+Aa-
    Zalo

    Tiếc thương những ca sĩ Việt ra đi khi tuổi đời còn trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Họ đều là những con người với những tài năng và có ước mơ, nhiệt huyết dành cho sự nghiệp ca hát nhưng cuối cùng lại phải từ bỏ cuộc đời quá sớm.

    (ĐSPL) – Họ đều là những con người với những tài năng và có ước mơ, nhiệt huyết dành cho sự nghiệp ca hát nhưng cuối cùng lại phải từ bỏ cuộc đời quá sớm, để lại bao nỗi tiếc thương nhức nhối cho người thân, bạn bè và người hâm mộ.

    Wanbi Tuấn Anh

    Tiếc thương những ca sĩ Việt ra đi khi tuổi đời còn trẻ

    Gặp phải loại ung thư "triệu người mắc một - Ung thư tuyến yên", dù đã nỗ lực chống chọi nhưng ngày 21/7/2013 ca sĩ Wanbi Tuấn Anh bất ngờ qua đời trong sự bàng hoàng, nuối tiếc của gia đình, người thân và hàng vạn người hâm mộ.

    Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh năm 1987. Anh bắt đầu được chú ý khi tham gia một cuộc thi dành cho giới trẻ. Cuộc thi này cũng là bàn đạp để Wanbi bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp và nhanh chóng tỏa sáng. Ngoài giọng hát, ngoại hình bắt mắt, Wanbi Tuấn Anh còn có khả năng sáng tác. Anh từng là ca sĩ teen hot nhất làng nhạc vào những năm 2009-2011.

    Không chỉ nở rộ tài năng âm nhạc với các giải thưởng “Ca sĩ trẻ triển vọng” của Làn Sóng Xanh, Wanbi còn là gương mặt sáng giá trong lĩnh vực điện ảnh với giải thưởng “Gương mặt ấn tượng” trong một cuộc thi do Tạp chí Điện ảnh TP.HCM tổ chức hồi năm 2005.

    Với 26 năm trên cuộc đời, những gì Wanbi để lại cho khán giả không chỉ là những ca khúc và album mà còn là những bài học, những suy nghĩ cũng như cái "tình người " mà anh đã chứng minh rằng: Dù ở trong bất kì thế giới nào, đẳng cấp nào hay hoàn cảnh nào thì cái tình người vẫn luôn luôn tồn tại.

    Đầu năm 2014, cuốn tự truyện về cuộc đời của Wanbi Tuấn Anh mang tên "Bắt đầu từ một kết thúc" do chính nhà báo Lý Minh Tùng - quản lý của anh chấp bút và được NXB Hội Nhà Văn xuất bản, Ya!Entertainment sản xuất đã được phát hành.

    Đây là những ghi chép được tác giả viết lại từ lời kể của WanBi Tuấn Anh, kết hợp những dòng kể của chính mình trong suốt thời gian hơn 4 năm đồng hành cùng WanBi trong cuộc chiến với căn bệnh Chordoma quái ác. Cùng với đó là những câu chuyện về con đường ca hát mà khán giả đã rất tỏ tường nhưng cũng có những dằn xé nội tâm mà ít người thấy được ở một WanBi Tuấn Anh luôn tươi cười lạc quan khi xuất hiện trước công chúng.

    Tố Như

    Tiếc thương những ca sĩ Việt ra đi khi tuổi đời còn trẻ

    Nữ ca sĩ Tố Như vừa qua đời hôm 1/11 ở tuổi 38 vì căn bệnh ung thư máu. Dù đây là căn bệnh đã bám theo Tố Như nhiều năm nay nhưng rất ít người biết cô mắc bệnh bởi mỗi khi gặp cô người ta vẫn luôn thấy một Tố Như đầy lạc quan, vui vẻ.

    Tố Như sinh năm 1976, cô tham gia hoạt động ca hát khi còn là sinh viên khoa Anh ở trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Ngoài khả năng ca hát, Tố Như cũng tham gia sáng tác.

    Tố Như có mối tình được xem là Tiên đồng - Ngọc nữ của làng nhạc Việt thập niên 90 với nhạc sĩ Trường Huy, nhưng sau 5 năm chung sống hai người đã chia tay. Sau đó, tới tháng 11/2012, cô tái hôn với Tyler Dương Cao Thanh, một Việt kiều Kinh doanh Bất động sản ở Mỹ và qua Mỹ sinh sống.

    Tháng 7/2002, Tố Như phát hành album đầu tiên “Ngày Tháng Chia Xa” chung với nam ca sĩ Xuân Trường, hầu hết các sáng tác là của Trường Huy. Tố Như bắt đầu có những ca khúc hit riêng của mình như: Ngày Tháng Chia Xa, Đêm Lãng Quên, Thầy Tôi, Khi Tình Yêu Đến, Chỉ Còn Là Kỷ Niệm…

    Album đơn đầu tiên "Hãy nói lời chia tay, Dù anh đã quên" thực sự làm cô trở thành một Tố Như khác. Sâu lắng hơn, có hồn hơn, là giọng của một người từng sống và trải nghiệm chứ không đơn giản chỉ là cách xử lý một giọng ca kỹ thuật.

    Ngày 1/7 vừa qua, trước khi theo chồng sang Mỹ định cư, Tố Như đã tổ chức một buổi gặp gỡ bạn bè, giới thiệu MV mới - Crazy Girl. Sang Mỹ, cô vẫn hứa sẽ trở lại Việt Nam và tiếp tục giới thiệu tác phẩm "Không bao giờ em quên" - bài hát giờ đây được nhắc tới như một lời trăn trối cho những người ở lại.

    Sự nghiệp âm nhạc của Tố Như tuy không thực sự nổi bật nhưng cô vẫn luôn được đánh giá là một giọng ca đầy nội lực với chất giọng dày, ấm. Bạn bè, đồng nghiệp cũng đều đánh giá cao Tố Như ở lối sống tình nghĩa.

    Trí Hải

    Tiếc thương những ca sĩ Việt ra đi khi tuổi đời còn trẻ

    Ca sĩ Trí Hải tên thật là Cấn Hải Triều, sinh trưởng trong một gia đình trung lưu tại TP HCM. Trí Hải là học trò của nhạc sĩ Đỗ Quang, được Đỗ Quang đào tạo thanh nhạc cùng với ca sĩ trẻ Triệu Hoàng. Anh thu âm nhạc phẩm đầu tiên vào năm 18 tuổi, nổi tiếng với ca khúc hit Mặc kệ người ta nói. Tên tuổi của Trí Hải được đặc biệt ưa chuộng ở các tỉnh miền Bắc và Tây Nam bộ.

    Ngoài ca hát, anh từng là người dẫn chương trình của các chương trình truyền hình như Thế giới vui nhộn (dẫn chung với Vương Khang, Sĩ Luân).

    Ngày 12/9/2008, Tòa án Nhân dân quận 9, TP HCM, tuyên án ca sĩ Trí Hải, 22 tuổi, không làm chủ tay lái lúc điều khiển ôtô, gây tai nạn, khiến 2 người chết, 2 người khác bị thương. Mức án là 4 năm 6 tháng tù. Khi vừa bị giam giữ, tình hình sức khỏe của Trí Hải đã được xác định là yếu vì bệnh phổi, bệnh gan.

    Gia đình của Trí Hải kể lại, cán bộ trại giam, nơi Trí Hải chịu án 4 tù đã báo cho họ biết về tình trạng sức khỏe kém của anh.

    Dù được gia đình xin phép tại ngoại để nhập viện, nam ca sĩ của "Mặc kệ người ta nói" vẫn không chống chọi được căn bệnh phổi. Trí Hải qua đời vào nửa đêm 20/10, khi mới 23 tuổi.

    Hồ Duy Minh

    Tiếc thương những ca sĩ Việt ra đi khi tuổi đời còn trẻ

    Ca sĩ/ nhạc sĩ Hồ Duy Minh, tên thật là Đặng Tấn Tới, sinh năm 1980. Tuy là nhạc sĩ trẻ song anh đã có những ca khúc nổi tiếng được nhiều người biết đến như Anh thích em như xưa,Hãy xem như là giấc mơ,...

    Vào ngày 10/9/2014, Công an xã Phú Đông (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) cho biết vào khoảng 14h thi thể anh Đặng Tấn Tới (30 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, còn được biết tới là ca sĩ, nhạc sĩ Hồ Duy Minh) đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Nguyên nhân mới đầu được cơ quan chức năng xác nhận dẫn tới cái chết thương tâm của người nhạc sĩ kiêm ca sĩ đa tài này là nhảy cầu tự tử khiến người hâm mộ hết sức bàng hoàng.

    Cũng theo nguồn tin điều tra sơ bộ từ Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, ca sĩ Hồ Duy Minh nghiện ma túy nhiều năm, trong khi đó tiền kiếm từ việc đi hát lại không được bao nhiêu để phục vụ cho việc mua ma túy.

    Rất nhiều bạn bè, người hâm mộ đã gửi lời chia buồn, niềm tiếc thương vô hạn tới chàng ca sĩ trẻ tài năng yểu mệnh trên trang cá nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiec-thuong-nhung-ca-si-viet-ra-di-khi-tuoi-doi-con-tre-a67208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan