+Aa-
    Zalo

    Tích cực tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích trên biển

    (ĐS&PL) - Sáng 23/7, trao đổi với PV ĐS&PL, đại diện Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết đơn vị vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 thuyền viên trên tàu cá mang số hiệu BĐ 30947 TS bị mất tích sau khi gặp nạn trên biển.

    Trước đó, ngày 19/7, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin báo nạn từ một tàu nước ngoài phát hiện một tàu cá bị chìm, có 3 người đang trôi dạt trên biển tại vị trí cách Nam Đông Nam Côn Đảo khoảng 145 hải lý. Đây là vùng biển trách nhiệm tìm kiếm cứu nạn giáp ranh giữa Việt Nam và Malaysia.

    Trung tâm đã lập tức kích hoạt phương án tìm kiếm cứu nạn, thông báo cho các cơ quan cứu nạn của Singapore, Malaysia, Indonesia phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

    Đồng thời yêu cầu các tàu biển Việt Nam và quốc tế đang hoạt động trong khu vực cơ động nhanh đến hiện trường để tìm kiếm và cứu các nạn nhân trôi dạt trên biển.

    cuu nan
    Lực lượng cứu nạn tại hiện trường cứu được 4 người đang trôi dạt trên biển.

    Bộ GTVT, Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Hàng hải Việt Nam đã nhanh chóng chỉ đạo Trung tâm điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 413 đang ứng trực tại Côn Đảo ra hiện trường chỉ huy, điều hành các lực lượng trong nước và quốc tế để tìm kiếm và thực hiện hoạt động cứu nạn.

    Đến 9h45 ngày 19/7, lực lượng cứu nạn tại hiện trường cứu được 3 người đang trôi dạt trên biển. Đến 10h45 cùng ngày, lực lượng tiếp tục cứu thêm 1 người tại khu vực lân cận. Đến 8h15 ngày 21/7, 4 thuyền viên được cứu đã được tàu SAR 413 đưa về Côn Đảo cấp cứu kịp thời.

    Qua khai thác thông tin, tàu bị nạn là tàu cá mang số hiệu BĐ 30947 TS trên tàu có 6 thuyền viên. Tàu bị chìm vào khoảng hơn 6h sáng ngày 19/7. Còn 2 thuyền viên mất tích.

    Tàu SAR 413 đã lập kế hoạch và phân vùng tìm kiếm cứu nạn cho các lực lượng tại hiện trường mở rộng khu vực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích. Thời tiết biển khu vực hiện trường tìm kiếm tiếp tục diễn biến xấu, biển động mạnh, sóng cao trên 3 mét, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động tìm kiếm của các lực lượng.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tich-cuc-tim-kiem-2-thuyen-vien-mat-tich-tren-bien-a583945.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan