Tiệm bánh ngọt ăn kiêng nổi tiếng ngưng bán sau phản ánh của VTV


Chủ nhật, 26/03/2023 | 21:40


Cùng sự kiện

Sau khi có phản ánh của VTV24 về chiêu trò trục lợi từ nhu cầu giảm cân, ăn kiêng, một tiệm bánh ăn kiêng ở Hà Nội đã bất ngờ đóng cửa ngưng bán.

VTV mới đây đã đặt vấn đề về các thực phẩm ăn kiêng vừa có tác dụng giảm cân, vừa tốt cho sức khoẻ người dùng. Theo đó, phóng viên VTV đã đưa ra phản ánh về một tiệm bánh ăn kiêng nổi tiếng ở Hà Nội. Khác với lời quảng cáo về "bánh không đường", ít calo, kết quả kiểm định mà VTV nhận được khá khác biệt so với con số các tiệm bánh này đã công bố trên mạng xã hội.

Đời sống - Tiệm bánh ngọt ăn kiêng nổi tiếng ngưng bán sau phản ánh của VTV
VTV phản ánh bánh về một "tiệm bánh không đường" nhưng bán bánh có lượng đường tương đương bánh ngọt bình thường. Ảnh chụp màn hình 

Ngay sau khi bản tin được phát sóng, người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng tìm ra địa chỉ "tiệm bánh không đường" được nhắc đến. Theo đó, trên mạng xã hội cũng có không ít bài đăng "bóc phốt" tiệm bánh trên. Một chủ tiệm bánh ngọt khác cũng đã lên tiếng tố cáo tiệm bánh ngọt này đặt bánh từ mình và nâng giá lên gấp nhiều lần với vỏ bọc "bánh tốt cho sức khỏe".

Đời sống - Tiệm bánh ngọt ăn kiêng nổi tiếng ngưng bán sau phản ánh của VTV (Hình 2).
Bài đăng tố "tiệm bánh không đường" nâng giá vì quảng cáo "bánh tốt cho sức khoẻ". Ảnh chụp màn hình. 

Đáp trả lại bình luận tiêu cực từ dư luận, chiều 25/3, phía tiệm bánh đã  đăng giấy kiểm định trên trang Instagram bán hàng.

Tuy nhiên, theo Phụ nữ Việt Nam, khi phóng viên tìm đến cửa hàng trên đường Thuỵ Khuê, Hà Nội, cửa hàng đang đóng cửa im lìm. Một nhân viên tiệm bánh cho biết cửa hàng đang đóng cửa, họ chỉ giao nốt những đơn của khách đã đặt từ trước. Nhân viên này chia sẻ: "Mình là nhân viên quầy. Hiện cửa hàng mình đóng cửa rồi bạn ạ, đây là số bánh mà khách hàng đặt từ trước nên mình mang đi giao". 

Trong khi đó, trên mạng xã hội, tài khoản của tiệm bánh vẫn tiếp tục hoạt động và cập nhật thông tin về các loại bánh. Tuy nhiên, khi liên hệ số điện thoại đặt bánh, phía cửa hàng nói rằng đang bảo trì nên ngừng bán. 

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-banh-ngot-an-kieng-noi-tieng-ngung-ban-sau-phan-anh-cua-vtv-a570066.html