+Aa-
    Zalo

    Thuyền viên kể lại giây phút tàu bị chìm, 8 người mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Sau tiếng va chạm mạnh, con tàu rung lắc chao đảo rồi chìm nhanh xuống biển. Không kịp nghĩ gì, tôi lao ra khỏi tàu giữa đêm tối", thủy thủ tàu

    (ĐSPL) - "Sau tiếng va chạm mạnh, con tàu rung lắc chao đảo rồi chìm nhanh xuống biển. Không kịp nghĩ gì, tôi lao ra khỏi tàu giữa đêm tối", thuyền viên kể lại giây phút tàu bị chìm.

    Liên quan đến vụ chìm tàu Phúc Xuân 68 ở Khánh Hòa, chiều tối ngày 9/11, lực lượng cứu hộ đã cứu sống ba thuyền viên của tàu gồm thuyền viên Lê Xuân Rự (50 tuổi, Thái Bình), sĩ quan boong Nguyễn Văn Hậu (31 tuổi, quê Thanh Hóa), máy trưởng Hà Hồng Thái (37 tuổi, Thái Bình). 

    Thuyền viên kể lại giây phút tàu bị chìm, 8 người mất tích

    Ông Lê Xuân Rự (ngoài cùng bên phải) cùng hai thuyền viên được cứu sống trong vụ tàu chìm (Ảnh Vnexpress).

    Sau khi được cứu sống, ông Lê Xuân Rự (50 tuổi, quê Thái Bình, thủy thủ tàu Phúc Xuân 68) vẫn trong tâm trạng thất thần, hoảng loạn. Ông Rự rùng mình kể lại trên báo Vnexpress: "Tôi đang ngủ cùng phòng với anh em thủy thủ thì giật mình sau tiếng va chạm mạnh, con tàu rung lắc chao đảo rồi chìm nhanh xuống biển. Không kịp nghĩ gì, tôi lao ra khỏi tàu giữa đêm tối”.

    Trong màn đêm đen đặc, giữa lúc ông Rự chới với thì quờ tay gặp anh Nguyễn Văn Hậu (31 tuổi, quê Thanh Hóa, sĩ quan radio tàu Phúc Xuân 68) không mặc áo phao cũng đang vận lộn với sóng biển. "Nhờ có áo phao, tôi bơi về phía Hậu và tóm chặt anh ấy. Hai anh em chới với trong sóng to, gió lớn chừng 30 phút sau thì được các thủy thủ trên tàu Nam Vỹ 69 cứu vớt", ông Rự kể thêm.

    Về công tác tìm kiếm 8 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu, Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam Nguyễn Nhật cho biết trên báo Dân trí: "Trong ngày tìm kiếm thứ 2 (ngày 10/11), Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Vietnam MRCC và các đơn vị liên quan cần huy động mọi lực lượng tung ra biển tìm kiếm. “Các phương tiện sẵn có đều phải ra biển hết, không chờ đợi gì trong lúc nước sôi lửa bỏng này, vì ra sớm mới có cơ hội tìm thấy các thuyền viên còn sống”, ông Nhật chỉ đạo.

    Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) thông tin, trong ngày 9/10, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện nhiều phao, vật nổi của tàu Phúc Xuân 68 nhưng khi kiểm tra thì vẫn không tìm thấy các thuyền viên.

    “Anh em đã triển khai phương pháp tìm kiếm hiện đại nhất, áp dụng những phương tiện tiên tiến nhất trong khu vực, đã “cày” nát hiện trường nhưng vẫn chưa phát hiện gì thêm”, ông Vũ nói.

    Tổng Giám đốc Vietnam MRCC cũng cho biết tất cả các biện pháp cần thiết đã được triển khai, gồm cả việc phát thông báo hàng hải cho các tàu thuyền trong khu vực, kể cả tàu vận tải nước ngoài khi đi qua khu vực này. “Cho đến khi tìm kiếm được thuyền viên cuối cùng mới kết thúc cảnh báo hàng hải. Tất cả các phương tiện đi qua, chúng tôi đều đề nghị tham gia tìm kiếm và điện trực tiếp chứ không phải phát trên mạng cảnh báo chung nữa”, ông Vũ nói.

    Xem video:

    Chìm tàu trên biển Khánh Hòa, 8 thuyền viên mất tích

     


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuyen-vien-ke-lai-giay-phut-tau-bi-chim-8-nguoi-mat-tich-a68312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan