+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/10/2020: Thiếu niên đập xe máy sau va chạm giao thông khai gì?

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 4/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thiếu niên đập xe của thai phụ sau va chạm giao thông khai gì?

     Hành vi gây rối trật tự công cộng của Nguyễn Mỹ Anh. Ảnh: Bảo vệ Pháp luật 

    Ngày 3/10, theo tin từ VKSND quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Mỹ Anh (17 tuổi, trú phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

    Trước đó, Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng.

    Tại Cơ quan công an, Nguyễn Mỹ Anh khai nhận, khoảng 11h15 ngày 24/9, Mỹ Anh có đi uống nước cùng bạn là Trần Gia Bách (17 tuổi), Trần Đức An (17 tuổi) và Nguyễn Thanh Bình (17 tuổi, cùng ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội) tại quán nước sân bóng Kim Giang.

    Sau đó, Mỹ Anh điều khiển xe mô tô Wave RS chở Bình, còn An điều khiển xe Wave RSX chở Bách đi đến quán Internet trên đường Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa).

    Trong quá trình di chuyển, khi đi đến số nhà 181 Trường Chinh (phường Khương Mai, quận Thanh Xuân) thì Mỹ Anh có đâm vào người phụ nữ đang mang bầu đi xe máy cùng chiều.

    Sau va chạm, Mỹ Anh, Bình và người phụ nữ này ngã ra đường. Lúc này, Mỹ Anh đứng dậy xem bạn đi cùng có bị thương nặng không thì thấy người dân hô hoán.

    Khi biết người người phụ nữ bị đâm đang mang thai, Mỹ Anh có đi đến hỏi han tình hình và vẫy taxi đang lưu thông trên đường để đưa thai phụ vào bệnh viện.

    Tuy nhiên, khi Mỹ Anh đang ngồi gần người phụ nữ thì có một nam thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Honda Vision đến xem và nói Mỹ Anh "học sinh sao đi nhanh thế đâm vào người ta".

    Sau đó, Mỹ Anh và nam thanh niên này lời qua tiếng lại, lúc này Mỹ Anh lùi về sau lấy ra một gậy ba khúc bằng kim loại  vụt liên tiếp 3 phát vào nam thanh niên này thì nam thanh niên bỏ chạy.

    Thời điểm này, bạn đi cùng Mỹ Anh cũng cầm gạch ném về phía nam thanh niên này. Khi nam thanh niên bỏ chạy thì Mỹ Anh cầm gậy ba khúc đập phá xe máy của nam thanh niên đang dựng sát dải phân cách.

    Sau đó, An lấy xe chở Mỹ Anh và Bình rời khỏi hiện trường.

    Ngay khi nhận được thông tin, Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành xác minh và triệu tập Mỹ Anh, Bách, Bình, An để làm rõ vụ việc.

    Khởi tố vụ án làm giả sổ đỏ để chiếm đoạt 70 triệu đồng

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) ngày 3/10 cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Quỳnh Trâm (40 tuổi, trú xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà). Trâm bị cáo buộc sử dụng tài liệu làm giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo hồ sơ vụ án, năm 2018, Trâm mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giao cho bà N.T.S. (65 tuổi, trú tại phường An Hòa, TP.Huế) để mượn 70 triệu đồng.

    Một thời gian sau, bà S. mới phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Trâm là giả.

    Tiếp đó, đầu năm 2019, Trâm thuê xe máy hiệu Exciter ở tiệm cầm đồ tại phường Vỹ Dạ (TP. Huế) với số tiền 60.000 đồng/ngày. Sau đó, Trâm làm giả giấy tờ xe, thay biển số rồi bán lại cho một tiệm cầm đồ khác ở huyện Quảng Điền.

    Quá trình điều tra cho thấy Trâm làm giả các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, chứng nhận đăng ký xe với mục đích vay thế chấp, mượn tài sản để chiếm đoạt. Sau khi thực hiện các hành vi trên, Trâm đã rời khỏi nơi cư trú.

    Điều tra vụ súng săn cướp cò khiến một người tử vong tại chỗ

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Báo Quảng Ngãi

    Sáng 30/9, Hồ Văn Nhưng đã đến cơ quan Công an trình báo vụ súng săn cướp cò làm Hồ Văn Minh tử vong.

    Khai báo với cơ quan Công an, Hồ Văn Nhưng cho biết, sáng 30/9, Nhưng mang súng bắn đạn ria mua qua mạng vào rừng xã Trà Thủy săn khỉ. Trên đường đi, Hồ Văn Nhưng gặp Hồ Văn Minh (1991) ở xã Trà Thủy đang làm rẫy. Minh xin đi theo để chỉ cho Hồ Văn Nhưng vị trí bầy khỉ trú ngụ.

    Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định Minh trúng 13 mảnh đạn súng ria vào tay và vùng ngực gây thủng phổi dẫn đến tử vong.

    Cơ quan Công an đã tạm giữ Hồ Văn Nhưng để tiếp tục điều tra vụ việc.

    Diễn biến mới nhất vụ phát hiện 3 cha con tử vong tại chòi rẫy

    Liên quan đến vụ phát hiện 3 cha con chết trong chòi rẫy cà phê ở Đắk Nông, chiều 3/10, Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    "Đây là một vụ việc rất thương tâm và không có dấu hiệu hình sự. Anh em điều tra vẫn đang làm và sau khi có kết quả sẽ cung cấp lại cho báo chí”, Đại tá Mười chia sẻ.

    Trước đó, chiều 2/10, người thân anh H.V.K. (dân tộc Nùng, trú thôn Thanh Sơn, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô) phát hiện anh này cùng 2 người con trai không ở nhà. Nghi có chuyện chẳng lành, người thân của anh K. trình báo với cơ quan chức năng để tìm kiếm.

    Đến sáng 3/10, người dân phát hiện anh này và hai người con trai sinh năm 2011 và 2013 chết trong chòi rẫy cà phê tại thôn Đắk Thanh, cách nhà khoảng 5km.

    Được biết, anh K. làm nghề sửa xe máy, vợ là giáo viên. Trước khi xảy ra vụ việc, anh K. có đi khám bệnh và có biểu hiện bệnh trầm cảm.

    Hiện, cơ quan công an đang điều tra làm rõ vụ án.

    Trên đường đi, Nhưng trượt chân ngã làm súng văng ra và cướp cò. Súng nổ khiến Minh trúng đạn tử vong tại chỗ. Quá hoảng sợ, Hồ Văn Nhưng vứt súng rồi đến cơ quan Công an trình báo.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-4102020-thieu-nien-dap-xe-may-sau-va-cham-giao-thong-khai-gi-a341242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan