+Aa-
    Zalo

    Thủy Tiên tham gia diễn xuất: Đóng phim không nhiều nhưng đều để lại dấu ấn mạnh mẽ

    • DSPL
    ĐS&PL Với vai trò chính là ca sĩ và có lấn sân sang mảng phim ảnh, Thủy Tiên tham gia không nhiều phim nhưng mỗi vai diễn của cô đều được khán giả nhớ đến.

    Thủy Tiên được biết đến là một ca sĩ nổi tiếng với nhiều bản hit đình đám như Giấc mơ tuyết trắng, Ngôi nhà hạnh phúc, Hát vang rằng em yêu anh, Chợt là nỗi đau...Tuy nhiên, ít ai biết rằng cô nàng cũng từng tham gia diễn xuất và mỗi nhân vật đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả. 

    Nữ ca sĩ sinh năm 1985 "chạm ngõ điện ảnh" nhờ đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, người đã cho cô cơ hội hát nhạc phim Tuyết nhiệt đới. Từ đó, Thủy Tiên bén duyên với nam đạo diễn và xuất hiện trong các phim như Bỗng dưng muốn khóc, Đẹp từng centimet và vai thứ trong Ngôi nhà hạnh phúc cũng như vai khách mời trong Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

    Bỗng dưng muốn khóc 

    Năm 2008, Bỗng dưng muốn khóc là bộ phim một thời "khuấy đảo" màn ảnh Việt. Kịch bản mới lạ, dàn diễn viên trẻ triển vọng cùng với những cảnh quay hài hước lẫn xúc động đã khiến cho bộ phim thu hút một lượng fan hâm mộ đông đảo. Vì vậy mà những cái tên như Lương Mạnh Hải, Tăng Thanh Hà... nhanh chóng tỏa sáng sau Bỗng dưng muốn khóc.

    Sau nhiều năm lên sóng, một đoạn cắt từ tập 30 của bộ phim vẫn được cư dân mạng đăng tải lại và lan truyền rộng rãi. Tuy nhiên không phải Trúc (Tăng Thanh Hà) hay Bảo Nam (Lương Mạnh Hải) mà cái tên gây chú ý lần này lại là Yến do ca sĩ Thủy Tiên thủ vai.

    thuy tien tham gia dien xuat dong phim khong nhieu nhung deu de lai dau an manh me1
    thuy tien tham gia dien xuat dong phim khong nhieu nhung deu de lai dau an manh me2
    Phân cảnh ấn tượng trong Bỗng dưng muốn khóc với sự tham gia của Thủy Tiên. 

    Dù xuất hiện chưa đến 10 phút nhưng nữ ca sĩ đã làm khán giả cười không ngớt với lối diễn xuất tự nhiên "diễn như không diễn" của mình. Phân cảnh cô nàng công khai "tán tỉnh" Nam trước mặt Trúc khiến người xem vô cùng thích thú. Diễn xuất hài hước của Thủy Tiên đã góp phần làm nên một trong những cảnh quay đáng nhớ nhất của Bỗng dưng muốn khóc: "Sách gì cũng được em, lấy chị 2 cuốn. Lấy sách tình cảm, đừng lấy sách trinh thám. Chị đọc chị bị nhức đầu lắm". Dù chỉ là một vai phụ và diễn viên tay ngang nhưng diễn xuất của Thủy Tiên lại khiến những khán giả từ 10 năm trước đến tận bây giờ thích thú.

    Ngôi nhà hạnh phúc

    Được làm lại từ tác phẩm ăn khách Full House (2004) của Hàn Quốc, phim truyền hình Ngôi nhà hạnh phúc bản Việt lên sóng năm 2009 thu hút lượng lớn khán giả nhờ kịch bản dễ thương, yếu tố tình cảm lãng mạn đan xen hài hước. Góp mặt vào thành công phim phải kể dàn diễn viên chính: Minh Hằng, Lương Mạnh Hải, Thủy Tiên và Lam Trường. Đến nay, sau 12 năm bộ phim vẫn được  ghi nhớ. Dàn sao đầy sức hút năm ấy đến hiện tại cũng đã có nhiều thay đổi trong sự nghiệp và cuộc sống.

    thuy tien tham gia dien xuat dong phim khong nhieu nhung deu de lai dau an manh me5
    Nhan sắc xinh đẹp của Thủy Tiên trong Ngôi nhà hạnh phúc.
    thuy tien tham gia dien xuat dong phim khong nhieu nhung deu de lai dau an manh me4
    Giọng ca Giấc mơ tuyết trắng vào vai tình địch của Minh Hằng.

    Ca sĩ Thủy Tiên cũng là một nhân tố góp phần tạo nên thành công của Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt. Cô đảm nhận vai Bảo Yến - tình địch của cô nàng Minh Minh (Minh Hằng). Ngoài ra, cô nàng cũng là chủ nhân của những bài nhạc trong phim như: Chàng trai tháng 12, Quay về đi, Chiếc lá cô đơn...

    Đẹp từng centimet

    Năm 2009, bộ phim điện ảnh Đẹp từng centimet của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã tạo nên "cơn sốt" tại các phòng vé. Phim thuộc thể loại lãng mạn xen lẫn hài hước, xoay quanh câu chuyện tình yêu của Quang Hy (Lương Mạnh Hải) và Ngô Đồng (Tăng Thanh Hà). Cả hai đều là những người có niềm đam mê với nghệ thuật nhưng không được đánh giá cao. 

    thuy tien tham gia dien xuat dong phim khong nhieu nhung deu de lai dau an manh me7
    Thủy Tiên đảm nhận vai khách mời trong Đẹp từng centimet.

    Không chỉ thu hút bởi nội dung, dàn diễn viên trong phim cũng toàn tên tuổi đình đám là một trong những yếu tốt giúp Đẹp từng centimet được khán giả yêu mến. Thời điểm đó, bộ đôi Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải đang "làm mưa làm gió" trong làng phim ảnh Việt. Bên cạnh đó, sự góp mặt của Phương Thanh, Thủy Tiên... cũng góp phần tạo nên thành công cho phim.

    Thủy Tiên cũng thử sức với diễn xuất qua vai diễn nhỏ trong Đẹp từng centimet. Giọng ca Giấc mơ tuyết trắng được nhiều khán giả mệnh danh là "cameo" có sức hút lớn nhất trong các bộ phim. Cô vào vai một cô gái bị anh chàng đạo diễn nửa mùa Quang Hy (Lương Mạnh Hải) dụ dỗ chụp ảnh khỏa thân. Quá tức giận, cô này vừa đánh vừa chửi vừa đòi báo công an khiến anh chàng hoảng sợ. Dù đảm nhận vai chính hay vai diễn khách mời, Thủy Tiên đều khéo léo mang đến cá tính riêng, khiến khán giả ấn tượng về mình. 

    Nụ hôn thần chết 

    Nụ hôn thần chết do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn, đây là bộ phim điện ảnh được ra mắt vào 2008. Vào thời điểm công chiếu, phim có doanh thu thuộc hàng khủng, đưa tên tuổi của dàn sao: Thủy Tiên, NSƯT Hoài Linh, Thanh Hằng, Johnny Trí Nguyễn, Phương Thanh... ngày càng nổi tiếng với khán giả.

    thuy tien tham gia dien xuat dong phim khong nhieu nhung deu de lai dau an manh me8
    Thủy Tiên đóng cặp với Vĩnh Thụy.

    Cô nàng vào vai nữ diễn viên đóng cặp với nhân vật của Vĩnh Thụy trong vở Romeo & Juliet, khiến anh chàng thay lòng và bỏ rơi An (Thanh Hằng). Trong một lần An gặp rắc rối với đám côn đồ, cô này đã đứng ra "chủ trì công đạo" dù mình không đánh đấm lại ai. Sự lúng túng và điệu đà của nhân vật lúc đó đã khiến khán giả thấy Thủy Tiên dễ thương hơn.

    Vợ ơi...em ở đâu? 

    Câu chuyện kể về Nam (Bình Minh) trốn nhà đi ngay trong ngày cưới của mình để tìm tình yêu đích thực cùng ba người bạn: Lều (Thành Lộc), Lũng (Huy Khánh), Lọt (Mạc Văn Khoa) và gặp những rắc rối dở khóc dở cười. Trong phim, Bình Minh không thực sự nổi trội và có nhiều cung bậc cảm xúc so với vai diễn Thiên Minh trong Gái già lắm chiêu ra rạp cách đây không lâu. Là vai chính nhưng Bình Minh chỉ "làm nền" cho các bạn diễn Lều, Lũng, Lọt.
     
    Đặc biệt, Á quân Cười xuyên Việt 2015 Mạc Văn Khoa mới chính là “hiện tượng” của Vợ ơi… em ở đâu?. Anh là người cầm "cây cười” trong tay, tung hứng hợp lý ở từng tình huống trong phim, chứ không phải là những danh hài gạo cội như NSƯT Thành Lộc hay Thanh Thủy…
    thuy tien tham gia dien xuat dong phim khong nhieu nhung deu de lai dau an manh me6
    Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đều có vai diễn trong phim.
     
    Ca sĩ Thủy Tiên và tuyển thủ Công Vinh là tâm điểm chú ý của Vợ ơi… em ở đâu?. Khi phim chưa ra rạp, người ta vẫn muốn chờ đợi xem cặp đôi này diễn như thế nào. Dù không đảm nhiệm vai chính nhưng Thủy Tiên đã để lại nhiều ấn tượng khi vào vai Kiều Nguyệt Nga, thích nghe cải lương và sến rện trong lối ăn mặc, theo cách “con nhà lành” khiến khán giả bật cười. 
     
    Bích Thảo (T/h) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-tien-tham-gia-dien-xuat-dong-phim-khong-nhieu-nhung-deu-de-lai-dau-an-manh-me-a513783.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan