+Aa-
    Zalo

    Thủy Tiên: “Cô vợ trời hành” hay “bàn thắng” đẹp nhất đời Công Vinh?

    • DSPL
    ĐS&PL "Hóa ra đây mới là bàn thắng quan trọng nhất của Công Vinh chứ không phải quả đánh đầu ngược", một cư dân mạng bình luận về Thủy Tiên.

    "Hóa ra đây mới là bàn thắng quan trọng nhất của Công Vinh chứ không phải quả đánh đầu ngược", một cư dân mạng bình luận về Thủy Tiên khi chứng kiến hành trình từ thiện của cô.

     “Cô Tiên” giữa đời thực

    Khuya 14/10, sau một ngày dài lội nước đi tới từng nhà dân để tiếp tế lương thực, nước uống, Thủy Tiên trở về khách sạn. Cô viết thông báo trên trang cá nhân: “Mình vừa về đến khách sạn, nhìn vào tin nhắn hết hồn luôn vì đã nhận được hơn 22 tỷ chưa đến 2 ngày ạ, trong số tiền này có 1 số tiền đã rút ra để đi mua đồ và 1 số chuyển khoản nên số thể hiện trên tin nhắn không đến 22 tỷ. Cảm ơn mọi người nhiều thật nhiều..."

    Chính bản thân Thủy Tiên cũng bất ngờ trước số tiền mà mình được mọi người gửi gắm để cô tiếp tục hành trình hỗ trợ “khúc ruột” miền Trung đang oằn mình gánh chịu những thiệt hại, mất mát vì thiên tai. Đây không chỉ là những con số được hiện lên trong tài khoản của Thủy Tiên, mà còn là sự tin tưởng, giao phó từ rất nhiều, rất nhiều người dành cho cô.

    Người nổi tiếng luôn có sức ảnh hưởng, tiếng nói mạnh mẽ trong mỗi cuộc kêu gọi nhưng không phải người nổi tiếng nào cũng nhận được sự nể phục, tin tưởng gần như tuyệt đối từ công chúng giống như Thủy Tiên ngay lúc này.

    Hình ảnh Thủy Tiên trong chuyến từ thiện hỗ trợ bà con vùng lũ ở miền Trung.

    Khắp các trang mạng xã hội ngập tràn hình ảnh Thủy Tiên xắn quần, lội nước đến từng nhà trao nhu yếu phẩm hỗ trợ. Cái cách cô dù mệt mỏi, xuống sức nhưng vẫn vui vẻ động viên mọi người: “Em dân miền Tây lội nước quen rồi!” khiến nhiều người cảm động.

    Đây chẳng phải lần đầu Thủy Tiên “xông pha”, trở thành cầu nối niềm tin cho những tấm lòng hảo tâm gửi tới đồng bào đang gặp khó khăn. Hồi tháng 3/2020,  Thủy Tiên kêu gọi quyên góp được hơn 15 tỷ để lắp máy lọc nước giúp đỡ bà con miền Tây đang điêu đứng vì hạn hán và ngập mặt kéo dài. Bất chấp nắng gắt, Thủy Tiên có mặt ở từng địa phương để tiền trạm, khảo sát nhằm có được phương án phù hợp nhất, giúp đúng người, đúng địa điểm.

    Thời điểm đó, Thủy Tiên tâm sự: "Làm nhiều như vậy chắc chắn là không thể nào không xảy ra sơ sót, nếu có sơ sót gì mong mọi người bỏ qua cho Tiên nha, thật sự trách nhiệm nặng nề đôi lúc Tiên cũng áp lực lắm, nên lúc nào cũng cố gắng trực tiếp làm việc giải quyết để nắm bắt tình hình mà xử lý". Chuyến đi này của Thủy Tiên có ông xã cô là cựu danh thủ Công Vinh đồng hành.

