+Aa-
    Zalo

    Chú Minh "cô đơn" dùng tiền được ủng hộ mua xe máy cho sinh viên nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được mạnh thường quân ủng hộ, chú Minh "cô đơn" chỉ nhận món quà là chiếc xe ba gác, số tiền còn lại chú đã dành để mua 3 chiếc xe máy cũ tặng sinh viên khó khăn.

    Được mạnh thường quân ủng hộ, chú Minh "cô đơn" chỉ nhận món quà là chiếc xe ba gác, số tiền còn lại chú đã dành để mua 3 chiếc xe máy cũ tặng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

    Chú Minh "cô đơn" dùng tiền được ủng hộ mua xe máy cho sinh viên nghèo. Ảnh: Saostar 

    Trong những ngày gần đây, vụ việc chú Minh "cô đơn" (tên thật Nguyễn Văn Minh, 58 tuổi) bị kẻ gian lấy đi chiếc xe ba gác chở đồ miễn phí cho sinh viên vào ngày 7/12 đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

    Ngay sau đó, thông tin này nhanh chóng được chia sẻ, đồng thời, cư dân mạng cũng kêu gọi các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ ông Minh. Số tiền quyên góp tặng ông Minh “cô đơn” tính đến hiện tại là hơn 65 triệu đồng.

    Chiều 13/12, Nguyễn Đỗ Trúc Phương (TP.HCM) thay mặt các mạnh thường quân tới gặp và trao quà cho chú Minh "cô đơn".

    Tuy nhiên, sau khi nhận được ủng hộ từ các mạnh thường quân, chú minh đã mua chiếc xe ba gác mới để tiếp tục công việc thiện nguyện từ bấy lâu nay của mình. Số tiền còn dư, chú đã mua 3 chiếc xe máy tặng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không có phương tiện đi lại đang học tập tại các trường đại học.

    Chia sẻ trên Tri Thức Trực Tuyến, chú Minh cho biết, lúc mới mất xe ông rất lo lắng và buồn khi không có phương tiện để giúp đỡ những sinh viên nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

    Chiếc xe ba gác bị mất cũng là món quà một mạnh thường quân gửi tặng để ông làm việc nghĩa, đối với ông nó là kỷ vật đáng trân trọng.

    Người đàn ông 58 tuổi cho biết để đề phòng chiếc xe lần này bị mất cắp, ông đã mua 2 sợi dây khóa chắc chắn và sẽ lắp thêm định vị nhằm đảm bảo an toàn.

    Có lẽ, với nhiều thế hệ sinh viên đã và đang học tập tại làng đại học quốc gia TP.HCM thì hình ảnh của ông Minh “cô đơn” chắc hẳn đã không còn quá xa lạ. Chú Minh "cô đơn" là người đàn ông không nhà, không cửa, không người thân và hầu như xung quanh cũng chẳng có gì quý giá, ngoại trừ một tấm lòng nhân hậu đến lạ thường.

    Hình ảnh người đàn ông luôn cặm cụi ngồi vá xe miễn phí, ngày đêm lái xe ba gác rong rủi khắp nơi để giúp đỡ từng trường hợp sinh viên Làng đại học đã quá đỗi quen thuộc với biết bao thế hệ sinh viên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-minh-co-don-dung-tien-duoc-ung-ho-mua-xe-may-cho-sinh-vien-ngheo-a349313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan