+Aa-
    Zalo

    Giáo sư người Mỹ bị sa thải vì quấy rối sinh viên: Lá thư nặc danh vạch trần sự thật kinh hoàng

    • DSPL
    ĐS&PL Một cuộc điều tra đã được mở ra sau khi trường đại học quốc gia Singapore nhận được lá thư nặc danh tố cáo một giáo sư người Mỹ tại trường này có hành vi quấy rối.

    Một cuộc điều tra đã được mở ra sau khi trường đại học quốc gia Singapore nhận được lá thư nặc danh tố cáo một giáo sư người Mỹ tại trường này có hành vi quấy rối tình dục sinh viên.

    Giáo sư người Mỹ tại trường đại học quốc gia Singapore bị sa thải vì quấy rối tình dục sinh viên.

    Theo đó, vào tháng 8/2020, một lá thư nặc danh được gửi tới đại học quốc gia Singapore (NUS) tố cáo giáo sư Theodore G. Hopf, chủ nhiệm bộ môn Khoa học Chính trị thuộc Khoa Nghệ thuật và Khoa học Xã hội (FASS) đã có hành vi quấy rối tình dục một sinh viên.

    Giáo sư Hopf từng công tác tại các khoa của đại học Bang Ohio, đại học Ohio và đại học Michigan, cững như ngồi trong các hội đồng, bao gồm cả ban quản lý Viện Nghiên cứu Châu Á của NUS. Ông là tác giả của một số cuốn sách, bao gồm “Reconstructing The Cold War: The Early Years, 1945-1958.”

    Sau khi nhận được thư nặc danh, phía trường học đã mở ra cuộc phỏng vấn giữa sinh viên và vị giáo sư Hopf trên và một lệnh cấm đã được ban hành. Cụ thể là từ ngày 15/9, giáo sư Hopf không được phép tiếp xúc với bất kỳ sinh viên NUS.

    Ngày 7/10, một Ủy ban Điều tra (COI) được thành lập, vị giáo sư 61 tuổi người Mỹ bị đình chỉ và được yêu cầu ở ngoài khuôn viên trường.

    Kết quả điều tra xác định, giáo sư 61 tuổi đã “không hành động đúng mực, tôn trọng và trang trọng với tư cách một nhân viên của trường đại học”. Giáo sư Hopf đã quấy rối tình dục một sinh viên bằng cả hành động, lời nói và tin nhắn.

    Thông báo đại học quốc gia Singapore nêu rõ: "Hành vi của ông ấy vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử của nhân viên NUS. Với tính chất nghiêm trọng của hành vi vi phạm, NUS đã cách chức Giáo sư Hopf vào ngày 1 tháng 12".

    "Có những quy định nghiêm ngặt liên quan đến hành vi cá nhân và nghề nghiệp. Đặc biệt, NUS không khoan nhượng đối với hành vi sai trái tình dục của nhân viên. Các biện pháp kỷ luật được áp dụng cho mọi vi phạm, bao gồm sa thải nhân viên vi phạm nghiêm trọng", nội dung thông báo viết.

    Trước đó, ngày 22/4/2019, tòa án ở Singapore tuyên phạt một giáo viên 36 tuổi vì hành vi xâm hại tình dục ba học sinh 13-15 tuổi tại nhà và quấy rối một em khác tại trường.

    Kết quả điều tra cho hay, tháng 5/2016, khi phát hiện nam sinh 14 tuổi phát tán ảnh khiêu dâm trong nhóm WhatsApp của lớp, thầy giáo một trường phía bắc Singapore đã rủ cậu bé về nhà xem phim khiêu dâm và quan hệ tình dục. Hai người gặp nhau cho đến tháng 8/2017, mỗi lần quan hệ thầy trả cho học sinh 50-300 đôla.

    Giáo viên này sau đó còn thực hiện hành vi ấu dâm với hai nam sinh khác bằng cách dụ dỗ về nhà chơi game; quấy rối một em khác tại phòng máy tính của trường.

    Ông ta bị bắt giam vào tháng 8/2018 khi đang cố gắng tiếp cận nam sinh 13 tuổi và bị phụ huynh tố cáo với cảnh sát. Kẻ ấu dâm thú nhận muốn dụ cậu bé về nhà để quan hệ tình dục.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-su-nguoi-my-bi-sa-thai-vi-quay-roi-sinh-vien-la-thu-nac-danh-vach-tran-su-that-kinh-hoang-a348047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan