Vụ bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh: Mẹ "mìn" khóc nức nở sau khi nhận bản án


Thứ 6, 30/10/2020 | 07:55


Cùng sự kiện

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt người phụ nữ bắt có bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh 5 năm tù giam về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt người phụ nữ bắt có bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh 5 năm tù giam về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Bị cáo Nguyễn Thị Thu tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công Lý 

Sáng 30/10, TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu (SN 1988, trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về tội Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi theo Điều 153 Bộ luật Hình sự 2015.

Chủ tọa phiên tòa nhận đinh, bị cáo Thu chiếm đoạt bé Nguyễn Gia B. (2 tuổi, ở TP.Bắc Ninh) là hành vi nghiêm trọng, xâm hại đến trẻ em.

Bị cáo dù đủ nhận thức nhưng vẫn thực hiện hành vi phạm tội nên cần phải bị cách ly khỏi xã hội để tự kiểm điểm về tội lỗi của bản thân.

Chủ tọa phiên tòa. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h ngày 21/8, Thu đến công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh để tìm trẻ con bắt cóc.

Đến 17h cùng ngày, Thu gặp cháu Nguyễn Cao Gia Bảo đang chơi một mình nên đã dụ dỗ cháu theo mình và đưa về phòng trọ tại phường Khắc Niệm.

Ngày 22/8, Thu rủ Bằng (lúc này đang ở Hà Nội) đưa cháu Bảo về quê của Bằng ở Tuyên Quang và nói Bảo là con trai của hai người. Đến 21h30 cùng ngày, Công an tỉnh Bắc Ninh đã giải cứu cháu Bảo tại nhà Bằng và bắt giữ Thu.

Theo kết quả điều tra từ cơ quan công an, bị cáo Thu từng hai lần bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản, một lần bị xử phạt hành chính vì vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng và một lần bị đưa đi trại giáo dưỡng.

Tại phần xét hỏi, Thu thừa nhận hành vi bắt cóc bé trai. Tuy nhiên khi HĐXX hỏi về nhân thân thì Thu đều trả lời "không nhớ". Thu khai, 2017 quen với Đặng Văn Bằng (33 tuổi, trú tại Tuyên Quang), cả 2 có tình cảm với nhau nhưng Bằng không biết việc Thu đã có chồng.

Tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà chồng. Sau đó 1 năm, Bằng biết việc Thu đã có chồng nên yêu cầu Thu về Cao Bằng giải quyết việc ly hôn với chồng cũ.

Lúc này, Thu đang mang thai khoảng 4 tháng. Sau đó, Thu về Cao Bằng nhưng vẫn thường liên lạc, nói chuyện với Bằng.

Đầu năm 2019, Thu sinh con ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn được 5 ngày thì đứa trẻ chết trong bệnh viện do sinh non. Do không có tiền trả viện phí nên Thu đã trốn viện đưa con về Cao Bằng chôn cất và giấu kín việc này với Bằng. Tuy nhiên quá trình xác minh, cơ quan điều tra kết luận không có sự việc này xảy ra ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn như Thu đã khai.

Thu cũng khai mục đích bắt cóc cháu Bảo là để nói dối với anh Bằng đây là con chung của hai người, nhằm hàn gắn tình cảm.

Nói lời sau cùng tại phiên tòa, bị cáo Thu gửi lời xin lỗi đến bị hại và gia đình.

Bị cáo Thu bật khóc nức nở sau khi nhận bản án. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu 5 năm tù về tội danh Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Sau khi nhận bản án từ tòa án, bị cáo Thu ôm mặt khóc nức nở. 

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-2-tuoi-bi-bat-coc-o-bac-ninh-me-min-khoc-nuc-no-sau-khi-nhan-ban-an-a344413.html