    Dịp cận Tết Canh Tý 2020, cặp vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cũng nhanh chóng có mặt ở Bình Dương khi nghe tin môt công ty tại đây phá sản, hàng trăm công nhân thất nghiệp không được hưởng lương và tiền thưởng Tết. Vợ chồng Thủy Tiên đã mang một ba lô tiền gần 1 tỷ, xuống tận công xưởng và phát "nóng" tiền mặt cho hàng trăm công nhân, mỗi người được hỗ trợ 2,5 triệu đồng.

    Cặp vợ chồng nổi tiếng còn từng xây cầu cho bà con ở quê nhà Thủy Tiên ở Kiên Giang, kêu gọi quyên góp đồng thời đích thân có mặt hỗ trợ người dân miền Trung trong đợt lũ năm 2016. Kể từ khi Công Vinh và Thủy Tiên về chung một nhà, số chuyến từ thiện của cặp đôi nhiều không đếm xuể.

    Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên nhiều lần có những hành trình thiện nguyện đáng quý.

    Trong những ngày qua, nhiều câu nói về việc từ thiện của Thủy Tiên được cư dân mạng chia sẻ nhanh chóng, cô tâm sự: "Vàng bạc, hột xoàn tôi còn bán hết để đi làm từ thiện, để giúp mấy trăm, mấy nghìn người có cuộc sống tốt hơn, để họ hưởng chung với Tiên".

    “Nếu cho bản thân mình thôi, thì tôi thấy điều kiện hiện tại quá dư dả, thoải mái. Nhưng so với mục tiêu giúp nhiều người hơn nữa thì lại quá thiếu. Không ít lần tôi muốn dừng lại, không lo “chuyện bao đồng” như nhiều người khuyên, cho đỡ mệt đầu nhưng khi nghe, thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn thì không đành lòng ngó lơ".

    "Thôi thì cứ cố gắng mỗi ngày vì cuộc sống vô thường, nên sự tích lũy cho bản thân chưa chắc đã dùng được. Vậy nên, cứ giúp đỡ người khác đi, họ vui là mình vui. Sống trọn vẹn cho hôm nay là được rồi”, Thủy Tiên nói.

    Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều fanpage, cộng đồng lớn trên mạng xã hội, sau khi kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung, đều quyết định gửi lại số tiền đó đến với tài khoản của Thủy Tiên.

    Điều đặc biệt nhất ở Thủy Tiên, khiến cho lời kêu gọi của cô có sức mạnh chính là việc nữ ca sĩ không chỉ nói mà còn hành động nhiều hơn những gì đã chia sẻ. Cô hành động nhanh chóng, dứt khoát và cập nhật chi tiết từng bước đi. Cô bắt tay vào việc vì ngoài kia có biết bao người cần giúp đỡ dù ban đầu, chính Thủy Tiên cũng không biết cô có “đứng ra làm nổi không”. “Bây giờ mất show, mất tiền là chuyện bình thường. Trong thời điểm này, nếu tôi sợ nguy hiểm, không dám đi thì chẳng may người ta đói khát rồi chết thì sao? Thương lắm, tôi chịu không nổi đâu”, Thủy Tiên tâm sự.

     “Cô vợ trời hành”

    Công Vinh gọi Thủy Tiên là "cô vợ trời hành".

    Thủy Tiên hiện đã thành “cô Tiên từ thiện”, “cô Tiên lội nước”, “bà Tiên” trong lòng nhiều khán giả. Tuy vậy, với Công Vinh, Thủy Tiên là cô vợ “trời hành” khiến anh “không kịp trở tay”.

    Công Vinh thành thật giãi bày, anh đã phải “chửi cho một trận” vì Thủy Tiên lo nghĩ cho miền Trung cả đêm, không lo cho sức khỏe bản thân. Anh cũng đã ngăn vợ không đi vì nước vẫn đang dâng cao, “đàn ông còn không dám đi, phụ nữ chân yếu tay mềm đi làm sao mà được, tuần sau lũ rút thì hai vợ chồng ra”. Tuy nhiên, khi anh đi làm về thì Thủy Tiên đã bay ra Huế. "Trời hành bà này hay sao mà lì kinh dị đi. Bả nói, lúc này người ta đói khổ mới cần mình, đi được đâu hay đến đó, lũ rút lại đi tiếp. Có con vợ trời hành nên bả làm gì cũng không kịp trở tay. Giờ chỉ ngồi nhà cầu nguyện cho bả bình an trở về", Công Vinh tâm sự.

