+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích F/A-18E của Hải quân Mỹ bất ngờ gặp nạn tại California

    • DSPL
    ĐS&PL Một chiếc tiêm kích của Hải quân Mỹ đã bất ngờ gặp nạn, rơi gần một cơ sở quân sự ở California. Hiện chưa rõ tình trạng của viên phi công.

    Một chiếc tiêm kích của Hải quân Mỹ đã bất ngờ gặp nạn, rơi gần một cơ sở quân sự ở California. Hiện chưa rõ tình trạng của viên phi công.

    Tiêm kích F/A-18E của Mỹ. Ảnh: AP

    Thông báo của Không quân Hải quân Mỹ đăng tải Twitter cho biết: “Vụ tai nạn xảy ra lúc 10h sáng ngày 1/8 (theo giờ địa phương). Chiếc máy bay rơi gần NAWS_CL (Bãi thử vũ khí China Lake). Các công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành”.

    CNN dẫn lời một phát ngôn viên cho Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Inyo nói, cảnh sát địa phương đã giúp bảo vệ hiện trường rơi máy bay cho đến khi người của quân đội tới.

    Một nỗ lực cứu hộ hiện đang được tiến hành, trong khi đó, tình trạng của viên phi công vẫn chưa được xác định.

    Chiếc F/A-18E Super Hornet không may gặp nạn thuộc Trạm vũ khí của lực lượng không hải quân Mỹ China Lake nằm ngay gần Công viên quốc gia Thung lũng Chết thuộc thành phố Los Angeles, bang California.

    Năm 2018 cũng từng ghi nhận nhiều vụ tai nạn tương tự xảy ra với máy bay quân sự Mỹ, trong đó có ít nhất 5 vụ rơi chiến đấu cơ không liên quan đến nhiệm vụ chiến đấu, khiến 9 quân nhân thiệt mạng.

    Hàng loạt sự cố liên tiếp đã khiến các nghị sĩ Mỹ phải lên tiếng kêu gọi nhà chức trách nước này có giải pháp vượt qua "khủng hoảng" trong lĩnh vực hàng không quân sự.

    F/A-18 vừa là máy bay chiến đấu vừa là máy bay tấn công, được phát triển bởi McDonnell Douglas - nay là Boeing - và Northrop cho Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ. 

    The F/A-18 Hornet hiện vẫn là trụ cột chính trong lực lượng không hải quân Mỹ kể từ năm 1984. Nhiều đối tác của Mỹ trên khắp thế giới vẫn đang sử dụng F/A-18 Hornet cùng với đội bay biểu diễn Blue Angels của hải quân Mỹ. Tốc độ di chuyển của F/A-18 Hornet đạt Mach 2.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-fa-18e-cua-hai-quan-my-bat-ngo-gap-nan-tai-california-a286773.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan