Tiêm kích của Không quân Mỹ rơi gần bờ biển nước Anh


Thứ 2, 15/06/2020 | 12:09


Chiếc F-15 C Eagle của Không quân Mỹ rơi xuống gần khu vực Flamborough, phía Nam bãi Scarborough của Vương quốc Anh.

Chiếc F-15 C Eagle của Không quân Mỹ rơi xuống gần khu vực Flamborough, phía Nam bãi Scarborough của Vương quốc Anh.

Theo Sputnik, ngày 15/6, tiêm kích F-15C Eagle của Không quân Mỹ bị rơi tại khu vực Biển Bắc, ngoài khơi bờ biển vùng Yorkshire (Vương quốc Anh).

Chiếc máy bay bị rơi là từ tiêm kích F-15C Eagle thuộc phi đội bay số 48 của Không quân Mỹ, đóng tại căn cứ RAF Lakenheath ở khu vực Suffolk (Vương quốc Anh).

Theo đó, chiếc F-15 C Eagle rơi xuống gần khu vực Flamborough, phía Nam bãi Scarborough.

Hiện chưa có thông tin về nguyên nhân máy bay chiến đấu của Mỹ bị rơi.

Sau khi xảy ra vụ việc, chiến dịch giải cứu đang được tiến hành để tìm kiếm phi công trên khu vực Biển Bắc.

Tiêm kích F-15C Eagle thuộc phi đội bay số 48 của Không quân Mỹ. Ảnh: RAF Lakenheath

Được biết, dòng máy bay F-15C Eagle là một trong những máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Không quân Hoa Kỳ. F-15C Eagle có tốc độ tối đa 3.00km/giờ và được trang bị 2 động cơ F100-PW-100 phản lực Pratt & Whitney.

Theo Thanh niên, mới đây, một máy bay chiến đấu tàng hình F-35A của không quân Mỹ cũng bị rơi khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay tại căn cứ Eglin ở bang Florida tối 19/5.

Phi công nhảy dù thoát hiểm và được đưa đến trung tâm y tế của căn cứ để đánh giá và theo dõi. Không quân Mỹ không nêu tình trạng của chiếc máy bay hiện đại này. Cơ quan chức năng đang điều tra vụ tai nạn.

Theo trang The Aviationist, đây là lần đầu tiên không quân Mỹ mất một chiếc F-35A do tai nạn trong lúc bay. Phi đoàn chiến đấu cơ 58 của chiếc F-35A gặp nạn đang có nhiệm vụ huấn luyện và duy trì đội bay. Đơn vị nhận được chiếc F-35A đầu tiên vào cuối năm 2010.

Theo trang The Drive, căn cứ Eglin là nơi đóng quân của nhiều máy bay quân sự, là căn cứ huấn luyện lớn cho máy bay chiến đấu F-35. Máy bay F-22 gần đây cũng hiện diện tại căn cứ sau khi căn cứ Tyndall gần đó bị thiệt hại do bão Michael năm 2018.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-cua-khong-quan-my-roi-gan-bo-bien-nuoc-anh-a327271.html