+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Israel áp sát biên giới Syria, chuẩn bị cho một trận không kích quy mô lớn?

    ĐS&PL Đông thái Israel áp sát biên giới Syria lần này được cho rằng Tel Aviv muốn thử phản ứng của Damascus khi hệ thống S-300 đã có thể tham gia chiến đấu.

    Động thái áp sát biên giới Syria lần này được tờ AMN cho rằng, có thể Israel muốn thử phản ứng của Damascus khi hệ thống S-300 đã có thể tham gia chiến đấu.

    Tiêm kích Israel áp sát biên giới Syria. Ảnh minh họa: AMN

    Ngày 21/2, Lực lượng phòng không Syria đã phát hiện ra cả phi đội chiến đấu cơ Israel tiến sát biên giới giữa Lebanon và Syria với những kiểu bay khó lường. Các chiến đấu cơ bay nhiều vòng qua miền Nam Lebanon, bờ biển Địa Trung Hải và biên giới Syria-Lebanon.

    Phi đội tiêm kích Israel chưa xâm phạm không phận Syria nhưng bằng những chuyến bay áp sát, Tel Aviv đã khiến phía Damascus phải đặt toàn bộ vũ khí phòng không hiện có trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

    Được biết, đây là lần áp sát biên giới Syria đầu tiên của chiến đấu cơ Israel kể từ khi Công ty ảnh vệ tinh ImageSat International (ISI) phát hiện trận địa S-300 Syria triển khai tại Masyaf đã trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

    Động thái áp sát biên giới Syria lần này được tờ AMN cho rằng, có thể Israel muốn thử phản ứng của phòng không Syria khi hệ thống S-300 đã có thể tham gia chiến đấu.

    Ngoài ra, không loại trừ khả năng Tel Aviv đang tập dượt trước khi tiến hành một trận không kích quy mô lớn vào Syria.

    Tình hình căng thẳng sau hàng loạt đợt không kích của Israel vào lãnh thổ Syria dường như là động lực thúc đẩy Damascus tăng cường năng lực phòng không. Dù vậy, một số chuyên gia vẫn tỏ ý nghi ngờ khả năng làm chủ hệ thống S-300 của lực lượng phòng không Syria, do các binh sĩ, sĩ quan trải qua thời gian huấn luyện quá ngắn.

    Nga hồi tháng 10/2018 chuyển giao ba hệ thống S-300PM với 24 xe phóng cùng hơn 300 quả đạn cho quân đội Syria. Đây được coi động thái đáp trả việc tiêm kích Israel bị cáo buộc cố tình sử dụng chiến thuật núp bóng khiến phòng không Syria bắn nhầm trinh sát cơ Il-20 của Nga hồi tháng 9 năm ngoái.

    Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các tổ hợp S-300PM đã được nâng cấp sâu và binh sĩ Syria được huấn luyện trong ít nhất ba tháng để sử dụng thuần thục khí tài phòng không này.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-israel-ap-sat-bien-gioi-syria-chuan-bi-cho-mot-tran-khong-kich-quy-mo-lon-a263849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan