Thủy Tiên "trao tiền tùy tâm, tùy người", huyện Lệ Thủy không thể thống kê


Chủ nhật, 14/11/2021 | 19:53


Cùng sự kiện

Đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vẫn chưa thể thực hiện việc rà soát, thống kê hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên như yêu cầu của bộ Công an.

Lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy cho biết trên Tuổi trẻ ngày 12/11, lý do không thể thống kê hoạt động từ thiện của Thủy Tiên là vì khi ca sĩ này về hỗ trợ người dân sau đợt lũ cuối năm 2020, cô và đoàn không thông qua UBND huyện.

Khi về các xã, ngoài một số lượng nhất định như kế hoạch ban đầu, Thủy Tiên cũng chủ động hỗ trợ tiền mặt cho một số người dân theo kiểu tùy tâm, tùy người. "Vì có nhiều trường hợp không cố định mức tiền cụ thể, nên không thể thống kê chính xác được", lãnh đạo huyện này nói.

Tin trong nước - Thủy Tiên 'trao tiền tùy tâm, tùy người', huyện Lệ Thủy không thể thống kê
Huyện Lệ Thủy không thể thống kê số tiền ca sĩ Thủy Tiên từ thiện. (Ảnh: Tuổi trẻ)

VietnamNet thông tin, vào tháng 10/2021, cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an đã có công văn yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, chất liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện năm 2020.

Huyện này sau đó cũng đã có văn bản triển khai việc này về các xã phường. Tuy nhiên, kết quả thu được hiện chưa đạt như yêu cầu của bộ Công an.

Được biết, trận lũ lịch sử vào tháng 10 năm ngoái khiến hàng ngàn hộ dân trên địa bàn huyện Lệ Thủy bị ảnh hưởng rất nặng nề. Đã có nhiều đoàn từ thiện khắp cả nước đến hỗ trợ người dân bằng tiền mặt, nhu yếu phẩm và hàng hóa…, trong đó có đoàn ca sĩ Thủy Tiên.

Đoàn của ca sĩ Thuỷ Tiên đã đến 7 xã gồm: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy và Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy trong 2 ngày để trao tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-tien-trao-tien-tuy-tam-tuy-nguoi-huyen-le-thuy-khong-the-thong-ke-a519214.html