+Aa-
    Zalo

    Thủ phạm hành hung du học sinh người Singapore vì kỳ thị đã nhận tội

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ du học sinh người Singapore bị hành hung ở Anh, mới đây một trong 4 kẻ tấn công đã nhận tội trước tòa án.

    Liên quan đến vụ du học sinh người Singapore bị hành hung ở Anh, mới đây một trong 4 kẻ tấn công đã nhận tội trước tòa án.

    Thông tin trên BBC, thiếu niên 15 tuổi (không được tiết lộ tên) đã nhận tội gây thương tích một cách vô cớ tại Tòa án sơ thẩm Highbury.

    Du học sinh người Singapore Jonathan Mok phải phẫu thuật tái tạo xương mặt sau khi bị hành hung.

    Tuy nhiên, luật sư bào chữa Gerard Pitt cho biết người này không bị buộc tội tấn công nghiêm trọng liên quan tới phân biệt chủng tộc.

    Tại phiên tòa, ông Daniel Kavanagh thuộc Cơ quan truy tố Crown, người từng mô tả vụ hành hung Jonathan Mok là “ác độc và hoàn toàn vô cớ”, cho biết: “Nạn nhân trở thành mục tiêu tấn công trong tội ác căm thù này vì ngoại hình, sắc tộc của mình. Tội ác căm thù có tác động ăn mòn xã hội và không ai đáng phải chịu hành vi hèn hạ như vậy”.

    Công tố viên Beata Murphy nói: “Nạn nhân nghe ai đó nói về virus corona và khi quay lại, anh bị cảnh báo: ‘Mày nhìn gì tao?’. Sau đó, anh bị đấm vào mặt cho đến khi người qua đường can ngăn."

    Trong cuộc thẩm vấn với cảnh sát, thiếu niên 15 tuổi giữ im lặng tới khi được cho xem hình ảnh trích xuất từ camera.

    Thiếu niên này cũng là người đầu tiên trong số 4 đối tượng bị buộc tội vì hành hung Jonathan Mok nhận tội và sẽ được tuyên án vào tháng tới, Coconuts Singapore đưa tin.

    Cảnh sát công bố hình ảnh những nghi phạm. 

    Trước đó, ngày 2/3, nam thanh niên Jonathan Mok, du học sinh người Singapore, sinh viên năm 3 ngành Luật thuộc Đại học UCL (University College London), đã thuật lại nguồn cơn sự việc trên trang Facebook cá nhân, kèm với hai bức ảnh mắt sưng tím vì bị đấm.

    Theo đó, anh bị tấn công bởi một nhóm người trên phố Oxford, một khu vực mua sắm sầm uất ở trung tâm thủ đô nước Anh vào ngày 24/2.

    Sau đó, du học sinh người Singapore được đưa đến bệnh viện với sự giúp đỡ của một phụ nữ. Bác sĩ khoa cấp cứu cho biết anh gãy xương , có thể phải phẫu thuật tái tạo một số xương.

    Nạn nhân thuật lại sự việc lên trang cá nhân.

    Jonathan Mok bày tỏ: “Tôi đã học ở London trong 2 năm qua và mỗi năm, tôi phải chịu những nhận xét phân biệt chủng tộc (dù vô ý hay cố ý)".

    Theo Channel News Asia, Cảnh sát thủ đô London (MET) cho biết đang điều tra, bao gồm cả việc xem lại camera giám sát, để xác minh danh tính các nghi phạm. Một số người chứng việc vụ việc cũng được mời đến làm việc.

    Cơ quan ngoại giao của Singapore tại London cũng đã liên lạc Cảnh sát thủ đô London (MET) ở cấp cao nhất để đảm bảo rằng việc điều tra được tiến hành với mức ưu tiên tối đa.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-pham-hanh-hung-du-hoc-sinh-nguoi-singapore-vi-ky-thi-da-nhan-toi-a334734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan