+Aa-
    Zalo

    Tiếc thương phóng viên trẻ Đinh Hữu Dư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dòng nước lũ đục ngầu đã cuốn 1 phóng viên trẻ đi xa hàng chục km trong lạnh lẽo sau vụ sập cầu Thia ở Yên Bái. Anh ra đi khiến ai nấy đều bàng hoàng, tiếc thương...

    Dòng nước lũ đục ngầu đã cuốn 1 phóng viên trẻ đi xa hàng chục km trong lạnh lẽo sau vụ sập cầu Thia ở Yên Bái. Sự ra đi đột ngột của anh khiến ai nấy đều bàng hoàng, tiếc thương...

    Sáng nay (14/10), tang lễ phóng viên Đinh Hữu Dư được tổ chức tại quê nhà ở số 29, ngõ 92, đường Xuân Thành, Tân Trung, Tân Thành, TP Ninh Bình (Ninh Bình).

    Anh Đinh Hữu Dư, phóng viên Cơ quan thường trú TTXVN tại Yên Bái đã qua đời lúc 12h15 ngày 11/10/2017 (tức ngày 22 tháng 8 năm Đinh Dậu) trong khi tác nghiệp đưa tin về tình hình mưa lũ tại Yên Bái; hưởng dương 29 tuổi.

    Trước đó vào sáng 11/10, nghe tin lũ về, nước lên cao tại khu vực thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), Đinh Hữu Dư cùng đồng nghiệp lập tức di chuyển bằng xe máy từ TP Yên Bái vào thị xã Nghĩa Lộ để đưa tin, cập nhật và phản ánh tình hình.

    Hai phóng viên đã chọn cầu Thia - cây cầu gồm 5 nhịp nối huyện Văn Chấn với thị xã Nghĩa Lộ của tỉnh Yên Bái làm vị trí đứng tác nghiệp.

    Khi đang tác nghiệp tại đây thì anh Dư rơi xuống, bị lũ cuốn trôi do cầu bất ngờ bị sập. 

    Biết tin dữ, những người thân trong gia đình, cả những người không hề quen biết đều cầu nguyện, chung mong ước phép màu sẽ đến, anh được ai đó cứu giúp... nhưng mọi hy vọng tắt lịm khi thể anh được tìm thấy tại khu vực cầu Văn Phú, TP Yên Bái, cách hiện trường nơi xảy ra tai nạn khoảng 100km sau 2 ngày mất tích. 

    Giây phút cuối cùng của Dư được 1 người phóng viên ảnh kể lại: "Khi em ngã xuống chiếc cầu sập, rất ám ảnh. Ở giữa đám cành cây gãy đổ dưới suối, Dư đã cố bám vào cầu, nhưng cái bụng đói vì chưa kịp ăn trưa và dòng lũ hung hãn, đã gạt phăng nỗ lực cuối cùng ấy..."

    Tối 13/10, thi thể anh Dư được hoả táng tại huyện Phù Ninh (Phú Thọ), tro cốt được đưa về đến nhà vào 2h30 hôm nay.

    Anh Dư đã về quê mẹ sau 2 ngày mất tích trong dòng lũ dữ. Ảnh: Tuổi Trẻ 

    Anh Dư được đánh giá là một phóng viên dũng cảm, không ngại khó khăn, gian khổ đến những điểm nóng khốc liệt nhất, kịp thời truyền tải thông tin về vùng bão lũ.

    Anh cũng là một trong những phóng viên được UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen vì có thành tích trong đợt thông tin tình hình mưa lũ vào tháng 8 vừa qua.

    Có mặt tại tang lễ của phóng viên trẻ Đinh Hữu Dư, không ai không kìm được nước mắt tiếc thương một người con ngoan hiền, biết vươn lên mọi khó khăn để theo đuổi đam mê; một đồng nghiệp tận tâm, hết mình với nghề...

    Anh ra đi khi còn quá trẻ, khi mọi dự định ấp ủ ở phía trước vẫn chưa thành, khi lửa nhiệt vẫn còn khát khao được cống hiến. Sự mất đi đột ngột ấy là tổn thất không gì bù đắp nổi đối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

    Ông Chung Văn Hùng, cậu ruột của anh Dư chia sẻ: "Thời học cấp 1 đến cấp 2, Dư lớn lên và học tập một mình tại căn nhà này. Dư sinh ra và trưởng thành trong vất vả, thời học đại học, mọi chi phí đều tự mình cháu lo liệu".

    Cậu ruột của anh Dư cho biết, từ thời học cấp 1 đến cấp 2, anh Dư lớn lên và học tập một mình tại căn nhà này. Ảnh: VietNamNet

    Không thể ngừng khóc khi nhớ về thằng cháu ngoại có chí hướng, bà Oanh - bà ngoại Dư kể: "Cứ nghỉ hè là cháu đi làm thuê, đi bốc gạch thuê, nhổ lông gà, đơm cúc áo... miễn là có tiền học là Dư làm hết".

    Được biết, từ khi Dư còn nhỏ, bố mẹ anh đã lên rừng khai hoang, chỉ có một mình anh ở nhà tự lo chuyện ăn uống, học hành. Có những bận toàn ăn cơm với muối vừng hay 1 quả cà chua làm thức ăn cho cả ngày. Hoàn cảnh là thế nhưng Dư lúc nào cũng cố gắng, anh vượt qua hoàn cảnh để học thật tốt, gặt hái những thành tích đáng nể. Rồi suốt mấy năm đại học, anh cũng tự lực để tự đi học, không để bố mẹ phải chu cấp đồng nào.

    Để tôn vinh tinh thần quả cảm, quên mình khi tác nghiệp của phóng viên Đinh Hữu Dư, Hội Nhà báo Việt Nam quyết định truy tặng Bằng khen cho anh "Vì đã có hành động dũng cảm hy sinh thân mình trong khi thực hiện nhiệm vụ".

    Trong khó khăn, đau thương mà gia đình anh Dư đang phải cố gắng vượt qua, rất mong mỗi người chúng ta hãy san sẻ, hãy giúp đỡ dù chỉ là sự tiếp sức nhỏ bé. 

    Mọi sự ủng hộ của quý độc giả xin gửi về:

    - Bà Trung Thị Hà (mẹ anh Dư)

    Số 29, ngõ 92, đường Xuân Thành, Tân Trung, Tân Thành, TP Ninh Bình (Ninh Bình).

    - Báo Đời sống & Pháp luật

    Số TK : 167999909; Tại: Ngân hàng ACB - PGD Trần Duy Hưng (chi nhánh Hà Thành); Chủ TK: Báo Đời Sống Và Pháp Luật. 

    Bảo Khánh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiec-thuong-phong-vien-tre-dinh-huu-du-a205251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.