+Aa-
    Zalo

    Tài xế taxi trả lại gần 100 triệu đồng cho khách bỏ quên

    • DSPL
    ĐS&PL Tài xế taxi một hãng taxi lớn trên địa bàn TP.HCM đã nhận được khen thưởng từ ban lãnh đạo vì đã trả lại gần 100 triệu đồng mà hành khách bỏ quên trên xe.

    Tài xế taxi một hãng taxi lớn trên địa bàn TP.HCM đã nhận được khen thưởng từ ban lãnh đạo vì đã trả lại gần 100 triệu đồng mà hành khách bỏ quên trên xe.

    Tài xế taxi nhận được bằng khen từ ban lãnh đạo. Ảnh: VOV 

    Sáng 7/12, lãnh đạo một hãng taxi trên địa bàn TP.HCM đã khen thưởng tài xế vì đã trả lại 99 triệu đồng mà hành khách bỏ quên trên xe.

    Thông tin ban đầu, vào ngày 5/12, lái xe Trần Văn Khanh, đội xe Lê Văn Sỹ, TPHCM của hãng taxi M.L đón khách từ quốc lộ 1 gần cầu vượt An Sương chở đến bến xe Miền Tây.

    Khi khách kết thúc chuyến, lái xe Khanh tiếp tục đón một cuốc khách khác tại đường An Dương Vương, quận 5, đưa 4 vị khách về bến xe Chợ Lớn, quận 6.

    Sau đó, anh Trần Văn Khanh về bệnh viện Nhi Đồng 1 chờ chuyến khác. Khi kiểm tra xe, anh Khanh phát hiện một chiếc túi màu đen cũ trong góc khuất phía sau xe nên mang chiếc túi trên về công ty.

    Đến 9h30 cùng ngày, bộ phận chăm sóc khách hàng đã bàn giao tài sản với đầy đủ số tiền 99.000.000đ (Chín mươi chín triệu đồng) mà hành khách Trần Quốc Thành để quên.

    Anh Khanh cho hay đây là lần đầu tiên anh trả lại khách một số tiền lớn như vậy.

    “Tôi thấy đó là việc mình nên làm, nếu không trả lại lương tâm sẽ cắn rứt. Tôi có kể lại câu chuyện này với hai cô con gái, các con tôi nói ba làm vậy rất đúng, tụi con rất tự hào về ba. Vậy là đủ rồi”, anh Khanh cười.

    “Đây là số tiền gia đình tôi dành dụm để mua dầu đi biển. Nếu không gặp lái xe trung thực, chúng tôi không biết xoay xở sao cho chuyến ra khơi sắp tới”, anh Trần Quốc Thành nói sau khi nhận lại được số tiền lớn từ tài xế taxi.

    Được biết, lái xe Trần Văn Khanh đã rất nhiều lần trả lại tài sản khách để quên (điện thoại, giấy tờ tuỳ thân, tiền mặt) nhưng đây là lần đầu tiên anh trả lại khách một số tiền lớn như vậy. Anh Khanh chia sẻ đây là việc nên làm để lương tâm không cắn rứt.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-taxi-tra-lai-gan-100-trieu-dong-cho-khach-bo-quen-a348574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan