+Aa-
    Zalo

    Tịch thu gần một tấn mỡ thối không rõ nguồn gốc đang đi tiêu thụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Tiến hành dừng xe, lực lượng chức năng phát hiện trên xe tải hàng chục bao tải cũ nát, bên trong là mỡ đã bốc mùi hôi thối

    (ĐSPL) - Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe tải hàng chục bao tải cũ nát, bên trong là mỡ đã bốc mùi hôi thối bám đầy ruổi nhặng và không có hóa đơn, chứng từ.

    Tối 29/12, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa tiến hành bắt giữ một chiếc xe tải chở 800kg mỡ không hóa đơn, chứng từ bốc mùi hôi thối đầy ruồi nhặng đang trên đường đưa đi tiêu thụ vào chiếu tối cùng ngày.

    Gần 800 kg mỡ thối được CSGT bàn giao cho CSMT xử lý theo quy định

    Theo đó, vào khoảng 17h15 chiều 29/12 tổ TTKS của Trạm CSGT Tuy Phước (phòng CSGT Bình Định) phối hợp với lực lượng Cảnh sát môi trường (PC49, Công an tỉnh Bình Định) và đội chống buôn lậu của Chi cục QLTT tỉnh lập trậm kiểm tra liên ngành tại Km 1213 trên QL1 (gần cầu Gành, phường Nhơn Hòa, TX An Nhơn, Bình Định).

    Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác phát hiện xe tải BKS 77L - 2949 do tài xế Nguyễn Văn Chung (SN 1978, trú phường Nhơn Hưng, TX An Nhơn) điều khiển có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, tổ kiểm tra liên nghành phát hiện trên thùng xe tải này có chở theo hàng chục bao tải cũ nát. Bên trong các bao tải này là mỡ đã bốc mùi hôi thối bám đầy ruổi nhặng. Khi đại diện tổ liên nghành yêu cầu xuất trình giấy tờ thì tài xế Chung không xuất trình được hóa đơn, chứng từ của số mỡ bẩn nói trên.

    Chiếc xe tải trên cùng toàn bộ số mỡ thối nói trên đã được cơ quan chức năng đưa về Trạm CSGT Tuy Phước để xử lý. Tại cơ quan công an, tài xế Chung khai nhận đã mua số hàng hóa trên tại lò mổ khu vực nhà thờ Quy Đức (TP Quy Nhơn, Bình Định) chở về thị xã An Nhơn để cung cấp cho các quán ăn.

    Hiện Trạm CSGT Tuy Phước đã bàn giao xe tải và số mỡ thối trên cho Cảnh sát môi trường và đội chống buôn lậu tỉnh Bình Định xử lý theo quy định của pháp luật.

    Điều 317, Bộ Luật Hình sự 2015, tội vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm như sau:

    Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm thì bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 200 triệu đồng hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm:

    Sử dụng chất cấm trong sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm hoặc bán, cung cấp thực phẩm mà biết rõ là thực phẩm có sử dụng chất cấm;

    Sử dụng hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm sử dụng trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, làm muối, sơ chế, chế biến, bảo quản nông, lâm, thủy sản và muối tạo ra dư lượng vượt ngưỡng cho phép trong sản phẩm.

    Sử dụng các loại hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật, chất xử lý cải tạo môi trường ngoài danh mục được phép sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc không đúng quy định trong sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, làm muối tạo ra dư lượng vượt ngưỡng cho phép trong sản phẩm hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính về một trong các hành vi tại điểm này hoặc điểm a khoản này mà còn vi phạm;

    Chế biến, cung cấp hoặc bán thực phẩm mà biết rõ là thực phẩm không đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm; sử dụng hóa chất, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến ngoài danh mục được phép sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ trong sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm: gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 31% đến 60% hoặc thu lợi bất chính từ 50 triệu đồng đến 100 triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tich-thu-gan-mot-tan-mo-thoi-khong-ro-nguon-goc-dang-di-tieu-thu-a176435.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan