+Aa-
    Zalo

    Tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong lúc đưa 2 em nhỏ qua đập tràn nước, chị Huyền và 2 em nhỏ đã bị dòng nước cuốn trôi. Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân thứ 3.

    (ĐSPL) - Trong lúc đưa 2 em nhỏ qua đập tràn nước, chị Huyền và 2 em nhỏ đã bị dòng nước cuốn trôi. Hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân thứ 3.

    Ngày 1/9, ông Vi Văn Xuân, Trưởng Công an xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân bị nước cuốn trôi vào chiều ngày 30/8.

    Trước đó, vào khoảng 14h ngày 30/8, tại một đập tràn ở thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh đã xảy ra một vụ nước lũ cuốn trôi, khiến 3 em nhỏ chết đuối thương tâm.

    Theo đó, vào khoảng thời gian trên, có một nhóm học sinh gồm 6 em đang học tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Như Thanh rủ nhau đến nhà một người bạn ở thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm chơi nhân ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Đến chiều về, do mưa lớn, nước dâng cao, đập tràn dẫn vào thôn Cầu Hồ bị ngập sâu trong nước lũ.

    Tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân bị nước lũ cuốn trôi

    Lực lượng chức năng và người dân vẫn đang tích cực tìm kiếm thi thể nạn nhân Kim Anh. Ảnh: N.T

    Thấy vậy, người lớn đã khuyên các em học sinh nên để nước rút rồi hãy qua cầu nhưng các em vẫn muốn qua. Đúng lúc này, chị Trịnh Thị Huyền (SN 1993), trú tại thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm đang chăn trâu gần đó đã nhận lời đưa giúp các em qua đập tràn nước. Khi chị Huyền dắt tay 2 em Trương Thị Kim Anh và Trương Thị Hoa (cùng SN 2002), dân tộc Mường, đều là học sinh lớp 7, trú tại xã Phương Nghi, huyện Như Thanh đi qua đập tràn được một đoạn thì nước chảy xiết đã cuốn trôi cả 3 người xuống dòng suối.

    Nghe tiếng la hét kêu cứu của các em học sinh, người dân sống gần đó đã nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân, đồng thời báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

    Nhận được tin báo, UBND huyện Như Thanh, UBND xã Mậu Lâm đã huy động hàng trăm công an, dân quân, người dân địa phương đi dọc suối tìm kiếm ba nạn nhân. Đến cuối giờ chiều ngày 30/8, thi thể chị Huyền được tìm thấy, gần 8h ngày 31/8 tìm thấy thi thể em Hoa. Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân Kim Anh.

    Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng lo mai táng cho nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tich-cuc-tim-kiem-thi-the-nan-nhan-bi-nuoc-lu-cuon-troi-a48960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Tĩnh: Phát hiện thêm một thi thể bị lũ cuốn trôi

    Hà Tĩnh: Phát hiện thêm một thi thể bị lũ cuốn trôi

    (ĐS&PL) – Theo thông tin ĐS&PL online đã đưa, tính đến sáng ngày 17/10, vẫn còn 4 thi thể ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị nước lũ cuốn trôi chưa vớt được xác. Đến 13h cùng ngày, thi thể của một nạn nhân đã được tìm thấy.