+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích F-35C của Mỹ gặp sự cố trên Biển Đông, nhiều quân nhân bị thương

    ĐS&PL Thông báo của Hải quân Mỹ cho biết, phi công lái chiếc F-35C đã lao xuống boong tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson ở Biển Đông, hôm 24/1.

    "Phi công đã kích hoạt ghế phóng an toàn và được trực thăng quân sự Mỹ giải cứu. Phi công vẫn đang trong tình trạng ổn định. Có tổng cộng 7 thủy thủ bị thương", Hải quân Mỹ thông báo. Nguyên nhân đang được điều tra.

    may bay chien dau my gap su co o bien dong 7 quan nhan bi thuong dspl
    Máy bay chiến đấu F-35C Lightning II trên tàu sân bay USS Carl Vinson vào tháng 10/2021. Ảnh: Hải Quân Mỹ

    Đây là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra với một chiếc F-35C, biến thể của máy bay chiến đấu tàng hình một động cơ của Hải quân Mỹ, được thiết kế cho các hoạt động ngoài tàu sân bay.

    Theo nhà sản xuất máy bay Lockheed Martin, biến thể dành cho Hải quân Mỹ "có thiết bị hạ cánh mạnh hơn để đáp ứng các hoạt động cất cánh và hạ cánh của tàu sân bay, cánh gấp để phù hợp trên sàn đáp đông đúc, cánh lớn hơn, trọng tải lớn hơn một chút và phạm vi hoạt động dài hơn một chút".

    Việc bổ sung F-35C trên tàu sân bay USS Carl Vinson đánh dấu lần đầu tiên một tàu sân bay Mỹ triển khai với cái mà Hải quân gọi là "phi đội của tương lai", bao gồm cả máy bay F/A-18E, máy bay tác chiến điện tử EA-18G, máy bay cảnh báo sớm trên không E-2D và máy bay vận tải cánh quạt nghiêng CMV-22.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-f-35c-cua-my-gap-su-co-tren-bien-dong-nhieu-quan-nhan-bi-thuong-a526726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan