+Aa-
    Zalo

    Tiêm filler giá rẻ, cô gái Hà Nội nuốt trái đắng vì gương mặt biến dạng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều loại filler giá rẻ giật mình đang được nhiều spa, thẩm mỹ viện quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Mới đây, một cô gái Hà Nội đã bị biến dạng khuôn mặt...

    Nhiều loại filler giá rẻ giật mình đang được nhiều spa, thẩm mỹ viện quảng cáo rầm rộ trên các trang mạng xã hội. Mới đây, một cô gái Hà Nội đã bị biến dạng khuôn mặt bởi tiêm filler “bẩn”, không rõ nguồn gốc.

    Sai một li, đi...ngàn dặm!

    Chị Lê Thúy, 36 tuổi, huyện Chương Mỹ, TP. HN đã cầu cứu các bác sĩ trong tình trạng “dở khóc dở cười” bởi hai bên má chị sưng to, đau rát. Gương mặt chị Thúy bị biến dạng nghiêm trọng sau cuộc trùng tu nhan sắc.

    Theo như lời chị Thúy chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật, chị cho biết cách đây hai tuần đã tiến hành tiêm filler tại một cơ sở thẩm mỹ gần nhà. Cơ sở làm đẹp này là của một người bạn, quảng cáo dịp cuối năm có nhiều chương trình khuyến mãi tri ân, cam kết bảo hành. “Mật ngọt rót tai”, khi sự việc đã xảy ra rồi, chị Thúy chỉ biết ôm trái đắng, không dám bày tỏ với ai. Phần vì nể người bạn, ngại kiện tụng ầm ĩ; phần vì xấu hổ với mọi người xung quanh.

    Hai bên má của chị Lê Thúy sưng to do bị vón cục filler, hậu quả của việc làm đẹp thiếu kiến thức. (Ảnh: NVCC)

    “Khuôn mặt gầy, má hóp lại hai bên, gò má lại cao nên tôi luôn tự ti với mọi người. Biết những khuyết điểm của mình nên dịp cận Tết này, tôi quyết định giấu chồng con đi làm đẹp. Tôi đã bỏ ra 3.400.000 đồng/2 cc để tiêm filler hai bên má.

    Đây là dịch vụ tiêm má baby mà chủ spa tư vấn, cam kết sẽ có một diện mạo xinh đẹp, phúc hậu. Ngoài ra, tôi còn tạo thêm rãnh cười hai bên má. Tổng chi phí cuộc trùng tu này ngốn gần 10.000.000 đồng. Giờ hai bên má sưng vêu, đau rát, cả tuần nay không dám ra đường gặp ai”, chị Lê Thúy ngậm ngùi chia sẻ.

    “Mang gương mặt lỗi đến hỏi nhân viên trực tiếp tiến hành tiêm filler cho tôi, tôi nhận được câu trả lời chung chung rằng cứ về nhà, sau một thời gian, chỗ sưng sẽ giảm, hết vón cục. Nhưng thời gian cụ thể là bao giờ thì cô nhân viên không trả lời được. Về nhà, không ăn uống được gì, tốn thêm tiền triệu mua thuốc, tôi chỉ sợ năm nay mất Tết”, chị Lê Thúy cho biết thêm.

    Cũng rơi vào tình trạng oái ăm không kém, đó là câu chuyện của Mai Linh vì ham làm đẹp giá rẻ, “trao thân gửi phận” tại một thẩm mỹ viện rởm. Kết quả là sau khi tiêm filler môi, cô nàng ăn mừng uống vài chai bia. Sáng hôm sau, Mai Linh tá hỏa bởi cằm lệch lạc, môi sưng to đau đớn.

    Một nạn nhân khác bị sưng môi do tiêm filler. (Ảnh chụp màn hình)

    Dịp cận Tết, nhiều thẩm mỹ viện, spa tung chiêu trò quảng cáo rầm rộ các dịch vụ xâm lấn cơ thể như: Làm đẹp từ 399k, giảm 50% các dịch vụ, đi 2 tính tiền 1… Nhiều cơ sở uy tín, có giấy phép hoạt động và giấy phép hành nghề nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, cũng không ít những cơ sở hoạt động chui, vì cái lợi trước mắt mà coi thường sức khỏe khách hàng, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy sức khỏe suy giảm, tiền mất tật mang, tinh thần suy sụp.

    Filler “bẩn”– Mối hiểm họa mang tên “ung thư”

    Ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam đang nở rộ và phát triển mạnh mẽ với hàng loạt các cơ sở thẩm mỹ, spa mọc lên. Đặc biệt, công nghệ tiêm filler, botox được các chị em phụ nữ yêu thích, trở thành xu hướng làm đẹp thời thượng.

    Những loại thuốc được đưa vào cơ thể có nguồn gốc ra sao, chất lượng như thế nào, phù hợp với cơ địa không thì vẫn là những câu hỏi không ai trả lời được, ngay cả với nhân viên trực tiếp thực hiện dịch vụ.

    Nhiều cơ sở làm đẹp tung chiêu trò lôi khách bằng việc tuyển mẫu tiêm filler có giá rẻ giật mình. (Ảnh chụp màn hình)

    Trước tình trạng trên, PV Đời sống & Pháp luật đã có buổi trao đổi chuyên sâu với bác sĩ Nguyễn Ngọc, hiện là bác sĩ thẩm mỹ tại Phòng khám Chuyên khoa da liễu Việt Đức (số 33 Khúc Thừa Dụ, quận Cầu giấy, TP. HN).

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc cho biết, filler (hay còn gọi là chất làm đầy) được đưa vào trong da, dưới da hoặc sát xương để độn mô, tạo hình tổ chức khuyết thiếu. Loại chất filler được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Hyaluronic acid (viết tắt HA). Filler nguồn gốc Thụy Sĩ, được cấp phép và sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện tuyến trung ương đều có giá thành cao, dao động từ 4.000.000–6.000.000 đồng/1ml.

    Bác sĩ Nguyễn Ngọc cho biết filler có giá thấp, tràn lan trên thị trường đều là filler "bẩn", nếu đưa vào cơ thể sẽ gây ra hậu quả nặng nề, thậm chí dẫn tới tử vong. (Ảnh: NVCC)

    Vì vậy những filler có giá rẻ hơn một nửa so với giá trên, thậm chí chỉ có giá vài trăm nghìn đồng đều là loại filler “bẩn”. Filler này có nguyên liệu ban đầu không “sạch”. Nhà xưởng và nhân công sản xuất không đảm bảo vệ sinh sẽ dễ khiến cho filler nhiễm các loại mầm bệnh, nấm, vi khuẩn, kí sinh trùng, virus, đặc biệt bây giờ phải kể đến là Covid biến thể. Khi các filler đã nhiễm mầm bệnh này được tiêm vào cơ thể sẽ khiến bệnh nhân nhiễm trùng tại chỗ hoặc nặng nề hơn là nhiễm trùng máu, suy đa tạng, tử vong.

    Filler không được nghiên cứu kĩ lưỡng sẽ dẫn đến không tan hoàn toàn và vón cục. Hoặc trong quá trình tan, filler kích thích cơ thể người sinh ra phản ứng viêm, phản ứng u hạt (nốt sần đỏ trong da). Biến chứng này không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, để lâu sẽ dẫn đến viêm mô, hoại tử mô, biến dạng tổ chức vùng được tiêm filler.

    Ngoài ra, việc đưa filler kém chất lượng, filler sản xuất gia công tại Trung Quốc vào cơ thể sẽ dẫn đến hậu quả khác nặng nề như: Biến tắc mạch, u hạt, vón cục, hoạt tử da cơ, tắc mạch võng mạc, tử vong.

    Với tình trạng của chị Lê Thúy, bác sĩ Nguyễn Ngọc đã phân tích cụ thể: “Nguyên nhân bị tiêm hỏng là do filler hoặc kỹ thuật tiêm. Má là vùng mô tương đối linh động nên để tạo hình má baby cần chọn filler có độ mềm ở mức trung bình. Nếu chọn filler cứng sẽ bị tụ khối, nổi gồ khi ăn nhai và cười.

    Nếu chọn filler mềm thì sẽ xảy ra tình trạng filler chảy xuống vị trí thấp gây chảy sệ mặt. Cũng có thể filler đưa vào là loại sillicone lỏng nên dẫn đến tình trạng vón cục vùng má. Về kỹ thuật tiêm, người thực hiện thủ thuật không rải filler toàn bộ diện tích má bị thiếu hụt mà chỉ tiêm vào một vùng nên mới dẫn tới tình trạng trên”.

    “Nạn nhân nên tiêm giải filler (hyaluronidase). Nếu hiện tượng vón cục biến mất, vùng má sẽ lành lặn, không xảy ra biến chứng. Tuy nhiên, nếu sau tiêm giải filler mà vón cục vẫn còn thì cần phẫu thuật, nạo bỏ khối filler cũ. Hậu quả có thể xảy ra là biến dạng vùng má. Tuy nhiên, hậu quả này có thể xử lý bằng ghép da, sử dụng filler tạm thời. Nếu không nạo bỏ sớm khối vón cục, vùng tổn thương sẽ bị viêm mủ, hoại tử, tiền ung thư”, bác sĩ Nguyễn Ngọc cho biết thêm.

    Không tốn nhiều chi phí, không nghỉ dưỡng lâu như làm phẫu thuật, tiêm filler và botox mang lại hiệu quả nhanh chóng đang là sự lựa chọn của những người có thu nhập trung bình. Tuy nhiên, việc thiếu hiểu biết, ham giá hời khi đi tiêm filler giá rẻ đã dẫn đến hậu quả khủng khiếp do biến chứng gây ra.

    Ứng Hà Chi
     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-filler-gia-re-co-gai-ha-noi-nuot-trai-dang-vi-guong-mat-bien-dang-a351872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan