thêm 5 người (trong đó có người cầm đầu đường dây này). Tang vật thu giữ 60kg ma túy tổng hợp các loại (trong đó có hơn 18.000 viên thuốc lắc), 1 súng CZ75, 5 viên đạn, 3 ôtô...

2 người đàn ông bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin sai sự thật

Chiều ngày 28/6, Công an tỉnh Quảng Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đoàn Trọng Thắng (SN 1985, ngụ xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) và ông Phạm Văn Điền (SN 1960, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Quảng Trạch) về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên Facebook.

Trước đó, hai trường hợp này sử dụng trang facebook cá nhân đăng tải thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Những thông tin được đăng tải gây hoang mang trong dư luận địa phương.

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác minh thông tin do 2 tài khoản của ông Thắng và ông Điền đăng tải là không đúng sự thật.

Tại cơ quan công an, cả 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm khi đăng tải, chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng và thông báo của các cơ quan chức năng.

Với hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đoàn Trọng Thắng và Phạm Văn Điền số tiền lần lượt là 7,5 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2962020-bat-ngo-ly-do-be-gai-14-tuoi-viet-don-to-bo-de-xam-hai-a328903.html