+Aa-
    Zalo

    Tiệc Sài Gòn chia sẻ kinh nghiệm tổ chức tiệc Teabreak ấn tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nắm được những kinh nghiệm tổ chức tiệc Teabreak sẽ giúp xây dựng bữa tiệc chuyên nghiệp, sang trọng, lịch sự và ấn tượng.

    Vậy để có được bữa tiệc trà – tiệc ngọt trong giờ giải lao hoàn hảo nhất, các bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm hữu ích dưới đây.

    Xác định những thông tin cơ bản của bữa tiệc Teabreak

    Để tổ chức bữa tiệc Teabreak chất lượng và chuyên nghiệp, bạn cần nắm được những thông tin cơ bản sau.

    Về địa điểm, không gian

    Tiệc Teabreak cần được tổ chức tại không gian rộng rãi, thoáng mát nhằm mang lại sự thư giãn, dễ chịu cho khách. Ngoài ra, không gian bữa tiệc cần được sắp xếp khoa học, hợp lý để việc di chuyển được thuận tiện, giúp mọi người dễ dàng trò chuyện, giao lưu cùng nhau.

    Không gian tổ chức tiệc Teabreak cần được bố trí khoa học, dễ di chuyển

    Không gian tổ chức tiệc Teabreak cần được bố trí khoa học, dễ di chuyển

    Thời gian tổ chức tiệc

    Tiệc Teabreak được tổ chức vào thời gian nào sẽ phụ thuộc vào chủ tiệc như trước, trong hoặc sau sự kiện. Tùy vào tính chất, thời gian của sự kiện mà có thể Teabreak có thể tổ chức 1 lần, 2 lần.

    Thành phần, đối tượng của bữa tiệc

    Đối tượng của tiệc Teabreak thường là khách mời, đối tác, nhân viên công ty… Do đó, bạn cần xác định số lượng người tham gia để lên kế hoạch mua đồ sao cho hợp lý. Tránh tình trạng mua thừa gây lãng phí hoặc mua thiếu đồ khiến chất lượng bữa tiệc không được đảm bảo.

    Xác định số lượng khách tham dự tiệc để mua đồ phù hợp

    Xác định số lượng khách tham dự tiệc để mua đồ phù hợp

    Cân nhắc ngân sách cho bữa tiệc

    Cân nhắc ngân sách là kinh nghiệm tổ chức tiệc Teabreak không thể bỏ qua. Bạn hãy lên kế hoạch càng chi tiết cho từng hạng mục vừa giúp bữa tiệc hoàn hảo vừa tiết kiệm chi phí. Tùy từng tính chất, yêu cầu của bữa tiệc để phân bổ tài chính sao cho hợp lý.

    Lên thực đơn chi tiết cho tiệc Teabreak

    Thực đơn tiệc Teabreak không cần quá cầu kỳ và nhiều món. Thay vào đó, có thể chọn ít món nhưng cần đảm bảo ngon, chất lượng, đáp ứng nhu cầu ăn no của mọi người và phù hợp ngân sách.

    Kinh nghiệm tổ chức tiệc Teabreak với menu gồm các món phổ biến bạn nên tham khảo như:

    - Bánh ngọt: Bánh su kem, Cupcake, Tiramisu… Bánh cần có đế bánh hoặc khuôn cứng để thực khách lấy dễ dàng và thuận tiện khi di chuyển.

    - Bánh mặn: Bánh chà bông trứng muối, sandwich, pizza cỡ nhỏ…

    - Trái cây: Nên chọn trái cây theo mùa và tươi như mặn,dưa hấu, xoài, dâu tây, thanh long…

    - Nước uống: Nước suối, nước ép, cà phê, trà.

    Lưu ý: Nếu tiệc Teabreak có sếp hoặc đối tác quan trọng thì nên chọn các loại bán cao cấp. Đồng thời, việc trang trí bàn tiệc đẹp mắt và sắp xếp đồ ăn đẳng cấp, chuyên nghiệp hơn.

    Lên thực đơn chi tiết cho bữa tiệc Teabreak

    Lên thực đơn chi tiết cho bữa tiệc Teabreak

    Kinh nghiệm tổ chức tiệc Teabreak: Thiết kế, trang trí không gian

    Thiết kế, trang trí không gian phải phù hợp với bữa tiệc như tiệc sinh nhật, tiệc hội nghị, tiệc hội thảo… Để tăng thêm tính thẩm mỹ, cần chú ý lựa chọn khăn trải bàn với màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa với tính chất, không gian tiệc. Có thể thêm backdrop để tạo điểm nhấn và giúp bữa tiệc ấn tượng hơn.

    Việc trình bày bữa Teabreak trên các dụng cụ tiệc phải đảm bảo đẹp mắt, gọn gàng. Để tăng thêm sự sang trọng, lịch sự cho bàn tiệc, có thể trang trí thêm các đồ vật như nến, đèn bàn, bình hoa…

    Ngoài ra, để khách dễ dàng lấy thức ăn bạn cần sắp xếp các dụng cụ như khay bánh, dĩa, tách… ngăn nắp, gọn gàng. Đồng thời, đặt ở vị trí để mọi người dễ dàng nhận biết.

    Tuy nhiên, việc trang trí cũng cần vừa phải, không nên lạm dụng dễ gây rối mắt, khiến khách mời thấy ngột ngạt. Bạn chỉ cần một vài điểm nhấn ở sân khấu, quầy thức ăn là đủ tạo được sự sắc nét, ấn tượng cho bữa tiệc Teabreak.

    Bày trí không gian cho bữa tiệc

    Bày trí không gian cho bữa tiệc

    Chú ý khâu phục vụ tiệc

    Cần lịch sự, chu đáo trong việc mời khách vào khu vực tiệc Teabreak. Hãy phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người ở mỗi khu vực để hỗ trợ khách khi cần một cách nhanh chóng. Đồng thời, nếu có vấn đề gì cũng dễ dàng kiểm soát và giải quyết. Để làm tốt điều này đòi hỏi nhân viên phục vụ phải có sự nhạy bén, biết quan sát để nhanh chóng khắc phục các sự cố, vấn đề phát sinh.

    Dọn dẹp, bàn giao dụng cụ sau khi hoàn tất bữa tiệc

    Kinh nghiệm tổ chức tiệc Teabreak không thể bỏ qua khâu dọn dẹp sau khi kết thúc bữa tiệc. Nhiệm vụ này cần được phân công ngay từ đầu cho từng người để quá trình dọn dẹp, bàn giao các dụng cụ, thiết bị cho bên cung cấp tiệc được thuận tiện, nhanh chóng.

    Lên kế hoạch cho những vấn đề có thể phát sinh

    Để chắc chắn bữa tiệc Teabreak diễn ra chuẩn chuyên nghiệp, bạn cần có kế hoạch cho những công việc có thể phát sinh để xử lý kịp thời nếu không may sự cố xảy ra:

    -  Mất điện đột ngột: Nhằm đề phòng trường hợp cúp điện bất ngờ, bạn hãy trang trí thêm thiết bị tích điện.

    - Thiếu dụng cụ, bàn ghế: Mặc dù bạn đã lập danh sách số người tham dự bữa tiệc nhưng hãy lấy dư ra vài bộ dụng cụ, bàn ghế. Như vậy, nếu có số người phát sinh cũng không gây bối rối cho bạn.

    Trên đây là một số kinh nghiệm tổ chức tiệc Teabreak chuyên nghiệp, ấn tượng và lịch sự. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn tự tin khi thực hiện bất cứ bữa tiệc Teabreak nào để tạo dấu ấn, sự sang trọng trong mắt mọi đối tác, khách hàng.

    Thông tin liên hệ Tiệc Sài Gòn

    CÔNG TY TNHH TI SÀI GÒN

    - Địa chỉ: 09 Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

    - MST: 0313351623

    -  Email: [email protected]

    - Hotline : 093.777.6127 - 0936.1111.40 - 0901445723

    - Website: https://tiecsaigon.vn/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tiec-sai-gon-chia-se-kinh-nghiem-to-chuc-tiec-teabreak-an-tuong-a409913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.