+Aa-
    Zalo

    Tịch thu 24 triệu viên thuốc gây nghiện của IS

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 24 triệu viên thuốc gây nghiện tramadol bị tịch thu sau khi tổ chức IS có ý định bán chúng để gây quỹ cho các cuộc tấn công khắp thế giới.

    Cảnh sát Italia đã đăng một video cho thấy hơn 24 triệu viên thuốc gây nghiện tramadol bị tịch thu sau khi tổ chức IS có ý định bán chúng để gây quỹ cho các cuộc tấn công khắp thế giới ngày vào hôm thứ 6.

    [presscloud]559[/presscloud]

    Một tuyên bố nói rằng cảnh sát tài chính và các quan chức hải quan đã tịch thu lô hàng tại cảng container Juya Toro, cảng lớn nhất của Italia. Cơ quan phòng chống ma túy Hoa Kỳ đã cùng hợp tác trong cuộc điều tra.

    Cảnh sát xuất hiện trong băng và mở một thùng đựng đầy hộp tramadol, một loại thuốc giảm đau hiệu quả thường chỉ dùng cho toa được bác sĩ kê đơn.

    Bản tuyên bố cho biết rằng số tiền bị tịch thu là 50 triệu euro, giá trung bình của mỗi viên là 2 euro. Các nhà điều tra nước ngoài nói với tòa tại thành phố Reggio Calabria rằng số thuốc này thuộc về một nhóm chiến binh IS cực đoan.

    Federico Caffero de Rahu, công tố viên chính tại Reggio Calabria,Italia cho biết rằng việc bán thuốc phiện là được trực tiếp quản lý bởi tổ chức khủng bố IS để tài trợ các hoạt động khủng bố của họ trên khắp thế giới.

    Ông Federico nói thêm: "Một phần lợi nhuận bất hợp pháp từ thương mại của họ sẽ được sử dụng để tài trợ cho các nhóm cực đoan ở Libya, Syria và Iraq".

    Vụ bắt giữ xảy ra ba ngày sau khi một người nhập cư từ Uzbekistan giết tám người trên một chiếc xe tải ở New York trong cuộc tấn công gần đây nhất và anh ta đã  nhận trách nhiệm về mình.

    Toà án đã không đưa ra bất kỳ chi tiết nào về việc vận chuyển hàng không trái phép hay là điểm đến cuối cùng của lô hàng.

    Trước đó, một lô hàng tương tự đã được phát hiện ở Hy Lạp năm ngoái và một lô hàng lớn hơn đã bị bắt giữ tại cảng Genoa, Italy vào tháng Năm.

    Thuốc tramadol được sử dụng để làm giảm cơn đau vừa phải đến trung bình. Tramadol cũng tương tự như thuốc giảm đau gây mê, hoạt động trong não để thay đổi cảm giác cơ thể người dùng và đáp ứng với cơn đau. Thuốc này có thể gây triệu chứng cai nghiện, đặc biệt nếu nó đã được sử dụng thường xuyên trong một thời gian dài hoặc ở liều cao. Trong những trường hợp như vậy, các triệu chứng cai nghiện (như bồn chồn, nước mắt, chảy nước mũi, buồn nôn, đổ mồ hôi, đau cơ) có thể xảy ra nếu bạn đột ngột ngưng dùng thuốc này.

    Ánh Dương( Theo Sky News Arabia)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tich-thu-24-trieu-vien-thuoc-gay-nghien-cua-is-a208055.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan