+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 10 ở An Giang nghi tự tử: Công an vào cuộc điều tra

    • DSPL
    ĐS&PL Công an tỉnh An Giang cho biết đã giao cho Công an thị xã Tân Châu để tiến hành xác minh, điều tra vụ nữ sinh lớp 10 nghi tự tử tại trường học.

    Công an tỉnh An Giang cho biết đã giao cho Công an thị xã Tân Châu để tiến hành xác minh, điều tra vụ nữ sinh lớp 10 nghi tự tử tại trường học. Nếu có dấu hiệu tội phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân Trí 

    Ngày 8/12, Dân Trí dẫn thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, Công an thị xã Tân Châu đã nhận được đơn của gia đình nữ sinh N.T.N.Y., học sinh lớp 10 trường THPT Vĩnh Xương.

    Lãnh đạo Công an tỉnh đã giao cho Công an thị xã Tân Châu tiến hành xác minh điều tra theo nguồn tin tố giác tội phạm cho người dân. Nếu có dấu hiệu tội phạm thì xử lý theo quy định pháp luật.

    Cụ thể, nội dung đơn tố giáo của người nhà nữ sinh Y. gửi đến cơ quan Công an An Giang đề nghị Công an xem xét hành vi của thầy Nguyễn Việt Hùm (Hiệu trưởng), cô Nguyễn Ngọc Hạnh (Phó Hiệu trưởng) và cô Hùynh Thị T. H. (cô giáo chủ nhiệm lớp 10A4).

    Theo đó, gia đình em Y. đề nghị cơ quan điều tra xem xét xử lý hành vi của lãnh đạo trường và giáo viên chủ nhiệm có dấu hiệu xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của Y. khiến em phải tự tử.

    Về những dòng chia sẻ có ý mỉa mai hành động tự vẫn của nữ sinh Y. mà người nhà nữ sinh này cho rằng là của cô giáo chủ nhiệm H.T.T.H., hiện sở GD&ĐT An Giang đã chỉ đạo ông Nguyễn Văn Cường, Phó Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương xác minh làm rõ hành vi của cô H.T.T.H. liên quan đến sự việc xảy ra tại trường và việc đăng thông tin trên mạng xã hội (sau khi sự việc xảy ra).

    Sở GD&ĐT An Giang yêu cầu đối chiếu với các quy định của ngành chức năng, có hình thức xử lý phù hợp.

    Những dòng chia sẻ được cho là của cô giáo chủ nhiệm với lời lẽ ẩn ý về việc nữ sinh tự tử. Ảnh: Dân Trí 

    Liên quan đến sự việc, Tiền Phong cho hay, ngày 8/12, ông Võ Bình Thư, Phó giám đốc sở GD&ĐT tỉnh An Giang, cho biết, Sở đã thành lập đoàn công tác đến trường THPT Vĩnh Xương để họp, làm quy trình kiểm điểm, sau đó sẽ tiến hành họp hội đòng xem xét kỉ luật ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó hiệu trưởng, do lãnh đạo trường đã áp dụng hình thức phê bình, kỉ luật học sinh không đúng quy định, biện pháp xử lí học sinh vi phạm nội quy nhà trường chưa phù hợp.

    Theo ông Thư, việc học sinh bị nêu tên dưới cờ phải là trường hợp vi phạm kỉ luật rất nặng.

    Thông tin về sự việc, ngày 30/11, H. giáo viên chủ nhiệm của Y. gọi điện thoại báo tin cho gia đình biết em này không có mặt ở lớp. Sau đó, em Y. được phát hiện bị ngất trong nhà vệ sinh của trường nghi do tự tử và có để lại thư tuyệt mệnh.

    Y. được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, chuyển lên một bệnh viện ở TP.HCM tiếp tục điều trị.

    Trước đó, ngày 28/11, nhà trường có thông báo gửi về gia đình liệt kê các lỗi mà em Y. đã vi phạm và yêu cầu nữ sinh phải viết kiểm điểm và thực hiện cấm túc hàng ngày trong 2 tuần.

    Gia đình nữ sinh cho rằng, Y. bị uất ức do trường xử lý Y. vi phạm chưa phù hợp, tạo tâm lí lo sợ nên nữ sinh này đã uống thuốc tự tử.

    Qua xác minh, sở GD&ĐT tỉnh An Giang chỉ rõ các hạn chế của lãnh đạo trường THPT Vĩnh Xương. Ngoài ra, nhà trường còn có một số sai sót trong công tác tổ chức, quản lý và biện pháp xử lý.

    Sở đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm, Hiệu trưởng và Bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Phó Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương trong thời hạn 15 ngày.

    Đồng thời, tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi của H. giáo viên chủ nhiệm lớp về việc đăng thông tin “mỉa mai” trên mạng xã hội sau khi vụ việc của em Y. xảy ra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-lop-10-o-an-giang-nghi-tu-tu-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a348711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan