+Aa-
    Zalo

    Thúy Vinh bị học trò tố "vay 100 triệu đồng, 4 năm không trả"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thúy Vinh bị học trò cũ tố vi phạm hợp đồng sản xuất âm nhạc có giá trị 450 triệu đồng, và "vay 100 triệu đồng, 4 năm không trả".

    (ĐSPL) - Thúy Vinh bị học trò cũ tố vi phạm hợp đồng sản xuất âm nhạc có giá trị 450 triệu đồng, và "vay 100 triệu đồng, 4 năm không trả".

    Một học viên của Music Box từ những năm 2008 đã chính thức lên tiếng tố cáo những hành vi lừa gạt, "quỵt" tiền trắng trợn của Thúy Vinh. Học viên này là Nguyễn Trung Dũng, SN 1991, ngụ Quận 11, TP.HCM.

    Trung Dũng chia sẻ trên báo Tri thức trẻ, điều làm anh và gia đình bất bình đầu tiên là ở hợp đồng sản xuất âm nhạc giữa anh và công ty Music Box vào năm 2010. Hợp đồng này được ký sau khoảng thời gian Dũng làm học viên ở Music Box và được Thúy Vinh đánh giá cao, hứa hẹn sẽ cho ra mắt một album đưa tên tuổi Trung Dũng vào giới showbiz.

    Nguyễn Trung Dũng, SN 1991, ngụ Quận 11, TP.HCM.

    Tổng số tiền thực hiện CD, VCD theo hợp đồng ký kết là 450 triệu (không bao gồm chi phí họp báo giới thiệu, viết bài PR). Trách nhiệm từ phía công ty là thực hiện sản xuất và phát hành chương trình gồm biên tập, dàn dựng, hòa âm, thu âm, tác quyền nhạc sĩ, đạo diễn, quay hình, diễn viên... Công ty cũng sẽ giao cho Trung Dũng một đĩa master CD và VCD gốc gồm 10 bài audio, 5 bài VCD, 5 bài VCD Karaoke.

    Sau khi ký hợp đồng, Dũng đã đem tiền đến thanh toán ngay trong ngày hôm đó. Do đem không đủ tiền nên anh thanh toán 2 đợt, đợt đầu 400 triệu đồng và đợt sau là 50 triệu đồng.

    Theo Trung Dũng, dù ký hợp đồng hơn 5 năm nay nhưng phía công ty không hề có động thái đào tạo, rèn luyện, tập dợt các bài hát để Trung Dũng có thể ra mắt được album như đã hứa hẹn.


    Dũng đưa bằng chứng tố Thúy Vinh.

    Dũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, khi được hỏi về việc thực hiện album, cựu người mẫu Thúy Vinh chỉ trả lời rằng do kinh tế khó khăn nên cần thêm thời gian kiếm tiền để làm album. Thúy Vinh hẹn đầu năm, nhưng sang đầu năm sau, cô lại hẹn đến vài tháng tới. Cho đến thời gian gần đây, khi gia đình điện thoại, Thúy Vinh không nghe máy, nhắn tin cũng không trả lời.

    Ngoài vấn đề album, điều khiến gia đình Dũng, nhất là mẹ của anh là bà Nguyễn Thị Lan bức xúc vì số tiền mà Thúy Vinh mượn gia đình vào năm 2011. Bà Lan cho biết: "Năm 2011, vào khoảng thời gian scandal giữa Thúy Vinh và Thanh Thảo, cô Vinh bảo cần tiền để xoay sở cho công ty và mượn tôi rất thống thiết. Tôi khi ấy vừa đầu tư 450 triệu cho con trai làm album, tiền cũng không còn bao nhiêu nên phải chạy đi mượn bà con để đưa cho Thúy Vinh.

    Tôi tin tưởng cô Vinh vì nghĩ người nổi tiếng rất trọng lời hứa, nhưng cô ấy hẹn 2 tháng sau trả tiền, vậy mà 4 năm nay, dù có giục đến thế nào, cô ấy cũng chẳng trả lại cho chúng tôi".

    Bà Lan cho biết, vì tin tưởng Thúy Vinh nên lúc đưa tiền, bà không ký kết bất cứ giấy tờ gì, tất cả chỉ là thỏa thuận miệng. Nhưng sau khi nghe tin đồn Thúy Vinh mượn tiền nhiều người nhưng không trả, bà đã đến tận nhà Thúy Vinh vào ngày 9/5 vừa qua, yêu cầu ký giấy cho biết thời gian chính xác trả số tiền 100 triệu đã mượn của gia đình.

    Bị bà Lan làm áp lực, Thúy Vinh đã viết tay một mẩu giấy xác nhận có mượn tiền của bà Lan nhưng không hẹn ngày trả mà chỉ viết "Tôi hẹn cô Lan 3 ngày sau sẽ trả lời về việc mỗi tháng trả dần cô Lan bao nhiêu. Tôi cam đoan sẽ trả lời đúng hẹn".

    Tuy nhiên theo bà Lan, đến ngày hẹn, Thúy Vinh vẫn... im lặng. Bà nhắn tin hỏi thì có lúc Thúy Vinh trả lời, có lúc không. Nhưng lúc nào cựu người mẫu này cũng đưa ra những lý do riêng giải thích vì sao chưa thể trả tiền cho gia đình bà. Cho đến khi Thúy Vinh trả lời qua tin nhắn Viber, cô cho biết vì phải trả nợ dần cho 8 người nữa, mỗi người 2 triệu, trong khi lương của cô chỉ có 20 triệu nên mong bà Lan thông cảm và hứa sẽ trả góp cho bà... 2 triệu/ tháng.

    Thúy Vinh xác nhận chuyện nợ nần là có thật.

    Về vụ việc nợ nần này, Thúy Vinh xác nhận trên Ngôi sao/VnExpress: "Cá nhân tôi đứng ra mượn 100 triệu đồng và album Music Box ký với Trung Dũng là 450 triệu đồng. Tôi ký hợp đồng thì tôi sẽ chịu trách nhiệm. Tôi có chia sẻ với gia đình Dũng về hoàn cảnh và khó khăn của tôi, mong họ hiểu cho tôi trong lúc này. Tôi có đề nghị phương án sẽ trả dần cho gia đình nhưng chưa được họ đồng ý.

    Gia đình Dũng muốn tôi phải trả hết số tiền trong vòng 3 tháng, nếu không sẽ đưa việc này ra pháp luật và trên các phương tiện truyền thông. Nếu họ làm như vậy, tôi cũng không trách bởi đây là lỗi của tôi. Có lẽ họ không tin là tôi khó khăn đến thế. Nếu họ hiểu thì tôi tin, họ sẽ không làm như vậy".

    Thúy Vinh trần tình: "Trung Dũng là một trong những học trò của Music Box và có ký hợp đồng 5 năm với Music Box. Gia đình của Trung Dũng đã đóng đủ số tiền làm album cho công ty. Khi ấy, một số ca sĩ đã được thực hiện album còn Trung Dũng thì chưa vì Thanh Thảo thấy Trung Dũng còn yếu kém về chuyên môn, cần phải luyện tập thêm. Tôi thấy Thảo nói có lý nên tôi để thêm một thời gian mới sản xuất sản phẩm cho Dũng.

    Tuy nhiên, khi chưa kịp làm album cho Trung Dũng thì Music Box tan vỡ. Tôi một mình quay cuồng đương đầu với một đống nợ nần từ khi công ty đóng cửa. May mắn là những người giúp đỡ tôi đều là người thân, bạn bè và các đối tác quen biết nên họ hiểu hoàn cảnh, thông cảm cho tôi.

    Bây giờ, tôi đi làm và mỗi tháng lại trả cho mỗi người một ít. Giờ tôi mới thấm thía và quý trọng từng đồng tiền. Phá tiền thì dễ quá và kiếm tiền lại thì vô cùng khó khăn".

    "Tôi không xấu hổ hay mắc cỡ về việc nợ nần và những khó khăn của mình ở thời điểm hiện tại. Tôi tin, dù sóng gió đến mấy tôi cũng vượt qua, kiếm tiền và trả hết nợ.

    Tôi chỉ mong một điều, gia đình của Trung Dũng thông cảm vì tôi khó khăn thực sự, nhưng tôi vẫn tìm cách giải quyết vấn đề. Tôi không bao giờ có ý phủi bỏ trách nhiệm".

    Thanh Thảo - Thúy Vinh thời còn làm chung Music Box.

    Về phía Thanh Thảo, mới đây cô đã quyết định lên tiếng trên trang cá nhân của mình khi cảm thấy bản thân mình có thể sẽ bị người khác hiểu lầm qua sự việc này: "Music Box thất bại không phải chỉ là bài học cho mình mà còn cho Thúy Vinh, đúng. Bởi vì tiền mất, tật mang, công sức đổ xuống biển. Nhưng giá như Thúy Vinh không tham lam mở công ty riêng để ảnh hưởng đến Music Box thì Music Box không thể có kết cuộc như thế.

    Lúc ra tòa mình yêu cầu bàn giao lại chức chủ tịch HĐQT và giám đốc sao từ chối không giao, đến nay thì nói Thúy Vinh phải gánh chịu hậu quả công ty vì người ta chỉ biết mình Thúy Vinh.

    Còn việc vay nợ riêng với lý do giải quyết nợ cho công ty thì không hợp lý lắm. Việc nào ra việc đó, nếu công ty thua lỗ đến mức đó thì ra toà giành nhau Music Box để làm gì? Thương lượng trả tiền tỷ cho mình để lấy công ty làm gì? Và số tiền gần cả tỷ đồng hứa trả cho cổ phần của mình để lấy công ty đã trả đâu mà vẫn chiếm luôn công ty cho đến nay và hoạt động không cần thông qua ý kiến của mình.

    Nay có chuyện lại lôi mình vô để chịu chung thì hình như không công bằng cho lắm. Dù sao cũng từng là bạn, cũng không mong Thúy Vinh tiếp tục rơi vào hoàn cảnh này. Cố gắng vượt qua khó khăn mà lo cho con cái, số tiền của mình cứ để đó khi nào giàu lên mình hỏi sau cũng được.

    Còn việc nợ nần với phụ huynh thì tìm cách dàn xếp ổn thoả đi, hãy cố giữ lại chút gì tốt đẹp cho Music Box vì đó là cả tâm huyết của mình ngày xưa, cứ bị bêu ra thế này đau lòng lắm.

    Lẽ ra đọc xong thì lại im lặng cho không khí hòa bình, né được scandal không đáng nữa, nhưng đọc bài này nhiều người sẽ hiểu lầm mình vô trách nhiệm để hậu quả công ty cho mình Thúy Vinh chịu thiệt thòi. Đành xin lỗi mọi người là cho mình phản ứng một lần thôi".

    Được biết, cựu người mẫu, tuyển thủ quốc gia cầu mây Nguyễn Thị Thúy Vinh, SN 1977 cùng với ca sĩ Thanh Thảo thành lập công ty TNHH Giải trí Hộp Nhạc - Music Box Entertainment từ tháng 7 năm 2007.  Đây cũng là cái nôi đưa một số tên tuổi trẻ lên vị trí mới như: Từ Minh Hy, Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh, Nam Cường...

    Vào tháng 4/2011, sau khi xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn giữa Thanh Thảo và Thúy Vinh, Music Box cũng đóng cửa với lý do công ty đã bị kẻ gian đột nhập lấy cắp toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, tài liệu liên quan đến công ty nhưng đã hoạt động trở lại sau đó. Tuy nhiên đến năm 2012, công ty này đã ngưng hoạt động cho đến nay.

    Những ồn ào ngày trước được khép lại, dư luận bắt đầu quan tâm đến chuyện cựu người mẫu này lấy chồng, sinh con và có cuộc sống gia đình êm ấm.

    THANH THANH(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]zquCHhhwxC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-vinh-bi-hoc-tro-to-vay-100-trieu-dong-4-nam-khong-tra-a98688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.