    Ai cũng hiểu, lời trách mắng, than thở của Công Vinh ẩn chứa trong đó là sự lo lắng, yêu thương và cả sự tự hào về người vợ “lo chuyện bao đồng” của anh. Trên một fanpage lớn về bóng đá, khi hình ảnh Thủy Tiên đi cứu trợ người dân vùng lũ xuất hiện, một trong những bình luận nhận được nhiều lượt like nhất là: “Có vợ như thế này, Công Vinh hãnh diện lắm nhỉ!”.

    Một người hâm mộ bóng đá khác nhận định thấm thía: "Hóa ra đây mới là bàn thắng quan trọng nhất của Công Vinh chứ không phải quả đánh đầu ngược" (Công Vinh đánh đầu ngược ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết AFF Cup 2008 với Thái Lan, giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch – PV).

    Thời điểm ấy, bàn thắng của Công Vinh được ví “quý như vàng”. Còn hiện tại, khi anh có được người vợ như Thủy Tiên, nhiều người cho rằng cô còn quý giá hơn cả “núi vàng, núi bạc”. Có thể thấy, không một nàng WAG Việt nào xuất hiện nhiều trên các fanpage về bóng đá mà lại nhận được sự yêu mến, ủng hộ nhiều như bà xã Công Vinh – nữ ca sĩ Thủy Tiên.

    Nhiều fan nam thừa nhận ngưỡng mộ Công Vinh vì có người vợ như Thủy Tiên.

    Cần phải nhắc nhớ rằng, khi Công Vinh và Thủy Tiên công khai hẹn hò vào năm 2008, không nhiều người ủng hộ chuyện tình cảm của họ. Công Vinh đang là ngôi sao sáng giá của tuyển Việt Nam, còn Thủy Tiên thời ấy chẳng phải nghệ sĩ hạng A, thậm chí còn nhiều lần vướng lùm xùm trang phục quá phô phang, hở bạo.

    Người hâm mộ Công Vinh lo lắng Thủy Tiên sẽ lợi dụng tên tuổi của anh, “làm hư” chàng cầu thủ xứ Nghệ. Và khi Công Vinh chụp hình bán nude, xăm tên Thủy Tiên lên cánh tay hay sự nghiệp xuống dốc, phải nghỉ đá bóng nhiều tháng dài vì chấn thương… thì Thủy Tiên đã trở thành nơi để nhiều người “trút giận”. Thậm chí, tình yêu của Công Vinh và Thủy Tiên còn bị nghi là “hợp đồng”, chiêu trò nhằm nâng cao danh tiếng cả hai.

    Phải đến năm 2011, đám hỏi giản dị của Công Vinh – Thủy Tiên mới thực sự khiến khán giả phải nhìn nhận nghiêm túc vào mối quan hệ của họ. Sau này, khi nhắc lại quãng thời gian bị coi “điềm gở” của Công Vinh, Thủy Tiên không khỏi nghẹn ngào. Cô tâm sự, đó là quãng thời gian đen tối và đầy mệt mỏi của chính mình cũng như với cả Công Vinh.

    Thời mới hẹn hò, Công Vinh và Thủy Tiên không nhận được sự ủng hộ từ công chúng.

    Cả khi đã về chung một nhà, những ý kiến tiêu cực, phỏng đoán ác ý từ dư luận vẫn không buông tha cặp đôi. Nhiều người cho rằng, Công Vinh và Thủy Tiên luôn giấu mặt con gái đầu lòng là một cách để thu hút sự chú ý của truyền thông, khán giả. Công Vinh cũng liên tục hứng chịu “búa rìu” dư luận vì câu chuyện sân cỏ và đời tư. Không ít lần, Thủy Tiên “xù lông” bảo vệ chồng trước những lời ngang trái.

    Với thất bại của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016, Công Vinh là người chịu nhiều chỉ trích nhất. Lúc này, Thủy Tiên khẳng định chắc nịch: "Đóng cánh cửa này thì cánh cửa khác mở ra. Nếu cả thế giới này phản bội ba thì mẹ sẽ vì ba mà phản bội lại cả thế giới bởi chúng ta là gia đình". Cô không ngần ngại lên tiếng oán trách BTC lễ trao giải Quả bóng Vàng 2017 vì không mời Công Vinh tham dự dù anh là 1 trong 5 cầu thủ có số phiếu bình chọn cao nhất của giải Quả bóng vàng năm đó.

    Khi Công Vinh  bị "ném đá" vì sống giàu sang mà chị gái bán vé số, em gái hát quán bar, Thủy Tiên thẳng thắn: "Cho mình hỏi, những bạn chửi bới cay nghiệt chồng mình ấy, đã bao giờ từng bỏ ra hàng bao tỷ bạc giúp gia đình, anh em và phụng dưỡng bố mẹ để hiểu được rằng trên đời này đã làm người thì không ai mà không có cái khó, cái khổ riêng mình cả dù cho bạn là người giàu có hay quyền lực nhất thế giới?”.

    Mỗi lần Công Vinh chịu điều tiếng gì, Thủy Tiên không bao giờ im lặng mà luôn thể hiện rõ ràng sự bảo vệ dành cho ông xã. Dù cho, vì hành động này, cô cũng nhận về không ít bình luận chẳng mấy hay ho. Thủy Tiên bị đánh giá “ghê gớm”, phát ngôn quá nhiều nhưng công bằng mà nói, có ông chồng nào không muốn vợ toàn tâm toàn ý ủng hộ, tin tưởng mình như vậy?

    Thủy Tiên ghê gớm với ai không biết, nhưng sau khi làm vợ Công Vinh, rõ ràng cô đã chấp nhận hy sinh một phần lớn hoạt động nghệ thuật để lùi về sau để dành thời gian chăm lo cho gia đình. Không chỉ hát, sáng tác giỏi, kinh doanh giỏi, Thủy Tiên còn là bà nội trợ vô cùng đảm đang và là "tay hòm chìa khóa" lợi hại khi giúp chồng quản lý chi tiêu hợp lý. Kiểu phụ nữ “lên được phòng khách, xuống được phòng bếp” như Thủy Tiên đích thị là người vợ trong mơ của không ít chàng trai.

    Năm 2009, Công Vinh từng khẳng định trước truyền thông trước ngày lên đường sang Bồ Đào Nha thi đấu: “Một người đặc biệt nữa mà tôi ngày đêm thương nhớ lo lắng là bạn gái Thủy Tiên. Tôi và Thủy Tiên yêu nhau. Chúng tôi là một cặp mà nói như chị ca sĩ Phương Thanh là một cặp trời sinh”. Thời điểm ấy, có nhiều người bật cười, không tin vào những gì Công Vinh nói.  

    Năm 2018, Công Vinh viết trong cuốn tự truyện, kể lại quãng thời gian anh vật lộn với chấn thương đứt dây chằng mà chỉ có Thủy Tiên bên cạnh: "Tôi mỉm cười chua chát thầm nghĩ: Mình cứ để tâm thế giới chửi mình làm gì? Trong khi Thủy Tiên mới chính là thế giới”. Và hiện tại, mọi người đã hiểu đó không chỉ là những lời hoa mỹ.

     Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-tien-co-vo-troi-hanh-hay-ban-thang-dep-nhat-doi-cong-vinh-a342678.html
    Sự kiện: Thủy Tiên
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan