+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Hàng nghìn học sinh, sinh viên trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khoảng 1 tuần nghỉ để phòng dịch COVID-19, sáng 7/12, hàng nghìn học sinh, sinh viên đã trở lại trường học bình thường.

    Sau khoảng 1 tuần nghỉ để phòng dịch COVID-19, sáng 7/12, hàng nghìn học sinh, sinh viên đã trở lại trường học bình thường.

    Lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn tại trường học. Ảnh: Vietnamnet

    Ngày 7/12, Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Lưu hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, TP.HCM xác nhận hơn 4.000 học sinh tiểu học của 4 trường: Trường tiểu học Võ Văn Tần, Trường tiểu học Nguyễn Huệ, Trường tiểu học Lê Văn Tám, Trường tiểu học Bình Tiên đã trở lại học bình thường vào sáng nay (7/12).

    Theo Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, khi học sinh đi học trở lại, phòng GD&ĐT đã yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc các biên pháp phòng chống dịch như đo nhiệt độ, khử khuẩn, thực hiện đeo khẩu trang đúng quy định.

    "Đeo khẩu trang từ nhà đến trường và ngoài lớp học; khuyến khích chứ không bắt buộc việc đeo khẩu trang trong lớp học, khi ngủ trưa bán trú. Trường nghiêm túc tuân thủ khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế", ông Uyên nói.

    Cũng trong sáng 7/12, khoảng 2.000 học sinh trường THPT Trần Quang Khải (quận 11) cũng trở lại trường học sau khi nghỉ phòng dịch COVID-19.

    Lãnh đạo trường học cho biết, đây là ngày thứ 2 học sinh trường đi học, trước đó, ngày 4/12, học sinh trường này đã đi học trở lại buổi đầu tiên. Nhà trường cũng quán triệt thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để an toàn trong môi trường trường học.

    Trong khi đó, 48 học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TP.HCM) nghỉ học do liên quan tới BN1347 vẫn chưa đến trường.

    Cô Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng trường học thông tin: "Sáng nay (7/12), trường mới họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận. Học sinh khi nào đi học lại thì phải đợi thông báo của quận. Nhà trường luôn chủ động trong kế hoạch. 48 em lớp 10A3 được học tập trực tuyến, theo dõi bài vở như các bạn ở lớp trong tuần qua..."

    Ở khối đại học, sáng 7/12, hơn 30.000 sinh viên trường ĐH Công nghệ TP.HCM trở lại trường học tập. Tất cả các cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên, học viên khi vào cổng phải đo thân nhiệt và nghiêm túc tuân thủ khuyến cáo 5K của bộ Y tế. Nhà trường trang bị đầy đủ nước rửa tay, thiết bị y tế ở tất cả các khu vực để sinh viên, học viên quay trở lại trường an toàn.

    Khi có các dấu hiệu nghi ngờ như sốt, ho, khó thở,... phải khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc đến ngay bệnh viện quận/huyện để được khám và xét nghiệm.

    Đối với các trường hợp cách ly tại nhà, cần thực hiện nghiêm ngặt các quy định về khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà theo quy định. Đối với các trường hợp tự theo dõi sức khỏe tại nhà, cần đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không đến nơi tập trung đông người; hạn chế tiếp xúc, không tiếp xúc gần với người khác; ghi nhận nhật ký đi lại của mình ít nhất trong 28 ngày.

    Trước đó, nam tiếp viên hàng không nhiễm COVID-19 (BN1342) đã đến trường học trong thời gian cách ly.

    Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ văn phòng khoa của khoa Tiếng Anh và Trung tâm Đào tạo từ xa, cùng các khu vực chung như thang máy, sảnh trường, sân trường, căn tin, bãi giữ xe…

    Các trường ĐH Kinh tế TP.HCM, trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trường ĐH Sư phạm TP.HCM, trường ĐH Ngân hàng TP.HCM… tiếp tục cho sinh viên học trực tuyến.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-hang-nghin-hoc-sinh-sinh-vien-tro-lai-truong-sau-thoi-gian-nghi-phong-dich-covid-19-a348554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan