+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng: Học rất giỏi, nổi trội nhất là các môn Ngoại ngữ

    ĐS&PL Theo lời kể của bạn thân nữ quái cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng, nghi phạm là người học rất giỏi, nổi trội nhất ở các môn Ngoại ngữ, Sinh học, từng là lớp trưởng nhiều năm.

    Theo lời kể của bạn thân "nữ quái" cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng, nghi phạm là người học rất giỏi, nội trội nhất ở các môn Ngoại ngữ, Sinh học và từng là lớp trưởng nhiều năm.

    "Nữ quái" Phùng Thị Thắng thực hiện hành vi cướp trong phòng giao dịch ngân hàng. Ảnh: Dân Trí 

    Liên quan đến vụ "nữ quái" cướp 2,1 tỷ đồng ở ngân hàng, Công an TP.HCM đang tạm giữ hình sự nghi phạm Phùng Thị Thắng (SN 1996, ngụ tỉnh Bắc Giang, trú quận Tân Phú) để điều tra làm rõ về hành vi Cướp tài sản.

    Công an xác định Phùng Thị Thắng là đối tượng gây ra vụ cướp khoảng 2,1 tỷ đồng tại một phòng giao dịch của ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Kí (quận Tân Phú, TP.HCM).

    Nhận xét nghi phạm, chị N.T.H.L (bạn thân của Phùng Thị Thắng) cho biết: "Mình là bạn thân của Thắng từ năm cấp 2. Thắng là một người rất vui tính, hòa đồng và nhiệt tình. Bạn cũng rất cá tính và luôn giúp đỡ mọi người.

    Do đó, khi vụ việc của Thắng được báo chí đưa tin, nhiều bạn bè gửi hình qua nhưng mình không hề tin. Sau mới tìm hiểu kỹ hơn thì biết đó là sự thật. Khi đó, mình rất sốc và đã khóc khi thấy hình ảnh bạn thân bị bắt.

    Thắng học rất giỏi, nổi trội nhất là các môn Ngoại ngữ, Sinh học. Cả thời gian học cấp 2 và cấp 3, bạn đều là lớp trưởng. Thắng cũng rất hay tham gia vào những hoạt động văn nghệ của trường, lớp", chị L. nói.

    Cũng theo thông tin từ người này, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Ngoại ngữ và trường CĐ Thương mại Du lịch Hà Nội vào khoảng năm 2018, Thắng đã vào TP.HCM để lập nghiệp trong nhiều lĩnh vực từ nghệ thuật, sale bất động sản đến kinh doanh.

    Gia đình của nghi phạm cũng có hoàn cảnh phức tạp. Bố mẹ đã ly hôn, Thắng sống với bà ngoại từ những năm học cấp 1. Trong mắt chị L., Thắng cũng rất tự lập, tự kiếm tiền nuôi bản thân và bà ngoại, thỉnh thoảng còn đưa bà vào Nam đi du lịch.

    "Bạn ấy luôn muốn giải quyết vấn đề một mình do tự lập từ nhỏ. Khoảng tháng 5/2020, Thắng có tâm sự với mình là mở nhà hàng kinh doanh. Nhưng sau đó bị dịch bệnh nên thua lỗ mấy trăm triệu. Khi mình hỏi mình giúp gì được không thì Thắng không trả lời nữa", chị N.T.H.L cho biết.

    Sau khi thực hiện cướp ngân hàng, Thắng lên chiếc taxi để tẩu thoát. Ảnh: Đất Việt 

    Thông tin về sự việc trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định tạm giữ Phùng Thị Thắng để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Bước đầu, tại cơ quan công an, Thắng khai do nợ nần nên đã lên kế hoạch cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

    Kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 10/10, sau khi chuẩn bị bình gas mini, bình khò lửa, xăng, dây đèn nhấp nháy bỏ vào bên trong giỏ xách sau đó mặc áo khoác tay dài, đeo khẩu trang, đội mũ lưỡi trai, đeo kính đen bắt xe taxi đến phòng giao dịch Ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký.

    Tại đây Thắng kêu tài xế xe taxi đứng chờ còn mình đi vào bên trong phòng giao dịch. Vì đã hết giờ làm việc, bên trong phòng giao dịch không còn khách nên bảo vệ nói với Thắng thứ 2 đến làm việc (chiều thứ 7 và Chủ nhật phòng giao dịch ngân hàng không làm việc).

    Lúc này, Thắng xin bảo vệ vào bên trong lấy đồ rồi sẽ quay ra. Thắng đi thẳng đến quầy giao dịch nơi có 2 nhân viên nữ ngân hàng đang kiểm kê chốt sổ sách để đóng cửa phòng giao dịch. Thắng để giỏ xách lên quầy cố tình lộ ra các bình gas, chai xăng và đèn nhấp nháy.

    Thắng cầm chai xăng và dụng cụ khó lửa lên đe dọa sẽ cho nổ và bắt nhân viên trong phòng giao dịch lấy tiền bỏ vào túi của Thắng. Vừa đe dọa nhân viên Thắng còn chế xăng từ trong chai xuống sàn phòng giao dịch và bàn làm việc của nhân viên.

    Do sợ Thắng manh động gây ảnh hưởng đến phòng giao dịch và những người xung quanh, nhân viên bên trong phòng giao đã làm theo lời Thắng. Sau khi bỏ khoảng 2,1 tỷ vào giỏ xách, Thắng giật giỏ xách chạy ra ngoài leo lên taxi tẩu thoát.

    Tiếp nhận thông tin sự việc , phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM nhanh chóng phối hợp với cục Cảnh sát hình sự bộ Công an, Công an quận Tân Phú tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng, trích xuất camera nhận dạng đối tượng.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 150 phút khi vụ án xảy ra, một tổ trinh sát đã bắt được Thắng tại Vincom Plaza Cộng Hòa (Tân Bình). Tổ trinh sát đã thu giữ nhiều vật chứng cùng số tiền mà Thắng vừa cướp được.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-cuop-21-ty-dong-o-ngan-hang-hoc-rat-gioi-noi-troi-nhat-la-cac-mon-ngoai-ngu-a342717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan